Nhật Bản phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt người đeo khẩu trang

Công nghệ này nhằm thích ứng với tình trạng 'bình thường mới' khi việc người dân che mặt đã trở thành biện pháp phòng dịch then chốt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành.

Nhat Ban phat trien cong nghe nhan dien khuon mat nguoi deo khau trang hinh anh 1

Công nghệ mới giúp nhận diện cả người đeo khẩu trang. (Nguồn: mainichi.jp)

Tập đoàn công nghệ NEC của Nhật Bản mới đây đã triển khai hệ thống nhận diện khuôn mặt có thể xác định được cả những người đeo khẩu trang.

Công nghệ này nhằm thích ứng với tình trạng "bình thường mới" khi việc người dân che mặt đã trở thành biện pháp phòng dịch then chốt trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành.

Trước đó, NEC đã nỗ lực nghiên cứu phát triển hệ thống giúp đáp ứng nhu cầu của những thường xuyên phải đeo khẩu trang do bị dị ứng, một thói quen phổ biến tại Nhật Bản. Đại dịch COVID-19 đã khiến hãng NEC phải đẩy nhanh công tác nghiên cứu.

Trợ lý Giám đốc bộ phận nền tảng số của NEC Shinya Takashima nhấn mạnh nhu cầu này ngày càng gia tăng trong tình hình đại dịch do tình trạng khẩn cấp kéo dài vào năm ngoái.

Hiện NEC đã giới thiệu công nghệ trên ra thị trường. Theo đó, hệ thống có thể nhận diện được khuôn mặt khi người dùng đeo khẩu trang thông qua việc tập trung vào những phần không bị che khuất trên gương mặt như mắt và các vùng xung quanh, để xác nhận danh tính.

Điều này đòi hỏi người dùng phải đăng ký hình ảnh của họ từ trước. Theo NEC, việc xác minh danh tính mất chưa đến một giây và có độ chính xác lên tới hơn 99,9%.

 

Hệ thống trên có thể được sử dụng tại các cổng an ninh tại các tòa nhà văn phòng và các cơ sở khác. NEC cũng đang thử nghiệm công nghệ thanh toán tự động tại các cửa hàng tiện lợi tự động tại Tokyo.

NEC từ chối tiết lộ giá sản phẩm và đang đặt mục tiêu đạt doanh thu 100 tỷ yen (970 triệu USD) trong tài khóa 2021 về mảng kinh doanh phân tích sinh trắc học và video, bao gồm cả các hệ thống nhận diện khuôn mặt.

Hệ thống này đã được bán ra thị trường vào tháng 10/2020. Khách hàng của NEC gồm hãng hàng không Lufthansa và hãng hàng không quốc tế Thụy Sĩ.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt cho phép người dùng không cần mang thẻ an ninh, vốn có thể dễ bị mất hoặc đánh cắp, đồng thời ngăn ngừa vi trùng lây lan qua việc tiếp xúc vào bề mặt.

Ông Takashima nhấn mạnh công nghệ nhận diện không chạm đã trở nên cực kỳ quan trọng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đồng thời bày tỏ hy vọng công nghệ mới này sẽ góp phần đảm bảo an toàn và giúp người dùng an tâm khi sử dụng./.

(Theo Vietnam+)

Apple thiết kế khẩu trang

Apple thiết kế khẩu trang

Bộ phận phát triển iPhone, iPad của Apple đã thiết kế mẫu khẩu trang đặc biệt cho nhân viên văn phòng và bán lẻ.  

 
List comment
 
Facebook tiếp tục đáp trả chỉ trích “giết người” của Tổng thống Mỹ
icon

Facebook kiên quyết không nhận trách nhiệm sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden chỉ trích các nền tảng mạng xã hội “giết người” bằng tin giả.  

 
Bộ TT&TT sơ kết công tác 6 tháng đầu năm
icon

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, tất cả các lĩnh vực trong ngành TT&TT muốn phát triển cần phải tư duy khác về khái niệm và cách tiếp cận.

 
Ông chủ chuỗi di động đi bán rau, bán thịt đồng giá
icon

Nhằm tạo đầu ra cho nông dân và cung cấp hàng hoá thiết yếu cho người dân TP.HCM, ông chủ một chuỗi di động đã hợp tác mở cửa hàng rau củ, thịt cá phi lợi nhuận.  

 
Trào lưu châm biếm các hot girl tài chính, hot boy thổi nến 4.0
icon

Hàng loạt các bức ảnh nhái châm biếm các hot girl tài chính, hot boy thổi nến của các sàn đa cấp lừa đảo khiến người xem không khỏi bật cười.

 
Sàn Vỏ Sò đã cung ứng gần 100 tấn rau, củ tươi cho người dân TP.HCM
icon

Sau 4 ngày bán trực tiếp ở 34 điểm bán hàng bình ổn giá tại TP.HCM và trực tuyến trên https://voso.vn/hang-binh-on-gia, sàn Vỏ Sò đã tiêu thụ được gần 100 tấn rau củ, góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân thành phố những ngày giãn cách.

 
 
Anonymous trở lại
icon

Nhóm hacker khét tiếng vừa trở lại bằng thông báo ra mắt tiền mã hóa Anon Inu, dùng để cạnh tranh với Elon Musk và chính phủ Trung Quốc.

TP.HCM yêu cầu tăng cường hàng hoá thiết yếu trên kênh online
icon

Sở Công Thương TP.HCM đề nghị doanh nghiệp ưu tiên hiển thị hàng hoá thiết yếu trên kênh online, đồng thời có chính sách giảm giá vận chuyển, giảm giá đơn hàng cho người dân.

Tổng thống Mỹ Joe Biden: Facebook ‘đang giết người’ bằng tin giả vắc xin
icon

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng các nền tảng như Facebook đang 'giết người' khi cho phép tin giả vắc xin Covid-19 xuất hiện trên dịch vụ của họ.  

Doanh nghiệp công nghệ TP.HCM đảm bảo “3 tại chỗ”
icon

Doanh nghiệp TP.HCM bảo đảm ăn, ngủ, nghỉ tại chỗ cho nhân viên nhằm bảo đảm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hôm nay, TP.HCM chính thức thí điểm giám sát cách ly F1 tại nhà bằng công nghệ
icon

Các trường hợp F1 khi đủ điều kiện cách ly tại nhà phải cài đặt ứng dụng trên smartphone để đảm bảo quy định về quản lý, giám sát.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123