Apple mới đây đã gặp phải sự cố trên diện rộng khi nhiều dịch vụ đều đồng loạt sập, bao gồm cả iCloud, App Store, Siri, iMessage, iTunes Store, Apple Maps, Apple Music, Podcast, Arcade, Fitness+, Apple TV+, Find My, FaceTime, Notes, Stocks,... Đây đều là các dịch vụ có một lượng lớn người sử dụng trên toàn thế giới. Việc "sập" các dịch vụ này ảnh hưởng không nhỏ tới nhiều người, đặc biệt là những người phụ thuộc vào hệ sinh thái của Apple để làm việc.

Nhiều dịch vụ của Apple sập trên diện rộng - Ảnh 1.

Không chỉ các dịch vụ, nhiều trang web của Apple cũng không thể truy cập được từ khoảng 11 rưỡi tối giờ Việt Nam, gồm developer.apple.com, icloud.com,...

CleanShot 2022-03-22 at 01.08.21@2x.jpg

Trên trang System Status, trang web thông báo về trạng thái hoạt động của các dịch vụ Apple cho thấy khá nhiều dịch vụ đang ở tình trạng ngoại tuyến. Tính tới thời điểm hiện tại của bài viết, vẫn còn nhiều dịch vụ phổ biến như App Store, Apple Music, Apple Care, iCloud, Find My... vẫn chưa thể truy cập.

Nhiều dịch vụ của Apple sập trên diện rộng - Ảnh 3.

Mặc dù một vài dịch vụ đã hoạt động trở lại như Siri, Stocks, iMessages và FaceTime, tuy nhiên Apple vẫn chưa có thông báo chính thức nào về sự cố lần này cũng như nguyên nhân chính gây nên sự cố.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc)

Đằng sau tính năng gây tranh cãi nhất của Apple

Đằng sau tính năng gây tranh cãi nhất của Apple

Nội bộ hãng công nghệ từng lục đục vì tính năng giúp bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.