Triển lãm Quốc tế Phim và Công nghệ Phát thanh, Truyền hình – Telefilm 2019 - diễn ra trong 3 ngày 6-8/6 tại TP.HCM. Sự kiện tập hợp các doanh nghiệp Việt Nam và trong khu vực trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và giải pháp trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình. Nhiều doanh nghiệp sản xuất phim, phân phối phim, đơn vị cung cấp giải pháp trường quay, thiết bị quay phim chuyên nghiệp,... trong khu vực và thế giới đã có mặt tại đây.

Các doanh nghiệp Nhật, Trung Quốc, Thái Lan dán nhiều poster quảng bá phim tại gian hàng của họ ở Telefilm 2019 - Ảnh: H.Đ

Tại một gian hàng, trao đổi với PV ICTnews, công ty này cho biết chuyên sản xuất các phim truyền hình và các sản phẩm truyền hình khác tại Nhật Bản. Tham gia sự kiện này, công ty muốn tìm đối tác để đưa phim Nhật Bản vào Việt Nam, đồng thời tìm cơ hội sản xuất phim tại Việt Nam.

Một đơn vị khác lại chuyên phân phối các phim truyền hình Trung Quốc sang các quốc gia trong khu vực.

Rất dễ nhận ra các gian hàng này khi trong khuôn viên vừa đủ tại triển lãm, họ dán khá nhiều các poster quảng cáo phim. Các poster được thiết kế đẹp, lãng mạn, chịu ảnh hưởng của các bộ phim và nhân vật ngôn tình gần đây.

Bên cạnh các doanh nghiệp trưng bày poster tiếng Hoa, tiếng Nhật, còn có doanh nghiệp phân phối thêm phim Thái Lan nên có cả tờ quảng cáo tiếng Thái. Khác với các doanh nghiệp công nghệ hoành tráng, các công ty dạng này chỉ có một vài nhân viên ngồi ở quầy để tiếp các khách hàng tiềm năng.

Trong khi doanh nghiệp các nước khác khá rải rác thì doanh nghiệp Đài Loan tập trung vào một khu - Taiwan Vision. Khu này thiết kế đẹp, rộng. Mỗi doanh nghiệp như vậy có một góc rất nhỏ để ngồi tiếp khách. Cách thiết kế này của doanh nghiệp Đài Loan khiến khu vực của họ hút mắt hơn, nhìn chuyên nghiệp và thống nhất hơn, mặc dù mỗi khu vực của doanh nghiệp sẽ nhỏ hơn.

Mỗi doanh nghiệp Đài Loan có một chỗ ngồi nhỏ nhưng thiết kế đồng nhất, rộng, chuyên nghiệp.

Bên cạnh các doanh nghiệp nước ngoài, một số doanh nghiệp Việt cũng tham gia triển lãm.

Một nhân viên ở gian hàng Công ty EVS cho biết doanh nghiệp này cung cấp giải pháp toàn diện cho trường quay, bao gồm các thiết bị thu hình, thu thanh, phát hình ảnh, các phần mềm xử lý,...

Gian hàng của một đơn vị Việt Nam cung cấp giải pháp trường quay.

Ngoài các gian hàng của các doanh nghiệp tham gia triển lãm, ban tổ chức năm nay mở thêm một khu vực dành cho doanh nghiệp và đối tác gặp gỡ nhau bàn chuyện kinh doanh. Khu vực này do Công ty ADPEX tổ chức, các doanh nghiệp muốn tham gia phải đăng ký trước.

Triển lãm Telefilm diễn ra cùng thời điểm và chung khu vực triển lãm với Triển lãm Quốc tế Sản phẩm, Dịch vụ Viễn thông, Công nghệ Thông tin & Truyền thông – Vietnam ICTComm 2019.

Vietnam ICT Comm - Telefilm 2019 bao gồm các hoạt động triển lãm, giới thiệu sản phẩm, hội thảo và xúc tiến kinh doanh.

Ban tổ chức cho biết ICTComm năm nay thu hút 300 đơn vị từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Ấn Độ, Nga, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan, Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ, Israel, Mỹ,...

Trong khi đó, Telefilm giới thiệu những bộ phim, kịch bản, chương trình từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có nền công nghiệp truyền hình hàng đầu như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ,.. và cả Việt Nam.

Triển lãm Quốc tế VIETNAM ICT Comm và Telefilm do Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Thông tin & Truyền thông chủ trì và bảo trợ, Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ, phối hợp cùng Công ty cổ phần ADPEX, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo VCIC, Hiệp hội Internet Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam, Hội Truyền thông Số Việt Nam tổ chức.