Học online đang là một phương pháp được nhiều người lựa chọn trong thời buổi bùng phát của dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam. Đây cũng là lý do mà chỉ trong một thời gian ngắn vừa qua, lưu lượng các dịch vụ trực tuyến tại Việt Nam đã tăng trưởng rất mạnh.

Bắt kịp trào lưu này, nhiều nhà cung cấp dịch vụ học tiếng anh trực tuyến đã đổ không ít tâm sức vào việc phát triển và “educate" thị trường. Nổi bật nhất trong số này là ELSA - một start-up công nghệ chuyên về học tiếng Anh online do chính người Việt Nam phát triển.

Mới đây, ELSA đã quyết định miễn phí gói học ELSA PRO thời hạn 3 tháng trên ứng dụng ELSA Speak. Chính sách này được áp dụng riêng cho thị trường Việt Nam trong mùa dịch COVID-19.

Để tham gia chương trình, người dùng chỉ cần tải về và cài đặt ứng dụng ELSA Speak trên 2 chợ ứng dụng App Store và CH Play. Sau đó, bạn cần đăng ký thông tin của mình tại đây để nhận được mã kích hoạt gói học ELSA PRO.

Ứng dụng ELSA Speak được phát triển dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo với khả năng học sâu (deep learning) và nhận diện giọng nói (speech recognition) độc quyền. Do đó, ứng dụng ELSA Speak có thể sửa lỗi phát âm chính xác từng âm tiết, đồng thời đưa ra nhận xét tức thì và hướng dẫn sửa lại chuẩn xác.

Có trụ sở tại San Francisco (Mỹ), ELSA đã gọi vốn thành công 12 triệu đô từ các nhà đầu tư lớn ở Thung lũng Silicon, Đông Nam Á và Nhật Bản. Ứng dụng này hiện có văn phòng tại Bồ Đào Nha, Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia và Nhật Bản cùng hơn 7 triệu học viên đến từ 101 quốc gia trên thế giới.

Bên cạnh việc học tiếng anh trên ELSA, người dùng cũng có thể tham khảo thêm một số ứng dụng giải pháp công nghệ khác do các doanh nghiệp Việt Nam phát triển để có thể phục vụ cho việc học online

Trước đó, Monkey Việt Nam vừa công bố Dự án truyện vì cộng đồng mang tên MonkeyNotCovy. Dựa trên những sự kiện có thật trong mùa dịch, những câu chuyện trong seri này như Bé Vy ghét Cô Vy, Bánh mì thanh long, Anh hùng khẩu trang, Rửa sạch tay đánh bay Corona... mang tới cho các em nhỏ cái nhìn khách quan và chân thực nhất về tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra.

“Monkey Việt Nam sản xuất seri truyện này không vì lợi nhuận, chúng tôi mở miễn phí cho tất cả ba mẹ và các bé đều có thể được đọc những câu chuyện bổ ích. Các con có quyền có nhận thức đúng đắn về dịch bệnh đang diễn ra và được giáo dục về ý thức phòng bệnh, trước hết là cho bản thân”, ông Đào Xuân Hoàng, CEO Monkey Việt Nam chia sẻ về Dự án.

Các bậc phụ huynh có thể tải miễn phí ứng dụng và truyện tại trang web chính thức của dự án là https://monkeynotcovy.monkey.edu.vn/. Đăc biệt, ba mẹ có thể cho con đọc truyện ngay cả khi không kết nối Internet, sau khi đã cài đặt ứng dụng và tải truyện xuống ở phần miễn phí. Truyện sẽ được Monkey cập nhật thêm mới hàng tuần.

Dự án truyện tương tác MonkeyNotCovy được Monkey Việt Nam xây dựng với 2 phiên bản Anh, Việt và cung cấp miễn phí cho tất cả người dùng trên Monkey Stories và VMonkey. Đây là 2 trong số 4 ứng dụng giáo dục cho trẻ từ 0 - 10 tuổi của Monkey Việt Nam.