Nhiều nền tảng thương mại điện tử tham gia tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, Hải Dương

Ngoài 2 sàn Vỏ Sò, Postmart của các doanh nghiệp bưu chính, hiện nay đã có nhiều nền tảng thương mại điện tử khác như Lazada, Sendo, Cuccu.vn tham gia hỗ trợ bà con nông dân Hải Dương, Bắc Giang tiêu thụ vải thiều gần vào chính vụ thu hoạch.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chính quyền địa phương tại hai tỉnh Hải Dương và Bắc Giang đều đang tích cực triển khai nhiều giải pháp để vừa đảm bảo chống dịch, nhưng vẫn thúc đẩy sản xuất, đặc biệt là tiêu thụ vải thiều – đặc sản của bà con nông dân địa phương.

Cũng do ảnh hưởng của dịch bệnh, hoạt động xuất khẩu vải thiều gặp phải những khó khăn nhất định, kênh tiêu thụ qua các nền tảng số, sản thương mại điện tử đang được hai tỉnh Bắc Giang, Hải Dương quan tâm hơn.

Thực tế cũng cho thấy, thời gian vừa qua, đã có nhiều nền tảng thương mại điện tử tham gia hỗ trợ nông dân 2 tỉnh này tiêu thụ vải thiều.

Nhiều nền tảng thương mại điện tử tham gia tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, Hải Dương
Đội ngũ nhân sự Sendo trực tiếp xuống vùng trồng vải Hải Dương khảo sát.

Sau lễ ký kết giữa các nhà cung cấp, đơn vị sản xuất tại Hải Dương với 4 sàn thương mại điện tử gồm Postmart, Vỏ Sò, Sendo và Lazada, ngày 18/5, đại diện Sendo cho biết, sàn thương mại điện tử này bắt đầu mở bán vải Hải Dương vào ngày 24/5 và ngay trong ngày đầu tiên đã tiêu thụ được 5,5 tấn. Đợt tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) kết thúc vào ngày 31/5, với tổng sản lượng tiêu thụ qua sàn Sendo là 22 tấn.

Sendo cũng dự kiến sẽ mở bán vải thiều Bắc Giang trên sàn từ ngày 6/6 tới và kết thúc đợt vào ngày 10/6, với mục tiêu là tiêu thụ 20 tấn vải thiều đến người tiêu dùng Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Cũng là đơn vị tham gia ký kết đưa vải thiều Thanh Hà, Hải Dương lên tiêu thụ trên sàn, đại diện Lazada Việt Nam cho biết, trong ngày 14/5, ngày đầu tiên mở bán, chỉ sau 4 giờ, gian hàng tỉnh Hải Dương trên sàn thương mại điện tử này đã bán ra gần nửa tấn vải u trứng trắng.

Toàn bộ số vải này được Lazada Việt Nam áp dụng hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ đến tận tay người tiêu dùng để đảm bảo tối đa sự tươi ngon và hương vị đặc trưng, đặc biệt thời gian giao hàng nhanh nhất của một đơn hàng là 53 phút.

Nhiều nền tảng thương mại điện tử tham gia tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, Hải Dương
Hiện trên sàn Postmart của Vietnam Post đang bán vải thiều của cả Bắc Giang và Hải Dương.

Các sàn Vỏ Sò và Postmart của hai doanh nghiệp Viettel Post và Vietnam Post trong các tháng đầu năm nay đã có nhiều hoạt động hỗ trợ bà con nông dân tại các địa phương trên cả nước làm quen với phương thức kinh doanh mới, góp phần để nông sản Việt thoát cảnh bị thương lái ép giá.

Cụ thể, kể từ ngày 20/5 đến hết ngày 30/5, sàn Vỏ Sò đã hỗ trợ 121 hộ nông dân mở gian hàng. Tổng số đơn hàng mua vải thiều Thanh Hà qua sàn Vỏ Sò là hơn 2.000 đơn, tương đương gần 6 tấn vải.

Với Vietnam Post, doanh nghiệp này đặt mục tiêu trong vụ vải năm nay sẽ có khoảng 70 tấn vải thiều Thanh Hà sẽ được bán qua sàn Postmart.

Song song với việc tiêu thụ vải thiều Thanh Hà của Hải Dương, những ngày gần đây, Vỏ Sò và Postmart đang đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiếp cận với công nghệ số, dần làm quen với phương thức kinh doanh mới – qua sàn thương mại điện tử.

 

Số liệu thống kê của Viettel Post cho hay, kể từ ngày đưa vải thiều Bắc Giang lên sàn - ngày 28/5 cho đến hết ngày 30/5, đã có 400 đơn hàng mua vải qua sàn, với tổng sản lượng hơn 2 tấn. Cùng với đó, đội ngũ Chi nhánh Viettel Post Bắc Giang đã hướng dẫn, đào tạo cho các hộ nông dân, đã có 45 hợp tác xã, hộ nông dân Bắc Giang đăng ký mở gian hàng để tự bán sản phẩm trên Vỏ Sò.

Nhiều nền tảng thương mại điện tử tham gia tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, Hải Dương

Biểu đồ lượng tiêu thụ vải thiều trên các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam Nhiều nền tảng thương mại điện tử tham gia tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, Hải Dương

Biều đồ sản lượng vải thiều các sàn bán ra so với tổng sản lượng của Bắc Giang (đơn vị: tấn)

Chú thích biều đồ:

Sàn TMĐTVoso.vn (Thanh Hà+Bắc Giang)Postmart.vn (Bắc Giang)Cuccu.vn (Bắc Giang)Sendo (Thanh Hà)
Tổng tiêu thụ vải (tấn)81501515.5
Tổng sản lượng cả tỉnh (tán)180000
Lượng tiêu thụ trên các sàn (tấn)167

Ngoài ra, kể từ ngày 30/5, nền tảng bán hàng cộng tác Cuccu.vn tham gia chiến dịch tình nguyện "Đồng hành online - bán vải Bắc Giang" do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thuộc Trung ương Đoàn phối hợp với Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tổ chức. Triển khai mở bán vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang sớm hơn cả, bắt đầu từ ngày 19/5. Tính đến hết ngày 30/5, tổng số gian hàng của nông dân Bắc Giang mở trên sàn Postmart đã đạt 608; tổng số đơn hàng lên tới trên 30.000 đơn với tổng sản lượng vải thiều được Postmart tiêu thụ đã vượt 150 tấn.

Theo thống kê, sau 1 ngày cho đặt trên app Cuccu, đến chiều ngày 31/5 đã có 2.000 đơn hàng, tương đương 15 tấn được đặt mua. Mục tiêu của nền tảng này là bán được 100 tấn vải Bắc Giang tại 2 địa bàn là Hà Nội, TP.HCM.

Rõ ràng, dịch bệnh Covid-19 đã và đang góp phần đẩy nhanh chuyển đổi số khu vực nông nghiệp, nông thôn. Người nông dân các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của dịch như Hải Dương, Bắc Giang đang dần thích ứng, làm quen với các công nghệ số để chuyển đổi phương thức, mô hình sản xuất và kinh doanh.

Vải thiều Hải Dương và Bắc Giang đều đang cận kề thời gian thu hoạch. Năm 2021, diện tích vải toàn tỉnh Hải Dương là 9.186 ha và cơ bản các diện tích vải Thanh Hà và Chí Linh đã sản xuất theo hướng đáp ứng tiêu chuẩn VietGAP. Với Bắc Giang, vụ vải năm nay, toàn tỉnh có 28.100 ha trồng vải thiều, sản lượng ước đạt 180.000 tấn, tăng 15.000 tấn so với năm trước và bắt đầu thu hoạch chính vụ từ ngày 10/6 đến 20/7.

Nhóm phóng viên ICT

Hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ nông sản trên 2 sàn Postmart, Vỏ Sò

Hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ nông sản trên 2 sàn Postmart, Vỏ Sò

Dự kiến ngày 5/6, sàn Vỏ Sò sẽ phối hợp mở “Gian hàng Việt trực tuyến” để tiêu thụ vải thiều Bắc Giang. Còn với Postmart, một tuần qua dứa Lục Nam, vải thiều Lục Ngạn đã được đưa lên bán trên sàn thương mại điện tử này.

 
List comment
 

Hai yếu tố này thường được cân nhắc khi các công ty tuyển dụng. Tuy nhiên, Google lại có cách làm khá khác biệt.

 

Tyler Cohen có lẽ sẽ đi vào lịch sử của Google khi trở thành ứng viên kiên trì nhất từng thấy.

 

Trước thời điểm triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) 8 tuyến cao tốc từ 1/8/2022, ông Bùi Trình, Tổng Giám đốc VDTC cho biết “ePass không ngừng nỗ lực phát triển và nâng cấp dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng”.

 

TikTok có đầy đủ mặt trái và những điều tốt đẹp như nhiều nền tảng khác, song các bậc phụ huynh cần quan tâm đến con em khi để các bé sử dụng ứng dụng.

 

Zuckerberg tự tin rằng các sản phẩm của mình, dưới mác Meta, sẽ trở thành những giải pháp thay thế hữu hiệu với giá thành phải chăng hơn nhiều so với Apple

 
 

Khi công nghệ ngày càng chiếm tỉ trọng giá trị lớn trong ngành công nghiệp xe hơi, cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị.

Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với thuật ngữ trí tuệ nhân tạo (AI), nó xuất hiện thường xuyên và có mặt trong nhiều lĩnh vực của xã hội ngày nay, nhưng nó được sinh ra từ bao giờ, phát triển ra sao.

Nhiều cá nhân có nguồn thu nhập 'khủng' từ các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Google, Youtube... bị cơ quan thuế truy thu số tiền lên tới 356 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm.

Việc chuyển dịch lên điện toán đám mây là một thách thức không nhỏ với các chính phủ, xét tới hệ thống công nghệ thông tin đồ sộ và hạn chế về bảo mật, ngân sách, tổ chức.

Nói tới đám mây, khu vực tư nhân đã nhanh hơn khu vực công một bước và phần nào giúp xóa bỏ định kiến về công nghệ này. Nó mở ra cánh cửa để chính phủ và cơ quan công quyền tiếp cận nhiều lợi ích của đám mây.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123