Nhiều ngân hàng gặp lỗi giao dịch online, khách hàng than trời vì không thể chuyển khoản

Người dùng không thể đăng nhập và thực hiện giao dịch trên hệ thống của một số ngân hàng vào chiều 5/2. 

Nhiều ngân hàng gặp lỗi giao dịch online, khách hàng than trời vì không thể chuyển khoản
Người dùng than trời vì không thể đăng nhập hệ thống

Hiện tượng này được phản ánh từ trưa ngày 5/2. Theo đó, nhiều người dùng cho biết, không thể đăng nhập vào ứng dụng hay sử dụng các dich vụ trong thời điểm này.

Các khách hàng tỏ ra lo lắng khi tình trạng này xảy ra vào thời điểm cuối năm - khi nhu cầu mua bán, giao dịch của người dân tăng lên đáng kể, nhưng lại không thể thực hiện được các giao dịch. Rất nhiều người than phiền và chia sẻ tình trạng này trên mạng xã hội.

Nhiều ngân hàng gặp lỗi giao dịch online, khách hàng than trời vì không thể chuyển khoản
Thông báo của Techcombank vào chiều nay, 5/2. (Ảnh: Duy Vũ)

Chiều ngày 5/2, Ngân hàng Techcombank cũng phải vừa cập nhật trên trang Facebook chính thức về việc hệ thống gặp lỗi gián đoạn như người dùng phản ánh. Trong thông báo, phía Techcombank cho biết, hệ thống của Techcombank chiều 05/02/2021 đang ghi nhận hiện tượng truy cập khó khăn hoặc bị gián đoạn tạm thời. “Hiện tượng này xảy ra khi khách hàng sử dụng dịch vụ F@st Mobile, F@st iBank, F@st EBank và dịch vụ Thẻ của Techcombank”.

Phía ngân hàng Techcombank cho biết đang nỗ lực khắc phục để dịch vụ ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất, nhằm đảm bảo giao dịch của khách hàng. Đồng thời, ngân hàng này cũng khuyến cáo khàng có thể đến chi nhánh/PGD/ATM gần nhất để thực hiện giao dịch và được hỗ trợ. "Mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy từ 14:30 sẽ được hoàn toàn miễn phí cho đến khi có thông báo dịch vụ online ổn định".

Nhiều ngân hàng gặp lỗi giao dịch online, khách hàng than trời vì không thể chuyển khoản
Hệ thống của VietinBank cũng không thể đăng nhập. Ảnh: Duy Vũ
 

Không chỉ hệ thống Techcombank gặp lỗi trong chiều cùng ngày, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng VietinBank cho biết, cũng gặp tình trạng tương tự.

Theo đó, các khách hàng chia sẻ vào cuối giờ chiều 5/2 không thể đăng nhập vào hệ thống VietinBank iPay để thực hiện các giao dịch. Khi đăng nhập, hệ thống liên tục hiển thị thông báo “Chúng tôi chưa thể xử lý yêu cầu của quý khách lúc này. Vui vòng thử lại sau”. 

Nhu cầu giao dịch tăng mạnh trong những ngày giáp Tết Nguyên Đán. Việc các hệ thống giao dịch online gặp lỗi khiến nhiều khách hàng lo lắng.

Một người dùng tại Hà Nội chia sẻ: Hiện giao dịch và chuyển tiền online đang là thói quen của rất nhiều người dùng. Việc gián đoạn giao dịch trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay cũng mang đến nhiều bất tiện. Tuy nhiên, chỉ có thể chờ đợi đến khi hệ thống ngân hàng khắc phục được. Nhiều người cũng bày tỏ tâm lý e ngại không muốn thực hiện giao dịch tại quầy, nhất là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay.

Duy Vũ

Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được khai trương ngày 26/2

Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được khai trương ngày 26/2

Bộ Công an dự kiến khai trương, đưa vào hoạt động hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và hệ thống sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân vào ngày 26/2 tới.

 
List comment
 
10 giải pháp công nghệ nổi bật trong ngành y tế Việt Nam
icon

Việc ứng dụng nhiều công nghệ mới như: trí tuệ nhân tạo AI, điện toán đám mây Cloud, phân tích dữ liệu lớn Big Data hay kết nối vạn vật IoT… đã giúp xây dựng nhiều giải pháp mang tính đột phá trong ngành y tế.

 
Facebook đang bị cả thế giới 'quay lưng'
icon

Những động thái “đi quá giới hạn” trong thời gian gần đây và đỉnh điểm là vụ phong tỏa truyền thông Australia đã khiến Facebook lâm nguy.  

 
Lãnh đạo Facebook xin lỗi, đề nghị quay lại đàm phán với Australia
icon

Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết Facebook sẽ quay lại bàn đàm phán với nước này sau khi cấm người dân xem và chia sẻ tin tức.

 
Người dân Australia kêu gọi tẩy chay Facebook
icon

Hành động của Facebook gây chia rẽ trên toàn bộ Australia, một số thờ ơ, trong khi số khác tỏ ra giận dữ. Từ khóa #deletefacebook đã lọt top xu hướng Twitter tại đây.

 
Người dân đã có thể khai báo y tế trực tuyến qua ứng dụng Bluezone
icon

Ngoài việc có thể phản ánh thông tin đến cơ quan chức năng về các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19, hiện trên ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone, người dân cũng đã có thể thực hiện việc khai báo y tế trực tuyến.

 
 
Triển khai Bluezone trên diện rộng để truy vết lây nhiễm Covid-19 tại Hải Dương
icon

Bộ TT&TT nhận định, giai đoạn cách ly xã hội trên địa bàn tỉnh Hải Dương là thời gian thích hợp để vận động toàn bộ người dân có smartphone cài và sử dụng ứng dụng Bluezone, phục vụ truy vết, khoanh vùng lây nhiễm dịch Covid-19.

Chuyên gia công nghệ cảnh báo Pi Network là trò lừa đảo
icon

Pi Network, cùng nhiều đồng tiền ảo được quảng cáo là đào được bằng ứng dụng trên điện thoại, đang bị các chuyên gia công nghê liên tục cảnh báo chỉ là trò lừa đảo.

Bitcoin lập đỉnh 52.000 USD, người Việt sốt sắng tìm đường đầu tư vào tiền ảo
icon

Liên tục lập đỉnh mới ngay trong những ngày đầu năm 2021 này, Bitcoin đã khiến người Việt đổ xô lên các trang mạng xã hội để tìm hiểu về cách đầu tư vào tiền ảo nói chung.

Phòng dịch Covid-19, Bộ TT&TT nhắc các địa phương đẩy mạnh cung cấp DVCTT mức 4
icon

Các Sở TT&TT tỉnh, thành phố vừa được đề nghị đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức 4 tại địa phương. Đồng thời, tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp dùng DVCTT để hạn chế tiếp xúc trực tiếp, góp phần phòng dịch Covid-19.

Đẩy mạnh cấp tài khoản giao dịch thuế điện tử cho cá nhân
icon

Tổng cục Thuế vừa có công văn gửi cục thuế các tỉnh, thành phố về việc đẩy mạnh tổ chức triển khai cấp tài khoản giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế đối với cá nhân.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123