{keywords}
Người dùng than trời vì không thể đăng nhập hệ thống

Hiện tượng này được phản ánh từ trưa ngày 5/2. Theo đó, nhiều người dùng cho biết, không thể đăng nhập vào ứng dụng hay sử dụng các dich vụ trong thời điểm này.

Các khách hàng tỏ ra lo lắng khi tình trạng này xảy ra vào thời điểm cuối năm - khi nhu cầu mua bán, giao dịch của người dân tăng lên đáng kể, nhưng lại không thể thực hiện được các giao dịch. Rất nhiều người than phiền và chia sẻ tình trạng này trên mạng xã hội.

{keywords}
Thông báo của Techcombank vào chiều nay, 5/2. (Ảnh: Duy Vũ)

Chiều ngày 5/2, Ngân hàng Techcombank cũng phải vừa cập nhật trên trang Facebook chính thức về việc hệ thống gặp lỗi gián đoạn như người dùng phản ánh. Trong thông báo, phía Techcombank cho biết, hệ thống của Techcombank chiều 05/02/2021 đang ghi nhận hiện tượng truy cập khó khăn hoặc bị gián đoạn tạm thời. “Hiện tượng này xảy ra khi khách hàng sử dụng dịch vụ F@st Mobile, F@st iBank, F@st EBank và dịch vụ Thẻ của Techcombank”.

Phía ngân hàng Techcombank cho biết đang nỗ lực khắc phục để dịch vụ ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất, nhằm đảm bảo giao dịch của khách hàng. Đồng thời, ngân hàng này cũng khuyến cáo khàng có thể đến chi nhánh/PGD/ATM gần nhất để thực hiện giao dịch và được hỗ trợ. "Mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy từ 14:30 sẽ được hoàn toàn miễn phí cho đến khi có thông báo dịch vụ online ổn định".

{keywords}
Hệ thống của VietinBank cũng không thể đăng nhập. Ảnh: Duy Vũ

Không chỉ hệ thống Techcombank gặp lỗi trong chiều cùng ngày, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng VietinBank cho biết, cũng gặp tình trạng tương tự.

Theo đó, các khách hàng chia sẻ vào cuối giờ chiều 5/2 không thể đăng nhập vào hệ thống VietinBank iPay để thực hiện các giao dịch. Khi đăng nhập, hệ thống liên tục hiển thị thông báo “Chúng tôi chưa thể xử lý yêu cầu của quý khách lúc này. Vui vòng thử lại sau”. 

Nhu cầu giao dịch tăng mạnh trong những ngày giáp Tết Nguyên Đán. Việc các hệ thống giao dịch online gặp lỗi khiến nhiều khách hàng lo lắng.

Một người dùng tại Hà Nội chia sẻ: Hiện giao dịch và chuyển tiền online đang là thói quen của rất nhiều người dùng. Việc gián đoạn giao dịch trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay cũng mang đến nhiều bất tiện. Tuy nhiên, chỉ có thể chờ đợi đến khi hệ thống ngân hàng khắc phục được. Nhiều người cũng bày tỏ tâm lý e ngại không muốn thực hiện giao dịch tại quầy, nhất là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay.

Duy Vũ

Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được khai trương ngày 26/2

Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được khai trương ngày 26/2

Bộ Công an dự kiến khai trương, đưa vào hoạt động hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và hệ thống sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân vào ngày 26/2 tới.