Nhiều ngân hàng gặp lỗi giao dịch online, khách hàng than trời vì không thể chuyển khoản

Người dùng không thể đăng nhập và thực hiện giao dịch trên hệ thống của một số ngân hàng vào chiều 5/2. 

Nhiều ngân hàng gặp lỗi giao dịch online, khách hàng than trời vì không thể chuyển khoản
Người dùng than trời vì không thể đăng nhập hệ thống

Hiện tượng này được phản ánh từ trưa ngày 5/2. Theo đó, nhiều người dùng cho biết, không thể đăng nhập vào ứng dụng hay sử dụng các dich vụ trong thời điểm này.

Các khách hàng tỏ ra lo lắng khi tình trạng này xảy ra vào thời điểm cuối năm - khi nhu cầu mua bán, giao dịch của người dân tăng lên đáng kể, nhưng lại không thể thực hiện được các giao dịch. Rất nhiều người than phiền và chia sẻ tình trạng này trên mạng xã hội.

Nhiều ngân hàng gặp lỗi giao dịch online, khách hàng than trời vì không thể chuyển khoản
Thông báo của Techcombank vào chiều nay, 5/2. (Ảnh: Duy Vũ)

Chiều ngày 5/2, Ngân hàng Techcombank cũng phải vừa cập nhật trên trang Facebook chính thức về việc hệ thống gặp lỗi gián đoạn như người dùng phản ánh. Trong thông báo, phía Techcombank cho biết, hệ thống của Techcombank chiều 05/02/2021 đang ghi nhận hiện tượng truy cập khó khăn hoặc bị gián đoạn tạm thời. “Hiện tượng này xảy ra khi khách hàng sử dụng dịch vụ F@st Mobile, F@st iBank, F@st EBank và dịch vụ Thẻ của Techcombank”.

Phía ngân hàng Techcombank cho biết đang nỗ lực khắc phục để dịch vụ ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất, nhằm đảm bảo giao dịch của khách hàng. Đồng thời, ngân hàng này cũng khuyến cáo khàng có thể đến chi nhánh/PGD/ATM gần nhất để thực hiện giao dịch và được hỗ trợ. "Mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy từ 14:30 sẽ được hoàn toàn miễn phí cho đến khi có thông báo dịch vụ online ổn định".

Nhiều ngân hàng gặp lỗi giao dịch online, khách hàng than trời vì không thể chuyển khoản
Hệ thống của VietinBank cũng không thể đăng nhập. Ảnh: Duy Vũ
 

Không chỉ hệ thống Techcombank gặp lỗi trong chiều cùng ngày, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng VietinBank cho biết, cũng gặp tình trạng tương tự.

Theo đó, các khách hàng chia sẻ vào cuối giờ chiều 5/2 không thể đăng nhập vào hệ thống VietinBank iPay để thực hiện các giao dịch. Khi đăng nhập, hệ thống liên tục hiển thị thông báo “Chúng tôi chưa thể xử lý yêu cầu của quý khách lúc này. Vui vòng thử lại sau”. 

Nhu cầu giao dịch tăng mạnh trong những ngày giáp Tết Nguyên Đán. Việc các hệ thống giao dịch online gặp lỗi khiến nhiều khách hàng lo lắng.

Một người dùng tại Hà Nội chia sẻ: Hiện giao dịch và chuyển tiền online đang là thói quen của rất nhiều người dùng. Việc gián đoạn giao dịch trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay cũng mang đến nhiều bất tiện. Tuy nhiên, chỉ có thể chờ đợi đến khi hệ thống ngân hàng khắc phục được. Nhiều người cũng bày tỏ tâm lý e ngại không muốn thực hiện giao dịch tại quầy, nhất là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay.

Duy Vũ

Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được khai trương ngày 26/2

Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được khai trương ngày 26/2

Bộ Công an dự kiến khai trương, đưa vào hoạt động hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và hệ thống sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân vào ngày 26/2 tới.

Chủ đề :
 
List comment
 
AXT: Giải pháp nhận dạng và bóc tách chữ viết tay tiếng Việt
icon

Nhờ có giải pháp số hóa AXT, các doanh nghiệp sẽ không cần phải nhập tài liệu viết tay một cách thủ công vô cùng tốn thời gian nữa, giúp nâng cao năng suất và hiệu quả công việc.

 
Chuyển đổi số tại các ngân hàng chưa có tính tổng thể
icon

Các chuyên gia đánh giá, việc ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng đã tạo ra nhiều giá trị mới như trải nghiệm khách hàng tốt hơn trong bối cảnh đại dịch. Nhưng các tổ chức trong ngành vẫn đứng trước nhiều thách thức.

 
Đại học VinUni phát động cuộc thi giải bài toán kinh doanh toàn cầu
icon

Từ ngày 4/10 – 14/11/2021, Trường Đại học VinUni tổ chức Cuộc thi Giải bài toán kinh doanh toàn cầu 2021 - VinUniversity Global Case Competition (VGCC) dành cho sinh viên đại học, cao học, nghiên cứu sinh tại Việt Nam và thế giới.

 
Tiếp tục kiến nghị giãn tần suất xét nghiệm cho shipper để giảm gánh nặng
icon

Doanh nghiệp tiếp tục đề xuất cơ quan chức năng áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại TP.HCM trong tình hình mới. Trong đó có việc giãn tần suất xét nghiệm cho shipper dựa trên cơ sở thực tiễn, các yếu tố dịch tễ và độ phủ của vắc xin.

 
Phiên bản mới PC-Covid cải thiện tính năng thẻ thông tin Covid, áp dụng được cho từng tỉnh
icon

Cùng với mã QR an toàn, phiên bản 4.0.4 của app phòng chống dịch PC-Covid còn được cải thiện tính năng thẻ thông tin Covid-19, cho phép áp dụng theo quy định từng địa phương. Phiên bản mới đã được Apple, Google duyệt đưa lên các kho ứng dụng.

 
 
TP.HCM: Taxi công nghệ đã hoạt động trở lại
icon

Hai ngày sau khi TP.HCM chính thức cho phép xe taxi công nghệ hoạt động trở lại, những chiếc xe đầu tiên bắt đầu triển khai dịch vụ từ hôm nay 7/10.

Kết nối quốc tế chập chờn, doanh nghiệp quyết định chọn hạ tầng trong nước đã thu về thành công như thế nào?
icon

Trong tình hình giãn cách kéo dài, khi hàng triệu người dùng đang hàng ngày online để làm việc, học tập, giải trí và hơn thế nữa, số lượt truy cập Internet được ghi nhận tăng từ 50% đến 70%.

Nhiều tỉnh thành đón người dân về quê, đăng ký qua Zalo
icon

Sau khi TP.HCM và một số tỉnh lân cận thực hiện nới lỏng giãn cách, nhiều người dân có nguyện vọng trở về quê. Hiện các địa phương đang ráo riết triển khai việc đón công dân của mình về quê tránh dịch.   

Chuyển đổi số công tác quản lý cán bộ và thi đua khen thưởng thế nào để đạt hiệu quả?
icon

Mới đây, hội thảo trực tuyến với chủ đề “Chuyển đổi số trong công tác quản lý cán bộ công chức viên chức và thi đua khen thưởng” do Công ty Cổ phần MISA tổ chức đã thu hút hơn 600 cán bộ trên toàn quốc tham gia.

Apple có thể bị phạt nặng vì chip thanh toán trên iPhone
icon

Liên minh Châu Âu có thể buộc tội Apple độc quyền vì công nghệ chip NFC, đẩy nhà sản xuất iPhone vào nguy cơ bị phạt nặng và phải mở cửa hệ thống thanh toán di động cho đối thủ.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123