Cuộc thi "Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia" năm 2022 (Viet Solutions 2022) do Bộ TT&TT vừa phát động sẽ có sự đồng hành của nhiều trường, nhiều cơ sở đào tạo đại học như: Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Quốc gia TP.HCM; Học viện Công nghệ Bưu chính, viễn thông; Học viện Nông nghiệp; Đại học Bách khoa Hà Nội…

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát động cuộc thi Viet Solutions 2022. Ảnh: Hoàng Hà

Kỳ vọng vào sức trẻ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho rằng công nghệ số là lĩnh vực mới nên cần huy động giới trẻ bên cạnh sự tham gia của các tập đoàn lớn như Viettel, VNPT, Sovico.

“Với sự phát động các trường đại học, đoàn thanh niên tham gia, chúng tôi mong muốn huy động lực lượng trẻ để các bạn phát hiện vấn đề mới, bài toán mới và tham gia đóng góp”, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nói.

Viet Solutions 2022 nhấn mạnh cả vai trò của người đưa ra bài toán và ứng dụng thành công giải pháp thay vì chỉ vinh danh doanh nghiệp công nghệ sáng tạo các giải pháp. Đây cũng là lần đầu tiên trao giải cho tổ chức, cá nhân nêu được bài toán chuyển đổi số.

“Cơ cấu giải thưởng năm nay đưa mức trao thưởng tương đương cho những người đưa ra bài toán và người giải bài toán. Chúng tôi muốn huy động lực lượng trẻ, lực lượng sáng tạo để nghĩ mới, nhìn mới”, Thứ trưởng chia sẻ.

Lãnh đạo Bộ TT&TT cũng cho biết thông qua cuộc thi này, Bộ TT&TT muốn truyền cảm hứng tới giới trẻ - tương lai của lĩnh vực công nghệ số, để những người trẻ trưởng thành qua việc suy nghĩ giải các bài toán Việt Nam.

{keywords}
Bộ TT&TT đã chính thức phát động cuộc thi Viet Solutions 2022. Ảnh: Hoàng Hà

Viet Solutions 2022 đã chính thức được phát động chiều 22/7. Đây là cuộc thi thường niên do Bộ TT&TT chủ trì, Cục Tin học hóa và Tập đoàn Viettel đồng tổ chức.

Cuộc thi năm nay được tổ chức thành 3 vòng thi, gồm vòng sơ loại, vòng bán kết và vòng chung kết. Để tiến sâu vào các vòng trong thì việc đặt bài toán một cách tường minh là đặc biệt quan trọng. Bài toán phải đầy đủ thông tin chi tiết về tổng quan, quy mô thị trường, thực trạng và mong muốn lời giải. Trong đó, quy mô thị trường sẽ cho thấy mức độ hấp dẫn, tạo động lực và nguồn lực khi tham gia giải bài toán.

Ban tổ chức cho biết đến nay, Bộ TT&TT đã nhận được 30 bài toán từ các tổ chức, cá nhân và được đăng tải trên trang https://c63.mic.gov.vn.

Đây là lần đầu tiên, Viet Solutions trao giải cho tổ chức, cá nhân nêu ra được bài toán cần giải quyết bằng công nghệ; Tìm kiếm giải pháp hoàn thiện, ý tưởng giải quyết, cách triển khai độc đáo mang lại kết quả đột phá và đưa thông điệp hiệu triệu hành động đến nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân trong xã hội. 

Duy Vũ

Viet Solutions 2022 công khai các bài toán khó để tìm lời giải chuyển đổi số

Viet Solutions 2022 công khai các bài toán khó để tìm lời giải chuyển đổi số

Theo Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, Viet Solutions 2022 nhấn mạnh cả vai trò của người đưa ra bài toán và ứng dụng thành công giải pháp. Công khai các bài toán và tìm lời giải là cách tốt nhất để phát triển.