Theo VNPT, hông chỉ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong thời gian qua VNPT đã tổ chức lắp đặt Wi-Fi miễn phí cho các trường Đại học, Cao đẳng, Bệnh viện và khu nhà ở tập trung công nhân … tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Trong thông tin phát ra ngày 2/11/2018, VNPT cho biết, hệ thống Wi-Fi miễn phí “VNPT Wi-Fi” (tên gọi cũ là tên gọi “VinaPhone Wi-Fi”)  đã được tập đoàn thử nghiệm thành công và đưa vào sử dụng đầu tiên tại trường trung học phổ thông Vũng Tàu vào tháng 9/2017. Với những hiệu quả tích cực mang lại, hệ thống tiếp tục được mở rộng tại các trường đại học, cao đẳng khác trên địa bàn.

Đơn cử như, vào tháng 3/2018, VNPT đã tiếp tục triển khai hệ thống truy cập Wi-Fi miễn phí tại trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu. Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu có quy mô đào tạo chính quy hàng năm trên 2.000 học sinh, sinh viên các hệ từ Sơ cấp đến Cao đẳng. Hệ thống Wi-Fi miễn phí được VNPT lắp đặt và cung cấp đã được các sinh viên của trường đón nhận và tin dùng.

Và mới đây nhất, VNPT đã phối hợp với trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện khảo sát, đầu tư thiết bị, giải pháp để phủ sóng Wi-Fi miễn phí trong ngôi trường. Hệ thống đã chính thức được đưa vào khai thác ngay trước ngày khai giảng năm học 2018 - 2019, đáp ứng nhu cầu truy cập Internet của gần 7.000 cán bộ nhân viên và sinh viên của nhà trường.

Thông tin từ VNPT cũng cho hay, không chỉ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong thời gian qua VNPT đã tổ chức lắp đặt Wi-Fi miễn phí cho các trường Đại học, Cao đẳng, Bệnh viện và khu nhà ở tập trung công nhân… tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đối với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, như ICTnews đã đưa tin, trung tuần tháng 7/2018, thỏa thuận hợp tác chiến lược về VT-CNTT giai đoạn 2018 – 2023, định hướng đến năm 2030 giữa VNPT với UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã được ký kết. Theo thỏa thuận hợp tác này, VNPT và UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng đầu tư nguồn lực, triển khai các chương trình hợp tác VT-CNTT nhằm xây dựng thành công chính quyền điện tử và hướng đến đô thị thông minh, để tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có một nền hành chính điện tử đồng bộ, hiện đại từ cấp tỉnh đến cơ sở, các hệ thống thông tin, các cơ sở dữ liệu dùng chung hoàn thiện, tạo môi trường làm việc điện tử diện rộng, ổn định, an toàn, an ninh thông tin, nâng cao năng suất hiệu quả làm việc, giảm thời gian, chi phí cũng như nâng cao tính minh bạch trong các hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Trong thỏa thuận hợp tác nêu trên, VNPT đã cam kết sẽ đầu tư cơ sở hạ tầng CNTT và các dịch vụ viễn thông khác phục vụ việc kết nối, điều hành, triển khai Chính quyền điện tử và định hướng phát triển hạ tầng cho Đô thị thông minh của tỉnh trong phạm vi năng lực của tập đoàn khi UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có yêu cầu.