{keywords}

Doanh nghiệp Việt loay hoay thời bão giá

Trải qua hai năm đầy gian nan do sự tàn phá của đại dịch Covid-19, doanh nghiệp Việt đang bước vào giai đoạn phục hồi và thiết lập trạng thái “bình thường mới”. Tuy nhiên, những hệ quả mà đại dịch để lại đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe doanh nghiệp. Bóng ma lạm phát bao phủ toàn thế giới, giá cả tăng kỷ lục khiến mọi ngành nghề không có cơ hội duy trì quỹ đạo phục hồi sau đại dịch. Sự gia tăng cạnh tranh trên toàn cầu, áp lực chi phí vận hành leo thang khiến doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức khốc liệt hơn bao giờ hết. Chi vẫn tăng trong khi thu giảm mạnh đang đè nặng lên nguồn lực tài chính của các doanh nghiệp lớn nhỏ.

Theo Forbes, năm 2022 sẽ tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng trong chi tiêu cho các giải pháp, dịch vụ ứng dụng công nghệ Điện toán đám mây. Trong bối cảnh tỷ lệ lạm phát đang tăng cao trên khắp thế giới và các ngành công nghiệp đang bị thiếu hụt công nghệ như chất bán dẫn tiên tiến, các nhà cung cấp đám mây nước ngoài đã có những động thái tăng giá dịch vụ hoặc giảm phạm vi miễn phí đối với một số dịch vụ. Điển hình là Google Cloud tháng 3/2022 vừa qua đã thông báo rằng họ sẽ tăng gấp đôi giá đối với một số dịch vụ cốt lõi. Hay thông tin G Suite Legacy miễn phí bị khai tử là những đòn giáng mạnh mẽ khiến nhiều doanh nghiệp Việt lao đao.

{keywords}

Đây cũng là nỗi lo lắng của anh Hải - CEO của một công ty phần mềm tại Việt Nam. Vừa trải qua thời kỳ khó khăn nhất của đại dịch, công ty lại đối mặt với những khó khăn mới về khai thác nguồn lực và kiểm soát chi phí vận hành. Do cơ sở dữ liệu của công ty nằm trên máy chủ đặt tại nước ngoài, việc truyền dữ liệu về Việt Nam đã gặp không ít thách thức. Chi phí network quốc tế ngày càng tăng cao trong khi đường truyền liên tục gặp sự cố, hiệu suất khai thác chỉ đạt ba phần tư. Trung bình cáp quang biển gặp sự cố khoảng 10 lần mỗi năm, mỗi lần sửa có thể kéo dài cả tháng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng mà còn gây thiệt hại không nhỏ đến công ty. Chính lúc này, anh Hải đã quyết định chuyển toàn bộ cơ sở dữ liệu về hạ tầng trong nước và lựa chọn Bizfly Cloud để tối ưu hoá chi phí vận hành và khai thác triệt để tài nguyên sử dụng.

Lựa chọn nhà cung cấp trong nước là quyết định sáng suốt giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí vận hành

Qua quá trình tìm hiểu kỹ lưỡng, anh Hải nhận định năng lực làm chủ công nghệ của Việt Nam không thua kém gì so với nước ngoài. Trong đó, Bizfly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây có mức chi phí tối ưu với trải nghiệm chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế ngay tại Việt Nam.

Khác với các nhà cung cấp nước ngoài, Bizfly Cloud có ưu thế lớn về vị trí địa lý. Data center đặt tại các thành phố lớn trong nước nên tốc độ truy cập nhanh do được rút ngắn khoảng cách và thời gian truyền dữ liệu. Đồng thời, đường truyền cũng được duy trì ổn định, không bị ảnh hưởng kể cả khi mất kết nối quốc tế hay đứt cáp quang trên biển.

{keywords}

Xét về chi phí ban đầu, các nhà cung cấp nước ngoài có mức phí hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, các phụ phí phát sinh thực tế trong quá trình sử dụng như băng thông là tương đối lớn. Đó chính là lý do khiến cho hoá đơn hàng tháng thường cao hơn so với nhà cung cấp trong nước. Với Bizfly Cloud, khách hàng chỉ phải chi trả theo đúng nhu cầu sử dụng thực tế theo phương thức tính phí Pay-as-you-go, ngoài ra khách hàng còn được miễn phí băng thông lên đến 1Gbps.

Hơn thế nữa, quy trình thuê các dịch vụ điện toán đám mây trong nước thường đơn giản và nhanh chóng hơn, việc hỗ trợ xử lý vấn đề cũng thuận tiện hơn do có sự đồng điệu về văn hóa, ngôn ngữ, múi giờ. Đây là điều mà các nhà cung cấp nước ngoài không thể đáp ứng tốt được. Bên cạnh đó, Luật an ninh mạng đã quy định tất cả các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài khi hoạt động tại Việt Nam đều phải thực hiện lưu trữ dữ liệu thông tin người dùng tại Việt Nam. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp như công ty anh Hải đã lựa chọn nền tảng đám mây “Make in Vietnam” để bắt kịp với những thay đổi mới và bảo đảm việc hoạt động kinh doanh trơn tru, không gặp phải vướng mắc nào về mặt pháp lý. Với kinh nghiệm triển khai nhiều năm tại thị trường nội địa cùng năng lực làm chủ công nghệ, Bizfly Cloud sẽ giúp hoá giải mọi bài toán theo đặc thù của từng doanh nghiệp.

Độc giả quan tâm đến giải pháp máy chủ, các giải pháp hạ tầng do Bizfly Cloud cung cấp và có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ có thể tham khảo thêm tại: https://bizflycloud.vn

Phạm Trang