Ban nhạc nữ có tên Eternity vừa ra mắt clip ca nhạc đầu tiên của mình với tiêu đề "I'm Real" trên Youtube vào ngày hôm qua (22/3). Là một ban nhạc nữ với 11 cô gái xinh đẹp, tuy nhiên, đơn vị chủ quản của Eternity không phải là một công ty giải trí như các ban nhạc hoặc ca sĩ khác, mà công ty chủ quản của Eternity là một công ty công nghệ.

Pulse9, hãng công nghệ có trụ sở tại thành phố Seoul (Hàn Quốc) là đơn vị chủ quản của Eternity. Vậy lý do gì khiến Eternity lại có sự khác biệt như vậy so với các ban nhạc hoặc ca sĩ khác như vậy? Bởi lẽ Eternity là một ban nhạc ảo và được tạo ra bằng công nghệ máy tính.

Nhóm nhạc nữ xinh đẹp được tạo ra bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo - 1
Nhóm nhạc nữ xinh đẹp được tạo ra bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo - 2
Nhóm nhạc nữ xinh đẹp được tạo ra bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo - 3

Toàn bộ các thành viên của ban nhạc Eternity đều được tạo ra bằng công nghệ máy tính và trí tuệ nhân tạo.

Theo đó, toàn bộ 11 thành viên của Eternity được ra bởi Deep Real AI, một công nghệ xử lý video và hình ảnh dựa trên công nghệ Deepfake và trí tuệ nhân tạo. Nói cách khác, các thành viên của Eternity đều không có thật và ngoại hình, gương mặt của họ đều được tạo ra bằng kỹ thuật máy tính.

Nhờ sử dụng kỹ thuật học máy và trí tuệ nhân tạo, gương mặt của các cô gái Eternity được tạo ra bằng cách tổng hợp từ hình ảnh chân dung của rất nhiều người, do vậy, gương mặt của các cô gái này rất giống thật, cả về chi tiết lẫn các biểu cảm thể hiện trên gương mặt.

Trên trang web của mình, Pulse9 cho biết không chỉ có gương mặt khác biệt, mỗi cô gái trong ban nhạc Eternity còn có tên gọi riêng, ngoại hình, dáng vẻ bên ngoài, giọng hát và thậm chí tính cách khác biệt nhau.

Bên cạnh việc hợp tác để trình diễn chung trong ban nhạc, các cô gái còn có thể thực hiện những ca khúc riêng biệt và có thể đóng vai trò là người mẫu quảng cáo nếu cần. Trên thực tế, một thành viên của ban nhạc Eternity đã từng xuất hiện trong clip quảng cáo cho một công ty môi giới đầu tư.

Ngay sau khi clip đầu tiên được ra mắt, ban nhạc Eternity đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều khác nhau từ khán giả. Tuy nhiên, nhiều người nhận xét rằng ban nhạc ảo vẫn chưa thể thay thế được các ban nhạc thật, thậm chí, nhiều người còn cho rằng họ cảm thấy có đôi chút sợ hãi khi xem màn trình diễn của Eternity.

"Tôi thật sốc khi biết được các cô gái này chỉ là ảo. Nhưng những biểu cảm gương mặt của họ không tương ứng với giọng hát. Thành thật mà nói, tôi có đôi chút khó chịu và cảm thấy đáng sợ khi xem màn trình diễn của họ. Nói chung là vẫn ổn về mặt tổng thể, nhưng tôi vẫn sẽ yêu thích màn trình diễn của những cô gái thật hơn", một cư dân mạng nhận xét sau khi xem clip ca nhạc của Eternity.

"Xin lỗi phải nói thật và tôi cảm thấy đáng sợ hơn là đáng yêu khi xem màn trình diễn của các cô gái này. Nhìn họ như những con búp bê đang di chuyển. Về cơ bản ý tưởng này thật mới lạ, nhưng tôi nghĩ công ty chủ quản cần phải đầu tư hơn nếu muốn ban nhạc này thành công", một cư dân mạng khác nhận xét.

Trên thực tế, Eternity không phải là ban nhạc ảo đầu tiên ra mắt tại Hàn Quốc. Vào tháng 11 năm ngoái, một ban nhạc khác với tên gọi Aespa đã được ra mắt, với 4 thành viên là người thật và 4 thành viên được tạo ra bởi kỹ thuật máy tính.

Clip ca nhạc đầu tiên của ban nhạc ảo Eternity

 

(Theo Dân Trí, ST/KoreaBoo)

 

Hàn Quốc đứng thứ 5 toàn cầu về phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

Hàn Quốc đứng thứ 5 toàn cầu về phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

Theo một thông báo vừa được đưa ra ngày 21/12 của Viện Quy hoạch và Đánh giá Công nghệ Thông tin và Truyền thông (IITP) Hàn Quốc, nước này đứng thứ 5 toàn cầu về phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).