Phía Gojek cho hay, doanh thu trung bình trong 6 tháng đầu năm của các cửa hàng đối tác tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Trong nửa đầu năm 2022, lượng người dùng đặt món trên nền tảng GoFood tăng 66% so với cùng kỳ năm trước. Lượng người dùng mới tăng 35%, tốc độ tăng trưởng ở Hà Nội cao gấp gần 5 lần ở TP.HCM.

Bên cạnh đó, các khách hàng cũ cũng tăng cường đặt đơn trên GoFood, với tổng lượng đơn hàng tăng 72% trong 6 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm 2021. Đặc biệt, lượng đơn hàng ở Hà Nội tăng hơn 3 lần.

{keywords}
Gojek cho biết lượng người dùng GoFood tăng 66% so với cùng kỳ. (Ảnh: Gojek Việt Nam)

Người dùng có xu hướng đặt các đơn hàng với tổng giá trị cao hơn. Trong 6 tháng đầu năm 2022, giá trị trung bình mỗi đơn hàng trên GoFood tăng 23% so với 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù giá cả đồ ăn, thức uống từ các nhà hàng trên nền tảng GoFood gần như không có sự điều chỉnh.

Tương ứng với tốc độ tăng trưởng số lượng người dùng và giá trị đơn hàng, doanh thu trung bình theo tháng của các cửa hàng hoạt động trên GoFood của Gojek cũng tăng cao đáng kể trong 6 tháng đầu năm 2022. Cụ thể, doanh thu trung bình của các đối tác GoFood tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021, các cửa hàng ở Hà Nội ghi nhận mức tăng trưởng gần 5 lần, còn ở TP.HCM là hơn 2 lần.

Theo bà Lê Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc Phát triển đối tác GoFood của Gojek Việt Nam, sự tăng trưởng doanh thu của các đối tác nhà hàng trên Gojek là một tín hiệu đáng mừng cho thấy sự phục hồi và khởi sắc của nền kinh tế, đặc biệt là tại TP.HCM và Hà Nội. Khi ngày càng nhiều người chuyển sang sử dụng các nền tảng thương mại điện tử phục vụ nhu cầu hàng ngày, các cửa hàng kinh doanh ẩm thực biết tận dụng sức mạnh của ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến đang có nhiều cơ hội lớn để khôi phục và phát triển mạnh.

Số lượng nhà bán hàng tham gia nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood có xu hướng tăng. Trong 6 tháng đầu năm 2022, số lượng nhà bán hàng hoạt động trên GoFood tăng 83% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng trong tháng 6, số cửa hàng mới lên nền tảng tăng 21% so với tháng liền trước và tăng 31% so với trung bình 3 tháng đầu năm nay.

GoFood hỗ trợ tăng trưởng hoạt động kinh doanh của hàng chục nghìn nhà hàng đang hoạt động trên nền tảng, từ các chuỗi nhà hàng và thương hiệu quốc tế lớn tới những cửa hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ. Số cửa hàng vừa và nhỏ chiếm khoảng 90% tổng số nhà bán hàng trên GoFood tại Việt Nam.

Gojek đang kết nối hơn 200 nghìn đối tác tài xế xe 2 bánh và hàng chục nghìn nhà hàng với hàng triệu người dùng tại Việt Nam.

Duy Vũ

Gojek: Từ 20 tài xế xe ôm đến startup 10 tỷ đô của Indonesia

Gojek: Từ 20 tài xế xe ôm đến startup 10 tỷ đô của Indonesia

‘Chúng tôi bắt đầu công ty này không gì khác ngoài khao khát thay đổi mọi thứ theo hướng tốt đẹp hơn”, đồng sáng lập Nadiem Makarim chia sẻ về hành trình xây dựng Gojek.