Nhu cầu đặt đồ ăn trực tuyến tăng mạnh tại Việt Nam

Người Việt đang có xu hướng ưa chuộng các nền tảng đặt món ăn trực tuyến. Gojek cho biết, lượng khách hàng mới sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn tăng 35% trong nửa đầu năm 2022.

Phía Gojek cho hay, doanh thu trung bình trong 6 tháng đầu năm của các cửa hàng đối tác tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Trong nửa đầu năm 2022, lượng người dùng đặt món trên nền tảng GoFood tăng 66% so với cùng kỳ năm trước. Lượng người dùng mới tăng 35%, tốc độ tăng trưởng ở Hà Nội cao gấp gần 5 lần ở TP.HCM.

Bên cạnh đó, các khách hàng cũ cũng tăng cường đặt đơn trên GoFood, với tổng lượng đơn hàng tăng 72% trong 6 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm 2021. Đặc biệt, lượng đơn hàng ở Hà Nội tăng hơn 3 lần.

Nhu cầu đặt đồ ăn trực tuyến tăng mạnh tại Việt Nam
Gojek cho biết lượng người dùng GoFood tăng 66% so với cùng kỳ. (Ảnh: Gojek Việt Nam)

Người dùng có xu hướng đặt các đơn hàng với tổng giá trị cao hơn. Trong 6 tháng đầu năm 2022, giá trị trung bình mỗi đơn hàng trên GoFood tăng 23% so với 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù giá cả đồ ăn, thức uống từ các nhà hàng trên nền tảng GoFood gần như không có sự điều chỉnh.

Tương ứng với tốc độ tăng trưởng số lượng người dùng và giá trị đơn hàng, doanh thu trung bình theo tháng của các cửa hàng hoạt động trên GoFood của Gojek cũng tăng cao đáng kể trong 6 tháng đầu năm 2022. Cụ thể, doanh thu trung bình của các đối tác GoFood tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021, các cửa hàng ở Hà Nội ghi nhận mức tăng trưởng gần 5 lần, còn ở TP.HCM là hơn 2 lần.

 

Theo bà Lê Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc Phát triển đối tác GoFood của Gojek Việt Nam, sự tăng trưởng doanh thu của các đối tác nhà hàng trên Gojek là một tín hiệu đáng mừng cho thấy sự phục hồi và khởi sắc của nền kinh tế, đặc biệt là tại TP.HCM và Hà Nội. Khi ngày càng nhiều người chuyển sang sử dụng các nền tảng thương mại điện tử phục vụ nhu cầu hàng ngày, các cửa hàng kinh doanh ẩm thực biết tận dụng sức mạnh của ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến đang có nhiều cơ hội lớn để khôi phục và phát triển mạnh.

Số lượng nhà bán hàng tham gia nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood có xu hướng tăng. Trong 6 tháng đầu năm 2022, số lượng nhà bán hàng hoạt động trên GoFood tăng 83% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng trong tháng 6, số cửa hàng mới lên nền tảng tăng 21% so với tháng liền trước và tăng 31% so với trung bình 3 tháng đầu năm nay.

GoFood hỗ trợ tăng trưởng hoạt động kinh doanh của hàng chục nghìn nhà hàng đang hoạt động trên nền tảng, từ các chuỗi nhà hàng và thương hiệu quốc tế lớn tới những cửa hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ. Số cửa hàng vừa và nhỏ chiếm khoảng 90% tổng số nhà bán hàng trên GoFood tại Việt Nam.

Gojek đang kết nối hơn 200 nghìn đối tác tài xế xe 2 bánh và hàng chục nghìn nhà hàng với hàng triệu người dùng tại Việt Nam.

Duy Vũ

Gojek: Từ 20 tài xế xe ôm đến startup 10 tỷ đô của Indonesia

Gojek: Từ 20 tài xế xe ôm đến startup 10 tỷ đô của Indonesia

‘Chúng tôi bắt đầu công ty này không gì khác ngoài khao khát thay đổi mọi thứ theo hướng tốt đẹp hơn”, đồng sáng lập Nadiem Makarim chia sẻ về hành trình xây dựng Gojek.

 
List comment
 

Để các thiết bị liên tục phá vỡ các giới hạn về hiệu năng, các kỹ sư bán dẫn tìm ra một phương pháp đơn giản: làm các con chip ngày càng to ra.

 

Các hệ thống lưu trữ trên đám mây thương mại của của Cơ quan quản lý nước quốc gia tại Singapore kiểm soát lượng nước sử dụng và rò rỉ, đưa ra tư vấn cho các hộ gia đình.

 

Vương quốc Anh đã sớm nhìn nhận công nghệ điện toán đám mây là yếu tố nền tảng để thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.

 

Lục quân Mỹ đang phát triển một loại áo lót chiến thuật dành cho nữ quân nhân; nếu được phê duyệt trong mùa thu tới đây sẽ là áo ngực đồng phục đầu tiên trong lịch sử mà quân đội Mỹ cung cấp cho nữ binh sĩ.

 

Công cụ chatbot hiện đại nhất của Meta đưa ra nhiều quan điểm trái chiều khi được hỏi về CEO Mark Zuckerberg.

 
 

Từ đầu năm nay, rất nhiều các tập đoàn công nghệ đã tuyên bố cắt giảm một số phúc lợi do ảnh hưởng của đại dịch.

Theo chuyên gia RMIT, các vị trí được trả lương cao trong lĩnh vực CNTT đòi hỏi các kỹ năng đặc biệt như phân tích dữ liệu, DevOps (vận hành phần mềm), học máy hoặc AI.

Chia sẻ trong một podcast, CEO SpaceX cho biết ông và cả công ty từng bị cảnh sát kiểm tra liên tiếp vì nghi sử dụng chất cấm.

Tương tự như 'văn hóa giường nệm' Huawei, 'văn hóa lều' của Alibaba nổi lên chính vì nhiệt huyết theo đuổi công việc và cống hiến hết mình.

Theo đại diện Samsung Điện tử, tập đoàn đang chuẩn bị làm thử các sản phẩm lưới bóng chíp bán dẫn và sẽ sản xuất đại trà từ tháng 7/2023 tại nhà máy Samsung Electro-Mechanics Việt Nam ở Thái Nguyên.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123