Nhu cầu tìm kiếm cửa hàng thiết yếu online ở Việt Nam “bùng nổ”

Tại Việt Nam, thực phẩm tươi sống, thịt cá, đồ uống các loại, thực phẩm đóng gói và rau củ quả đang là mối quan tâm chủ yếu của người dân khi tìm kiếm trên Internet tăng mạnh.

Nhu cầu tìm kiếm cửa hàng bách hóa online tăng mạnh do giãn cách xã hội

Theo báo cáo thương mại điện tử (TMĐT) quý II/2021 từ iPrice, bách hóa trực tuyến là ngành hàng duy nhất duy trì sự tăng trưởng vững chắc và xuyên suốt từ đầu đại dịch. Điều này cũng lý giải phần nào nhu cầu tìm kiếm cửa hàng bán sản phẩm thiết yếu online tăng mạnh trong những tháng giãn cách xã hội.

Lượt tìm kiếm trên Google liên quan đến từ khóa cửa hàng tạp hóa trực tuyến tăng 223% trong quý II năm 2021. Cụ thể, số lượt tìm kiếm tăng tới 11 lần trong tháng 7 so với tháng 5, khi lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 được triển khai tại một số tỉnh, thành phố.

Nhu cầu tìm kiếm cửa hàng thiết yếu online ở Việt Nam “bùng nổ”
Người dùng Internet quan tâm đến các mặt hàng thiết yếu

Thực phẩm tươi sống, thịt cá, đồ uống các loại, thực phẩm đóng gói và rau củ quả là mối quan tâm chủ yếu của người dân khi mức tăng trưởng lần lượt là 99%, 51%, 30% và 11% so với quý I/2021.

Như vậy, hoạt động giãn cách xã hội có thể là một trong những yếu tố làm bùng nổ nhu cầu tìm kiếm cửa hàng bách hóa online, siêu thị online. Trước nhu cầu này, dòng dịch chuyển lên online của các nhà bán lẻ mặt hàng thiết yếu có lẽ sẽ thêm phần gấp rút.

iPrice cho biết, giá các mặt hàng tạp hóa ở Việt Nam lọt top rẻ nhất trong khu vực ASEAN, sau khi so sánh giá của các mặt hàng tạp hóa ngoại tuyến phổ biến ở các nước Đông Nam Á từ Numbeo, một trong những cơ sở dữ liệu do người dùng đóng góp lớn nhất  thế giới.

Thứ hạng các sàn TMĐT Việt Nam chuyển dịch

Trong Quý II/2021, thứ hạng các doanh nghiệp TMĐT đa ngành trong bản đồ TMĐT Việt Nam bắt đầu có sự chuyển dịch.

 

Cụ thể, theo số liệu của iPrice Group và SimilarWeb, tổng số lượt truy cập vào top 50 website mua sắm trong bản đồ TMĐT Việt Nam sáu tháng đầu năm đạt hơn 1,3 tỷ lượt, cao nhất từ trước đến nay và tăng 10% so với Quý I/2021.

Nhu cầu tìm kiếm cửa hàng thiết yếu online ở Việt Nam “bùng nổ”
Lượt truy cập các sàn TMĐT. Nguồn: iPrice

Sàn TMĐT đa ngành Shopee Việt Nam đánh dấu quý thứ 12 dẫn đầu về lượt truy cập website với 73 triệu lượt truy cập trong quý này, tăng 9,2 triệu lượt so với Quý I/2021.

Sau nhiều quý liên tiếp bị các đối thủ qua mặt, Lazada Việt Nam vươn lên hạng 2 trong “cuộc đua tứ mã” về lượt truy cập website các sàn TMĐT đa ngành. Theo đó, lượt truy cập website trung bình của Lazada Việt Nam tăng 14% so với ba tháng đầu năm và nhận về 20,4 triệu lượt truy cập.

Trong khi đó, lượt truy cập trung bình vào website của hai sàn TMĐT đa ngành nội địa Tiki và Sendo có sự giảm nhẹ, lần lượt đạt 17,2 và 7,9 triệu lượt.

Như vậy, trật tự các doanh nghiệp thương mại điện tử đa ngành tốp đầu ở quý II/2021 đã có sự thay đổi nhất định. Theo như xu hướng hiện tại, cuộc chơi lại dường như đang bị lấn át bởi các doanh nghiệp ngoại.

Duy Vũ

Dân Sài Gòn loay hoay đặt thực phẩm online

Dân Sài Gòn loay hoay đặt thực phẩm online

Các siêu thị bị quá tải và những người buôn bán bên ngoài gặp khó khi giao hàng khiến nhiều người tại TP.HCM đặt hàng online vất vả.

Chủ đề : TMĐT
 
List comment
 
DrAid - Công cụ sàng lọc và tiên lượng điều trị Covid-19 ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam
icon

DrAid cho Covid-19 - sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của Công ty Cổ phần VinBrain (thuộc Tập đoàn Vingroup) - vừa được Hội đồng Khoa học Bộ Y tế nghiệm thu và đặc biệt kiến nghị nên sớm đưa vào sử dụng hàng ngày tại các bệnh viện.

 
Đối thoại Khoa học VinFuture: Cựu Cố vấn của Tổng thống Mỹ chia sẻ ‘bí kíp” phản ứng nhanh với Covid-19 của Anh, Mỹ, Israel
icon

Quỹ VinFuture vừa chính thức khởi động chuỗi chương trình Đối thoại Khoa học hàng tháng, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2021 trên quy mô toàn cầu.

 
Hà Nội yêu cầu nhà mạng đảm bảo hạ tầng, đường truyền phục vụ học tập từ xa
icon

Sở TT&TT Hà Nội vừa đề nghị 9 doanh nghiệp viễn thông tiếp tục đảm bảo hạ tầng, đường truyền cung cấp dịch vụ ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu làm việc trực tuyến, dạy - học từ xa, cùng nhu cầu thiết yếu khác cho người dân.

 
Học sinh, sinh viên Việt Nam lần đầu tham gia online thi thiết kế đồ họa thế giới
icon

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sau ba mùa giải, lần đầu tiên cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới - ACAWC được tổ chức trực tuyến, với hơn 130 học sinh, sinh viên đến từ 30 trường trong cả nước tham gia.

 
Trung Quốc yêu cầu Big Tech phải mở cửa nền tảng
icon

Giới chức Trung Quốc tiếp tục đưa ra quy định buộc những ông lớn công nghệ như Alibaba hay Tencent phải bỏ chặn liên kết truy cập đến website khác trên nền tảng của mình.

 
 
Loại coin giảm giá 3.000% sau một phút
icon

Đồng tiền mã hóa CryptoHero có mức giảm đáng kể, lên đến 30 lần chỉ sau một phút. Nhiều nhà đầu tư cho rằng đây là một dự án lừa đảo.

Nhìn lại gần 10 năm Microsoft thâu tóm Nokia và những bí ẩn xoay quanh thuyết âm mưu 'con ngựa thành Troy'
icon

Bạn có biết rằng đã có một thuyết âm mưu điên rồ về thương vụ Nokia / Microsoft?

Facebook được lợi gì khi bạn đăng ảnh 'ngày ấy bây giờ'?
icon

Thử thách “tôi đã thay đổi ra sao” có thể là công cụ để Facebook thu thập dữ liệu khuôn mặt của người dùng.

Một 'cá voi Bitcoin' vừa thức giấc sau hơn 7 năm không giao dịch
icon

Một ví chứa gần 3.000 Bitcoin vừa được kích hoạt lại sau hơn 7 năm ngừng hoạt động. Số tài sản này tương đương 124,5 triệu USD so với thị giá hiện tại.

Sau El Salvador sẽ đến lượt nước nào chấp nhận Bitcoin?
icon

El Salvador đã nổ phát súng đầu tiên trong việc thông qua đạo luật Bitcoin, mở màn cho một thời đại mới của tiền ảo.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123