Thời buổi ngày nay, nói tới YouTube người ta thường nghĩ ngay tới một tham vọng kiếm tiền từ những nội dung ăn khách, nổi tiếng và sáng tạo. Thế nhưng, câu chuyện về ông cụ sau đây đây quả thực là một minh chứng trái ngược, đầy ấm áp về tình người đã và đang được hàng triệu cư dân mạng nhiệt liệt hưởng ứng.

Nilson Izaias là tên thật của cụ, tuy không có quá nhiều thông tin cá nhân được để lộ ra trên Internet nhưng ai cũng công nhận ông là một người rất "xì tin" không kém gì giới trẻ trong khoản dùng mạng xã hội, dù tuổi tác có thể hơn đến vài giáp - đặc biệt là chuyện vừa xảy ra ở YouTube của cụ.

Như một phép màu, gần 2 triệu người ùn ùn subscribe YouTube cụ già xì tin này vì lý do vô cùng ấm áp - Ảnh 1.

Kênh YouTube trông đơn giản nhưng có số subscriber cao tới chóng mặt?

Hầu hết các video của cụ Izaias đều kể về cuộc sống đời thường của mình, được dàn dựng rất đơn giản, cứ xách camera lên và quay là xong. Tới ngày 23/12 vừa rồi, cụ quyết định làm một video khá độc đáo: Viết tên toàn bộ những subscriber tính tới thời điểm đó ra một tờ giấy, quay lại toàn bộ khoảnh khắc mình cảm ơn từng người.

Video cảm ơn subscriber của cụ Izaias trên YouTube

Đoạn video dường như được nói bằng tiếng Tây Ban Nha nên chúng ta sẽ khó nghe được để nhận mặt chữ, nhưng nội dung đã được xác nhận bởi nhiều trang tin nước ngoài. Dần dần, cụ tiếp tục làm thêm nhiều video tương tự khác nữa tới tận gần đây, vẫn có cùng mục đích cảm ơn mọi người. Cuối cùng, chúng cũng được để ý và dẫn tới một diễn biến cực bất ngờ.

Không biết có phải do chúng ta rất ít khi thấy những cử chỉ ấm áp thế này trên Internet hay không, nhưng hành động đó đã được cư dân mạng khắp thế giới lan truyền cực kỳ mạnh mẽ trong vài ngày vừa rồi. Kết quả đủ để khiến bạn vỡ òa trong kinh ngạc: Tính tới nay, đã có gần 2 triệu người subscribe thêm cho kênh YouTube của cụ.

Như một phép màu, gần 2 triệu người ùn ùn subscribe YouTube cụ già xì tin này vì lý do vô cùng ấm áp - Ảnh 3.

Số liệu cho thấy đã có gần 1,7 triệu người subscribe thêm trong một thời gian rất gần và ngắn, và vẫn đang tiếp tục tăng theo hiệu ứng lan truyền.

Nhắc lại cho các bạn biết, số subscriber khổng lồ và mơ ước đó tăng lên chỉ trong vỏn vẹn trong vài ngày - đó có thể là ước mơ cả đời của một YouTuber tập sự đang cố gắng kiếm tiền. Mới cuối tháng 1 thôi, ngay trước khi tiếng tăm của mình nổi lên nhờ video đó, cụ Izaias chỉ có 1862 người theo dõi.

Như một phép màu, gần 2 triệu người ùn ùn subscribe YouTube cụ già xì tin này vì lý do vô cùng ấm áp - Ảnh 4.

Có thể thấy sau khi được nhiều người subscribe, những video gần đây nhất được tăng vọt view lên hàng rất cao, trong khi một tháng trước vẫn còn khá "lẹt đẹt" vì chưa nổi hẳn.

Không rõ cảm xúc của cụ Izaias có vỡ òa lên vì lý do này hay không, nhưng chắc chắn gần 2 triệu subscriber mới kia đã cảm kích hoàn toàn bởi lòng tốt, sự chân thật và chất phác của cụ Izaias. Hơn nữa, biết đâu họ cũng muốn một ngày được lên sóng trong một video về sau của cụ, được đọc tên cảm ơn vì đã subscribe cũng nên chứ nhỉ. Có lẽ lâu lâu họ chưa được ai cảm ơn chân thành đến thế...