Tuy nhiên, những bức ảnh chụp màn hình mới đây đã cung cấp cái nhìn đầu tiên của chúng ta về giao diện Dark Mode mà Facebook đang phát triển.

Giao diện Dark Mode của Facebook không có màu đen hoàn toàn giống như chúng ta đã thấy trên Instagram và Messenger. Thay vào đó, nó có một thiết kế thang độ xám với các điểm nhấn màu trắng cho logo và biểu tượng. Đây chắc chắn sẽ là một quyết định gây tranh cãi giữa những người dùng Facebook.

Người dùng sẽ có thể bật hoặc tắt thủ công Dark Mode trên Facebook thông qua khung cài đặt trong ứng dụng, tất nhiên người dùng cũng sẽ được hỗ trợ nhằm có thể điều chỉnh giao diện dựa trên tùy chọn iOS của mỗi người. Điều này có nghĩa là ứng dụng sẽ tự động thay đổi giao diện để tuân theo lịch trình Dark Mode của họ.

Vẫn có thời gian biểu cụ thể tiết lộ khi nào Facebook có kế hoạch phát hành tính năng này cho mọi người dùng iOS. Thiết kế cũng có thể thay đổi trước khi chính thức phát hành hoặc Facebook đang thử nghiệm nhiều tùy chọn khác nhau. Có lẽ bạn cũng nhận thấy một số điểm không nhất quán trong các bức ảnh chụp màn hình này, đó là lý do tại sao thiết kế vẫn đang được phát triển và chưa được công bố công khai.

Đáng ngạc nhiên là Instagram cho iOS đã hỗ trợ Dark Mode từ sớm, thông qua bản cập nhật cho ứng dụng hồi vào tháng 10 năm ngoái. Facebook Messenger cũng tung ra giao diện Dark Mode từ hồi tháng 4 năm ngoái.

Ngoài ra, Facebook cũng đang tung ra phiên bản giao diện web mới, hỗ trợ chế độ Dark Mode. Điều này khiến ứng dụng Facebook trên iOS trở thành một ngoại lệ đáng chú ý trong lộ trình cập nhật Dark Mode cho các ứng dụng Facebook.