Agoda, một trong những nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến đang phát triển nhanh nhất thế giới, thống kê dữ liệu cho thấy những chuyến du lịch nội địa chính là sự lựa chọn hàng đầu của du khách Việt Nam trong năm 2018. Bên cạnh đó, Thái Lan và Singapore là hai quốc gia được du khách Việt “ưu ái” nhất cho những chuyến du lịch nước ngoài.

Một chiếc xe đạp trên đường phố Singapore - quốc gia trong top 2 được người Việt đi tham quan nhiều trong năm 2018 - Ảnh: H.Đ.

Theo dữ liệu đặt phòng năm 2018 của Agoda, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt và Nha Trang là năm điểm đến hàng đầu, trong khi những thành phố ven biển như Vũng Tàu, Hội An và Phan Thiết lần lượt xếp vị trí thứ 7, 8 và 9.

Các đô thị sôi động như Bangkok và Singapore xuất hiện trong top 10 với các thứ hạng lần lượt là thứ 6 và thứ 10. Không cần visa du lịch, thời gian bay ngắn, chi phí du lịch phải chăng cùng với yếu tố văn hóa đặc sắc và là thiên đường mua sắm lẫn ẩm thực chính là những ưu điểm tuyệt vời giúp hai quốc gia Đông Nam Á này trở thành những lựa chọn hàng đầu của du khách Việt, theo Agoda.

Bên trong The Venetian, một khách sạn xa hoa ở Las Vegas (Mỹ) - Ảnh: H.Đ

Các điểm đến hàng đầu châu Á, châu Âu và Mỹ

Cũng theo số liệu đặt phòng của Agoda, Bangkok, London và Las Vegas là những điểm đến được du khách trên toàn cầu yêu thích nhất. Bên cạnh đó, Nhật Bản và Thái Lan là hai quốc gia được yêu mến tại khu vực châu Á, trong khi Anh và Ý dẫn đầu châu Âu.

Ngắm hoa anh đào lãng mạn hay trải nghiệm nét độc đáo của những quán cà phê rô bốt, Nhật Bản có nhiều điều thú vị để ghi điểm với mọi du khách. Đất nước mặt trời mọc chiếm ngôi đầu trong bảng xếp hạng những điểm đến “nóng” nhất châu Á. Sự sôi động của Tokyo và Osaka làm say lòng đa số nhiều du khách thích phiêu lưu đến từ bất cứ một châu lục nào.

Khi mà London và Paris vẫn tiếp tục giành trọn trái tim của các du khách thì Istanbul cũng ngày càng được yêu mến hơn và tăng đến 4 thứ bậc và trở thành đô thị được ghé thăm nhiều thứ 5 tại châu Âu kể từ năm 2016. Với lịch sử hơn 2.500 năm cùng nền văn hóa đa dạng và cảnh quan tuyệt đẹp, Istanbul chính là thành phố duy nhất trên thế giới tọa lạc ở cả châu Âu và châu Á.

“Thành phố tiệc tùng”, “thành phố của những thiên thần” và “trái táo lớn” chính là những điểm đến hàng đầu nước Mỹ. Ngoài Las Vegas, Los Angeles và New York thì còn hai thành phố khác của cũng là những điểm dừng chân đáng giá trong năm 2018. Dù đó chính là Phoenix quanh năm nắng ấm hay Houston hiếu khách ở miền Nam thì những nơi này đều đang ngày càng nổi tiếng hơn với các du khách khi ghé thăm nước Mỹ.

Bên trong The Venetian, một khách sạn xa hoa ở Las Vegas (Mỹ) - Ảnh: H.Đ

Mặc dù các du khách tại các quốc gia có những điểm đến yêu thích khách nhau, nhưng Thái Lan luôn nằm trong Top 3 đối với du khách toàn cầu. Sức hấp dẫn của Bangkok tiếp tục tăng lên trong năm 2018 bởi đây không chỉ là một điểm quá cảnh thuận tiện để khám phá phần còn lại của Thái Lan mà còn thu hút bởi nét đặc trưng văn hóa tuyệt vời.