Những điểm tương đồng thú vị giữa Bill Gates và Mark Zuckerberg - 1

Mark Zuckerberg được ví là "bản sao" của Bill Gates vì những nét tương đồng giữa hai người.

Nhiều người đã từng ví rằng Mark Zuckerberg là một "bản sao" hoàn hảo của Bill Gates, khi nhà sáng lập Facebook có những điểm tương đồng với vị tỷ phú sáng lập hãng phần mềm Microsoft. Cả hai đều là những thiên tài công nghệ và được xem là những người đã làm thay đổi cuộc sống của thế giới nhờ vào tài năng của mình.

Cùng điểm qua những điều tương đồng đầy thú vị của hai thiên tài công nghệ này.

1. Cả Bill Gates lẫn Mark Zuckerberg đều là những lập trình viên tài năng và làm quen với máy tính từ nhỏ. Tự tay Bill Gates và Mark Zuckerberg đã xây dựng phần mềm đầu tiên của riêng mình từ khi còn là những cậu bé.

2. Cả hai đều học tại trường Đại học Harvard danh tiếng, nhưng đã bỏ học giữa chừng để theo đuổi sự nghiệp riêng và đều rất thành công. Tại Harvard, Bill Gates đã từng theo học ngành toán và khoa học máy tính, còn Mark Zuckerberg đã theo học ngành tâm lý học và khoa học máy tính.

3. Dù đều bỏ học Harvard giữa chừng và chưa bao giờ hoàn thành khóa học, nhưng cả Bill Gates lẫn Mark Zuckerberg đều được nhận tấm bằng danh dự của ngôi trường này để tôn vinh cho những đóng góp của họ.

4. Cả Bill Gates và Mark Zuckerberg đều khởi nghiệp và thành lập công ty riêng từ rất trẻ. Bill Gates thành lập Microsoft vào năm 1975, khi mới 20 tuổi; còn Mark Zuckerberg thành lập TheFacebook.com (tiền thân của Facebook sau này) vào năm 2004, cũng 20 tuổi. Đây cũng là điểm tương đồng khiến nhiều người tin rằng Mark Zuckerberg chính là "bản sao hoàn hảo" của Bill Gates.

Những điểm tương đồng thú vị giữa Bill Gates và Mark Zuckerberg - 2

Mark Zuckerberg và Bill Gates có mối quan hệ tốt đẹp, thường dành cho nhau nhiều lời khuyên.

5. Cả hai đều được sinh ra trong một gia đình khá giả. Cha của Bill Gates là một luật sư còn cha của Mark Zuckerberg là một nha sĩ. Rõ ràng việc gia đình có điều kiện đã giúp cho hai nhân vật này có thêm tự tin hơn để lựa chọn con đường đi của mình.

6. Cả Bill Gates lẫn Mark Zuckerberg đều trở thành tỷ phú khi còn rất trẻ và đều giàu có nhờ vào lĩnh vực phần mềm. Cả hai đều lọt danh sách 500 tỷ phú giàu nhất thế giới trước tuổi 25.

7. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cả Bill Gates lẫn Mark Zuckerberg đều được xem là "những con mọt sách". Trên thực tế, Bill Gates lại có một thời trai trẻ "nổi loạn", chứ không đơn thuần chỉ là "mọt sách" như nhiều người vẫn tưởng.

8. Cả Bill Gates lẫn Mark Zuckerberg đều có sự hỗ trợ đắc lực của những người bạn thân trong việc khởi nghiệp, thành lập và xây dựng công ty. Những người bạn thân của cả 2 sau đó cũng đã trở thành tỷ phú nhờ vào công ty mà họ đã chung tay xây dựng.

9. Một điều khá thú vị đó là cả Bill Gates lẫn Mark Zuckerberg đều bị "tố" là lấy cắp ý tưởng của người khác để xây dựng sản phẩm của riêng mình và trở nên giàu có nhờ điều đó. Cả hai đã từng nhiều lần bị kiện vì tội lấy cắp ý tưởng và vi phạm bản quyền, dĩ nhiên cũng đã từng phải chi ra những khoản tiền không nhỏ để dàn xếp những vụ việc này.

10. Những "chàng trai trẻ" Bill Gates và Mark Zuckerberg đều muốn thu hút sự chú ý của bạn khác giới khi còn đi học. Bill Gates đã từng xây dựng một phần mềm khi còn là học sinh trung học để tự xếp mình vào một lớp học toàn các bạn nữ xinh đẹp, trong khi đó, ý tưởng ban đầu của Facebook mà Mark Zuckerberg xây dựng là nhằm "ra oai" và tạo ấn tượng với một cô bạn gái.

11. Đều là những thiên tài, không quá ngạc nhiên khi Bill Gates và Mark Zuckerberg đều thể hiện được trí thông minh của mình khi còn đi học. Cả 2 đều đạt được điểm số rất cao trong kỳ thi SAT (bài kiểm tra đánh giá năng lực chuẩn hóa, được sử dụng rộng rãi cho xét tuyển đại học trong hệ thống giáo dục Mỹ). Trong khi Bill Gates đạt số điểm 1590/1600 trong bài thì SAT, thì Zuckerberg đã đạt số điểm tuyệt đối, 1600/1600.

13. Cả hai đều thích đọc sách hơn là xem TV. Trong đó, Bill Gates thích đọc sách về văn học, còn Zuckerberg lại thích đọc thơ.

14. Cả hai đều là những ông chủ hết sức nghiêm khắc với các nhân viên. Bill Gates lẫn Mark Zuckerberg sẵn sàng mắng chửi các nhân viên khi làm không đúng ý, cũng như sẵn sàng gạt bỏ một ý tưởng mà họ đánh giá là không phù hợp. Có lẽ chính sự cứng rắn trong điều hành đã giúp cả hai xây dựng nên những "đế chế" trên thị trường công nghệ.

Những điểm tương đồng thú vị giữa Bill Gates và Mark Zuckerberg - 3

Mark Zuckerberg xem Bill Gates là hình mẫu để mình học tập từ khi còn là một đứa trẻ.

15. Không chỉ được xem là "bản sao" của nhau, Bill Gates và Mark Zuckerberg có một mối quan hệ tốt đẹp. Mark Zuckerberg xem Bill Gates như một nhà tư vấn. Không chỉ vậy, Microsoft đã từng đầu tư 240 triệu USD vào Facebook, giúp cho Bill Gates và Mark Zuckerberg còn có thêm mối quan hệ đối tác trong kinh doanh.

16. Cả Bill Gates và Mark Zuckerberg đều là những nhà hoạt động từ thiện tích cực và hứa sẽ dành phần lớn tài sản của cả hai để ủng hộ cho các hoạt động từ thiện. Hiện cả 2 đều có những quỹ từ thiện mang tên mình và đã đóng góp một số tiền lớn cho các hoạt động từ thiện.

17. Mark Zuckerberg từng chia sẻ rằng Bill Gates chính là hình mẫu để mình học tập từ bé và có vẻ như đây chính là lý do khiến cả hai người có nhiều nét tương đồng với nhau như vậy.

(Theo Dân Trí)

Mark Zuckerberg - 'Người đàn ông kỳ lạ' đang điều khiển, chi phối một trong những công ty quyền lực bậc nhất thế giới

Mark Zuckerberg - 'Người đàn ông kỳ lạ' đang điều khiển, chi phối một trong những công ty quyền lực bậc nhất thế giới

"Facebook đang được điều khiển bởi một người đàn ông kỳ lạ, đó chính là Mark Zuckerberg".