Lưu ý trước khi thay màn hình iPhone

Trước khi đem chiếc iPhone của mình đi thay mới màn hình bên ngoài, bạn cần xác định chính xác dịch vụ cần sử dụng cho máy, lựa chọn loại linh kiện phù hợp và một trung tâm sửa chữa uy tín.

Phân biệt thay mặt kính và thay màn hình iPhone

Thay mặt kính và thay màn hình là hai dịch vụ quen thuộc, nhưng lại khiến nhiều iFan bị nhầm lẫn. Hai dịch vụ này hoàn toàn khác biệt, lại có sự chênh lệch lớn về chi phí, khi thay màn hình thường đi kèm mức giá cao hơn thay mặt kính 3 - 4 lần, thậm chí là nhiều hơn thế. Do đó, bạn cần xác định chiếc iPhone của mình cần tới dịch vụ nào.

{keywords}

Với iPhone, thay mặt kính và thay màn hình được phân biệt cơ bản như sau:

- Thay mặt kính iPhone được áp dụng khi mặt kính của máy bị nứt, bể,.... nhưng chức năng cảm ứng và hiển thị vẫn hoạt động bình thường. 

- Thay màn hình iPhone là giải pháp dành cho trường hợp cảm ứng của máy bị liệt hoặc nhảy loạn lung tung. Tương tự, nếu màn hình của máy bị tối, mờ, sọc, đốm, chảy mực hoặc gặp phải những dấu hiệu bất thường ở chức năng hiển thị, khả năng cao bạn cũng phải thay màn hình nguyên bộ cho dế yêu.

Bạn lưu ý những dấu hiệu trên chỉ mang tính phân biệt cơ bản. Trong một số trường hợp, chiếc iPhone của bạn phải được kiểm tra bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp, mới biết chính xác lỗi hư hỏng và giải pháp khắc phục phù hợp.

Lựa chọn linh kiện màn hình phù hợp

Trên thị trường hiện nay, linh kiện được dùng để thay thế màn hình cho iPhone vô cùng đa dạng. Trong số đó, hai loại linh kiện được sử dụng nhiều nhất phải kể đến:

- Màn hình zin bóc máy: Màn hình nguyên vẹn được tách từ những chiếc iPhone chính hãng, giúp chức năng hiển thị và cảm ứng được khôi phục trọn vẹn như ban đầu. Về ngoại hình, màn hình zin bóc máy sẽ đáp ứng 99% so với màn hình chính hãng mới.

- Màn hình linh kiện: Là linh kiện màn hình được sản xuất từ bên thứ ba. Chất lượng hiển thị và cảm ứng đạt 98% so với màn hình chính hãng ban đầu. So với màn hình zin bóc máy, màn hình linh kiện bao giờ cũng đi kèm mức giá  rẻ hơn.

Màn hình zin bóc máy và màn hình linh kiện đều sở hữu ưu, nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân, bạn có thể lựa chọn một loại màn hình phù hợp cho chiếc iPhone của mình. 

Lựa chọn địa chỉ sửa chữa uy tín

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ thay màn hình iPhone bạn sử dụng. Có vô vàn địa chỉ thay màn hình iPhone, nhưng không phải địa chỉ nào cũng uy tín với những dịch vụ chuyên nghiệp.

{keywords}

Do vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ những thông tin liên quan, tham khảo review của những người đã từng sử dụng dịch vụ, để chọn được một trung tâm thay màn hình iPhone đáng tin cậy. Nếu không tự tin về thói quen sử dụng iPhone của mình, bạn nên tìm đến các trung tâm có chế độ bảo hành rơi vỡ đi kèm. Chẳng hạn trung tâm FASTCARE đang có chính sách bảo hành rơi vỡ mặt kính trong 30 ngày, giúp khách hàng thêm yên tâm khi sử dụng dịch vụ.

Một vài lưu ý khác trong và sau khi thay màn hình iPhone 

Khi đem iPhone đến một trung tâm sửa chữa bất kỳ, hãy đảm bảo bạn luôn thực hiện những công việc quan trọng sau:

- Nắm rõ mức giá, chế độ bảo hành cùng những chính sách liên quan đến dịch vụ từ trung tâm sửa chữa, nhằm tránh những tranh cãi không đáng có sau này. Phần nào chưa thật sự hiểu, bạn cần đề nghị nhân viên trung tâm giải thích chi tiết.

- Luôn ký tên lên linh kiện của máy trước khi sửa chữa. Đồng thời, bạn cũng nên quan sát trực tiếp những thao tác kỹ thuật viên, để tránh hiện tượng “luộc đồ” thường gặp.

- Ngoài ra, sau khi iPhone được thay mới màn hình, bạn nên dán kính cường lực chất lượng và cẩn thận hơn khi sử dụng dế yêu, nếu không muốn tiếp tục phải thay màn hình cho máy sau đó.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ trở thành một người khách hàng thông minh, để được thay màn hình iPhone chất lượng với mức giá hợp lý.

An Nhiên