Những mánh khoé của Apple khiến bạn bị 'móc túi' lúc nào không hay

Apple Store thường có cấu trúc mặt kính xung quanh để người bên ngoài cũng có thể nhìn rõ người bên trong đang làm gì.

Chuỗi Apple Store của Apple là một trong những chuỗi cửa hàng có lợi nhuận cao nhất trên thế giới. Nhiều cửa hãng khác đã cố gắng sao chép công thức thành công của Apple, song mọi thứ vẫn thiên về hướng bắt chước nhiều hơn là sáng tạo. Thực tế, Apple Store là một phần quan trọng trong thương hiệu Apple và nó đang góp phần lan toả sức mạnh thương hiệu Apple trên toàn thế giới.

Những mánh khoé của Apple khiến bạn bị 'móc túi' lúc nào không hay Ảnh 1
Apple Store thường có cấu trúc mặt kính xung quanh để người bên ngoài cũng có thể nhìn rõ người bên trong đang làm gì. Ảnh: Business Insider

Mỗi Apple Store đều không khác gì một thiên đường Apple và bất kì ai đi qua cũng có thể nhìn thấy nó bởi phần lớn Apple Store đều dùng những bức tường bằng kính. “Khi mọi người nhìn thấy người khác đang tương tác với sản phẩm bên trong, một thôi thúc chung mang tính chất xã hội sẽ xuất hiện,” ông Jim Mourey, giám sư marketing tại Đại học DePaul, nói.

Những mánh khoé của Apple khiến bạn bị 'móc túi' lúc nào không hay Ảnh 2
Nhiều Apple Store không khác gì một địa điểm du lịch. Ảnh: Business Insider

Business Insider nhận định Apple đã tận dụng một đòn tâm lý có tên FOMO (“fear of missing out”, tạm dịch: sợ bỏ lỡ một thứ gì đó) để thôi thúc mọi người muốn vào bên trong và trải nghiệm những điều mới mẻ xuất hiện bên trong cửa hàng. Và một khi khách hàng đã vào bên trong, họ có xu hướng bị hấp dẫn nhanh chóng bởi chất lượng của các sản phẩm Apple. Bên cạnh đó,  mỗi cửa hàng đều được thiết kế cực kì chau truốt. Nhiều cửa hàng Apple thậm chí còn đóng vai trò như một điểm đến của khách du lịch. Như vậy, Apple đang khiến nhiều người sửng sốt không chỉ bằng sản phẩm của mình.

Những mánh khoé của Apple khiến bạn bị 'móc túi' lúc nào không hay Ảnh 3
Apple có những mánh khoé tài tình để "móc túi" người dùng. Ảnh: Business Insider
 

Theo ông Jim Mourey, khi người dùng đã sờ tận tay vào một sản phẩm nào đó, họ có xu hướng mua nó nhiều hơn. Ông khẳng định rằng Apple càng giữ được khách hàng ở lâu trong Apple Store hơn, khả năng họ bán hàng thành công càng cao. Nói về giá sản phẩm, giáo sự này chia sẻ khi ai đó cảm thấy mức giá không hợp lí, nó kích thích hoạt động ở Hạch hạnh nhân trong não. Đây là nơi xử lý những nỗi đau về mặt cảm xúc. 

Những mánh khoé của Apple khiến bạn bị 'móc túi' lúc nào không hay Ảnh 4
Apple Store được Apple trau chuốt không kém những sản phẩm của chính mình. Ảnh: Business Insider

Dù vậy, bên trong Apple Store, các thông tin về giá được thể hiện một cách cực kì tinh tế và nhỏ bé. Vì thế, ngày cả khi những sản phẩm rất đắt, người dùng cũng không nghĩ về giá và điều này tác động tốt đến hoạt động của hạch hạnh nhân trong não.

(Theo Saostar)

Ghé thăm Apple Store độc nhất vô nhị trên thế giới: Không những bán iPhone mà còn bán cả quần áo trẻ em và mũ lưỡi trai

Ghé thăm Apple Store độc nhất vô nhị trên thế giới: Không những bán iPhone mà còn bán cả quần áo trẻ em và mũ lưỡi trai

Đây là những món đồ đặc biệt chỉ được bán tại Apple Store gần trụ sở chính của Apple tại Cupertino, California, Mỹ.

Chủ đề : appleapple store
 
List comment
 
Ứng dụng công nghệ, cấp thẻ nhận diện xe ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” trong 4 phút
icon

Với việc triển khai phần mềm đăng ký thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” vận tải, thời gian cấp thẻ nhận diện dự kiến giảm từ 48 giờ xuống 4 phút. Các đơn vị vận tải sẽ đăng ký tại địa chỉ: www.luongxanh.drvn.gov.vn.

 
TP.HCM: Tạm ngưng hoạt động 16 doanh nghiệp ở Khu công nghệ cao
icon

Các doanh nghiệp không đáp ứng các yêu cầu về phòng dịch của TP.HCM ở Khu công nghệ cao (TP. Thủ Đức) đã bị tạm dừng hoạt động.  

 
Facebook tiếp tục đáp trả chỉ trích “giết người” của Tổng thống Mỹ
icon

Facebook kiên quyết không nhận trách nhiệm sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden chỉ trích các nền tảng mạng xã hội “giết người” bằng tin giả.  

 
Bộ TT&TT sơ kết công tác 6 tháng đầu năm
icon

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, tất cả các lĩnh vực trong ngành TT&TT muốn phát triển cần phải tư duy khác về khái niệm và cách tiếp cận.

 
Ông chủ chuỗi di động đi bán rau, bán thịt đồng giá
icon

Nhằm tạo đầu ra cho nông dân và cung cấp hàng hoá thiết yếu cho người dân TP.HCM, ông chủ một chuỗi di động đã hợp tác mở cửa hàng rau củ, thịt cá phi lợi nhuận.  

 
 
Trào lưu châm biếm các hot girl tài chính, hot boy thổi nến 4.0
icon

Hàng loạt các bức ảnh nhái châm biếm các hot girl tài chính, hot boy thổi nến của các sàn đa cấp lừa đảo khiến người xem không khỏi bật cười.

Sàn Vỏ Sò đã cung ứng gần 100 tấn rau, củ tươi cho người dân TP.HCM
icon

Sau 4 ngày bán trực tiếp ở 34 điểm bán hàng bình ổn giá tại TP.HCM và trực tuyến trên https://voso.vn/hang-binh-on-gia, sàn Vỏ Sò đã tiêu thụ được gần 100 tấn rau củ, góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân thành phố những ngày giãn cách.

Anonymous trở lại
icon

Nhóm hacker khét tiếng vừa trở lại bằng thông báo ra mắt tiền mã hóa Anon Inu, dùng để cạnh tranh với Elon Musk và chính phủ Trung Quốc.

TP.HCM yêu cầu tăng cường hàng hoá thiết yếu trên kênh online
icon

Sở Công Thương TP.HCM đề nghị doanh nghiệp ưu tiên hiển thị hàng hoá thiết yếu trên kênh online, đồng thời có chính sách giảm giá vận chuyển, giảm giá đơn hàng cho người dân.

Tổng thống Mỹ Joe Biden: Facebook ‘đang giết người’ bằng tin giả vắc xin
icon

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng các nền tảng như Facebook đang 'giết người' khi cho phép tin giả vắc xin Covid-19 xuất hiện trên dịch vụ của họ.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123