Những mánh khoé của Apple khiến bạn bị 'móc túi' lúc nào không hay

Apple Store thường có cấu trúc mặt kính xung quanh để người bên ngoài cũng có thể nhìn rõ người bên trong đang làm gì.

Chuỗi Apple Store của Apple là một trong những chuỗi cửa hàng có lợi nhuận cao nhất trên thế giới. Nhiều cửa hãng khác đã cố gắng sao chép công thức thành công của Apple, song mọi thứ vẫn thiên về hướng bắt chước nhiều hơn là sáng tạo. Thực tế, Apple Store là một phần quan trọng trong thương hiệu Apple và nó đang góp phần lan toả sức mạnh thương hiệu Apple trên toàn thế giới.

Những mánh khoé của Apple khiến bạn bị 'móc túi' lúc nào không hay Ảnh 1
Apple Store thường có cấu trúc mặt kính xung quanh để người bên ngoài cũng có thể nhìn rõ người bên trong đang làm gì. Ảnh: Business Insider

Mỗi Apple Store đều không khác gì một thiên đường Apple và bất kì ai đi qua cũng có thể nhìn thấy nó bởi phần lớn Apple Store đều dùng những bức tường bằng kính. “Khi mọi người nhìn thấy người khác đang tương tác với sản phẩm bên trong, một thôi thúc chung mang tính chất xã hội sẽ xuất hiện,” ông Jim Mourey, giám sư marketing tại Đại học DePaul, nói.

Những mánh khoé của Apple khiến bạn bị 'móc túi' lúc nào không hay Ảnh 2
Nhiều Apple Store không khác gì một địa điểm du lịch. Ảnh: Business Insider

Business Insider nhận định Apple đã tận dụng một đòn tâm lý có tên FOMO (“fear of missing out”, tạm dịch: sợ bỏ lỡ một thứ gì đó) để thôi thúc mọi người muốn vào bên trong và trải nghiệm những điều mới mẻ xuất hiện bên trong cửa hàng. Và một khi khách hàng đã vào bên trong, họ có xu hướng bị hấp dẫn nhanh chóng bởi chất lượng của các sản phẩm Apple. Bên cạnh đó,  mỗi cửa hàng đều được thiết kế cực kì chau truốt. Nhiều cửa hàng Apple thậm chí còn đóng vai trò như một điểm đến của khách du lịch. Như vậy, Apple đang khiến nhiều người sửng sốt không chỉ bằng sản phẩm của mình.

Những mánh khoé của Apple khiến bạn bị 'móc túi' lúc nào không hay Ảnh 3
Apple có những mánh khoé tài tình để "móc túi" người dùng. Ảnh: Business Insider
 

Theo ông Jim Mourey, khi người dùng đã sờ tận tay vào một sản phẩm nào đó, họ có xu hướng mua nó nhiều hơn. Ông khẳng định rằng Apple càng giữ được khách hàng ở lâu trong Apple Store hơn, khả năng họ bán hàng thành công càng cao. Nói về giá sản phẩm, giáo sự này chia sẻ khi ai đó cảm thấy mức giá không hợp lí, nó kích thích hoạt động ở Hạch hạnh nhân trong não. Đây là nơi xử lý những nỗi đau về mặt cảm xúc. 

Những mánh khoé của Apple khiến bạn bị 'móc túi' lúc nào không hay Ảnh 4
Apple Store được Apple trau chuốt không kém những sản phẩm của chính mình. Ảnh: Business Insider

Dù vậy, bên trong Apple Store, các thông tin về giá được thể hiện một cách cực kì tinh tế và nhỏ bé. Vì thế, ngày cả khi những sản phẩm rất đắt, người dùng cũng không nghĩ về giá và điều này tác động tốt đến hoạt động của hạch hạnh nhân trong não.

(Theo Saostar)

Ghé thăm Apple Store độc nhất vô nhị trên thế giới: Không những bán iPhone mà còn bán cả quần áo trẻ em và mũ lưỡi trai

Ghé thăm Apple Store độc nhất vô nhị trên thế giới: Không những bán iPhone mà còn bán cả quần áo trẻ em và mũ lưỡi trai

Đây là những món đồ đặc biệt chỉ được bán tại Apple Store gần trụ sở chính của Apple tại Cupertino, California, Mỹ.

Chủ đề : appleapple store
 
List comment
 
Doanh nghiệp, tổ chức “bắt tay” cùng chuyển đổi số
icon

VNPT tin tưởng hệ sinh thái giải pháp Chuyển đổi số cho doanh nghiệp sẽ đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của khối DN thành viên Hội tin học TP.Hồ Chí Minh theo các giai đoạn số hoá, ứng dụng công nghệ số và chuyển đổi số theo chuyên ngành.

 
Elon Musk đã giàu hơn Bill Gates
icon

CEO Tesla đã vượt mặt đồng sáng lập Microsoft, trở thành người giàu thứ 2 thế giới.

 
Elon Musk: Game là khởi đầu sự nghiệp của tôi
icon

Nhà sáng lập Tesla và SpaceX cho rằng chính ham mê chơi game đã kích thích ông tạo nên những công ty đầu tiên.

 
Quán ăn “lên app', chất lượng lên tầm
icon

Nếu muốn tồn tại trong thời điểm hậu Covid-19 đối với các nhà hàng, quán ăn nhỏ lẻ, việc bắt tay với nền tảng giao nhận thức ăn còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ.  

 
Ứng dụng giúp doanh nhân khởi nghiệp nâng cao kỹ năng đàm phán
icon

Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học RMIT kết hợp với Sở KH&CN TP.HCM và Học viện doanh nhân MVV Academy vừa cho ra mắt ứng dụng học trực tuyến miễn phí DOST Training, nhằm nâng cao kỹ năng đàm phán cho doanh nhân khởi nghiệp.

 
 
Viettel đứng đầu về chất lượng dịch vụ di động tại Việt Nam
icon

Theo kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ di động quý 3/2020 do Bộ Thông tin & Truyền thông vừa công bố, Viettel vượt quy chuẩn và đứng đầu ở cả 6 chỉ tiêu kỹ thuật.

Ấn Độ kêu gọi tẩy chay Netflix vì cảnh hôn trong đền Hindu
icon

Cảnh sát được yêu cầu điều tra Netflix sau khi một thành viên của Đảng cầm quyền phản đối cảnh phim trong bộ “A Suitable Boy” diễn ra trong ngôi đền Hindu.  

Hoá đơn điện tử bắt buộc cho doanh nghiệp?
icon

Theo nghị định 119/2018/NĐ-CP, từ ngày 1/11/2020, tất cả các doanh nghiệp sẽ phải phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

Lệnh cấm TikTok sẽ được thông qua bất kể Tổng thống Mỹ là ai
icon

Robert O'Brien, Cố vấn An ninh Mỹ cho rằng lệnh cấm đối với TikTok và WeChat vẫn sẽ được thông qua ngay cả khi tổng thống Mỹ đắc cử là ai.

TikToker đầu tiên đạt 100 triệu người theo dõi
icon

Charli D’Amelio là người dùng TikTok đầu tiên đạt 100 triệu lượt theo dõi, bỏ xa hai đối thủ phía sau.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123