Những mánh khoé của Apple khiến bạn bị 'móc túi' lúc nào không hay
 

Những mánh khoé của Apple khiến bạn bị 'móc túi' lúc nào không hay

Apple Store thường có cấu trúc mặt kính xung quanh để người bên ngoài cũng có thể nhìn rõ người bên trong đang làm gì.

Chuỗi Apple Store của Apple là một trong những chuỗi cửa hàng có lợi nhuận cao nhất trên thế giới. Nhiều cửa hãng khác đã cố gắng sao chép công thức thành công của Apple, song mọi thứ vẫn thiên về hướng bắt chước nhiều hơn là sáng tạo. Thực tế, Apple Store là một phần quan trọng trong thương hiệu Apple và nó đang góp phần lan toả sức mạnh thương hiệu Apple trên toàn thế giới.

Những mánh khoé của Apple khiến bạn bị 'móc túi' lúc nào không hay Ảnh 1
Apple Store thường có cấu trúc mặt kính xung quanh để người bên ngoài cũng có thể nhìn rõ người bên trong đang làm gì. Ảnh: Business Insider

Mỗi Apple Store đều không khác gì một thiên đường Apple và bất kì ai đi qua cũng có thể nhìn thấy nó bởi phần lớn Apple Store đều dùng những bức tường bằng kính. “Khi mọi người nhìn thấy người khác đang tương tác với sản phẩm bên trong, một thôi thúc chung mang tính chất xã hội sẽ xuất hiện,” ông Jim Mourey, giám sư marketing tại Đại học DePaul, nói.

Những mánh khoé của Apple khiến bạn bị 'móc túi' lúc nào không hay Ảnh 2
Nhiều Apple Store không khác gì một địa điểm du lịch. Ảnh: Business Insider

Business Insider nhận định Apple đã tận dụng một đòn tâm lý có tên FOMO (“fear of missing out”, tạm dịch: sợ bỏ lỡ một thứ gì đó) để thôi thúc mọi người muốn vào bên trong và trải nghiệm những điều mới mẻ xuất hiện bên trong cửa hàng. Và một khi khách hàng đã vào bên trong, họ có xu hướng bị hấp dẫn nhanh chóng bởi chất lượng của các sản phẩm Apple. Bên cạnh đó,  mỗi cửa hàng đều được thiết kế cực kì chau truốt. Nhiều cửa hàng Apple thậm chí còn đóng vai trò như một điểm đến của khách du lịch. Như vậy, Apple đang khiến nhiều người sửng sốt không chỉ bằng sản phẩm của mình.

Những mánh khoé của Apple khiến bạn bị 'móc túi' lúc nào không hay Ảnh 3
Apple có những mánh khoé tài tình để "móc túi" người dùng. Ảnh: Business Insider
 

Theo ông Jim Mourey, khi người dùng đã sờ tận tay vào một sản phẩm nào đó, họ có xu hướng mua nó nhiều hơn. Ông khẳng định rằng Apple càng giữ được khách hàng ở lâu trong Apple Store hơn, khả năng họ bán hàng thành công càng cao. Nói về giá sản phẩm, giáo sự này chia sẻ khi ai đó cảm thấy mức giá không hợp lí, nó kích thích hoạt động ở Hạch hạnh nhân trong não. Đây là nơi xử lý những nỗi đau về mặt cảm xúc. 

Những mánh khoé của Apple khiến bạn bị 'móc túi' lúc nào không hay Ảnh 4
Apple Store được Apple trau chuốt không kém những sản phẩm của chính mình. Ảnh: Business Insider

Dù vậy, bên trong Apple Store, các thông tin về giá được thể hiện một cách cực kì tinh tế và nhỏ bé. Vì thế, ngày cả khi những sản phẩm rất đắt, người dùng cũng không nghĩ về giá và điều này tác động tốt đến hoạt động của hạch hạnh nhân trong não.

(Theo Saostar)

Ghé thăm Apple Store độc nhất vô nhị trên thế giới: Không những bán iPhone mà còn bán cả quần áo trẻ em và mũ lưỡi trai

Ghé thăm Apple Store độc nhất vô nhị trên thế giới: Không những bán iPhone mà còn bán cả quần áo trẻ em và mũ lưỡi trai

Đây là những món đồ đặc biệt chỉ được bán tại Apple Store gần trụ sở chính của Apple tại Cupertino, California, Mỹ.

Chủ đề : appleapple store
 
List comment
 
Những phát minh thay đổi cuộc sống con người
icon

Trải qua 4 cuộc cách mạng công nghiệp, đời sống con người ngày càng được cải thiện và nâng cao.

 
Hơn 200 dịch vụ công ưu tiên kết nối, khai thác CSDL quốc gia về dân cư
icon

Dự kiến từ ngày 1/7/2021, sau khi hơn 200 dịch vụ công trực tuyến mức 4 đã kết nối, khai thác cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, người dân khi sử dụng các dịch vụ này sẽ được giảm thiểu yêu cầu giấy tờ cá nhân.

 
Ai thừa kế tài sản quan trọng của cố Chủ tịch Samsung Lee Kun Hee?
icon

Thông tin về phân chia thừa kế tài sản của cố Chủ tịch Samsung Lee Kun Hee vừa được công bố.  

 
Alibaba tăng lương nhân viên thay vì lãnh đạo
icon

Nguồn tin của Reuters tiết lộ Alibaba hoãn tăng lương cho lãnh đạo. Thay vào đó, họ tăng lương cho nhân viên nhằm bảo toàn lực lượng lao động.

 
Khởi động chương trình hợp tác đào tạo kiến thức, kỹ năng chuyển đổi số
icon

Cùng với việc ký kết ghi nhớ hợp tác, Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) cùng Đại học Văn Lang và Công ty cổ phần Viet Lotus vừa khai giảng khóa đầu tiên của chương trình đào tạo kiến thức, kỹ năng chuyển đổi số.

 
 
Ứng dụng gọi xe đồng loạt phụ thu giá cước nghỉ lễ 30/4 - 1/5
icon

Mỗi cuốc xe của Grab hay Gojek sẽ tăng thêm khoảng 5.000 - 10.000 đồng tiền phụ phí nghỉ lễ, cộng với mức giá có thể cao hơn do nhu cầu đi lại cao nhưng ít tài xế.

Elon Musk lại thao túng thị trường tiền ảo
icon

6,9 tỷ USD đã được tạo ra trên thị trường tiền mã hóa sau 15 phút, chỉ nhờ một dòng tweet của tỷ phú Elon Musk.

Chiến trường thương mại mới ở lĩnh vực pin
icon

Trong khi sự thiếu hụt chất bán dẫn đang gây ra cuộc khủng hoảng nguồn cung toàn cầu, lĩnh vực sản xuất pin cũng đã hình thành một chiến trường thương mại mới.

Amazon tăng lương cho hơn nửa triệu lao động
icon

Amazon thông báo sẽ tăng lương cho hơn nửa triệu lao động tại Mỹ, mức tăng từ 50 cent tới 3 USD/giờ (11.500 VND đến 69.165 VND/giờ).  

Sony có năm tài chính ấn tượng, kinh doanh điện thoại Xperia có lãi
icon

Sony vừa công bố báo cáo tài chính cho cả năm tài chính 2020 của hãng (từ tháng 4/2020 đến hết tháng 3/2021), nơi công ty có những dấu ấn tích cực bất chấp đại dịch Covid-19 hoành hành.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123