{keywords}
Điểm Bưu điện Việt Nam tại Cầu Giấy, các nhân viên ở bưu cục nhận, kiểm tra và đóng gói lại hàng trước khi vận chuyển.

8h sáng Chủ nhật 25/7, ở điểm Bưu điện Việt Nam tại Cầu Giấy, anh Quang Hưng (Yên Hòa) đến gửi thùng hàng khô cho người nhà trong TP.HCM rồi tiện thể sang quầy bán hàng của Bưu điện mua sắm một ít đồ cho gia đình.

Tại đây, nhiều mặt hàng nhóm lương thực, nhu yếu phẩm, đồ khô và một số đồ vật dụng thiết yếu cho gia đình được bày bán. Hàng hóa đầy ắp các kệ hàng.

{keywords}
Quầy hàng thiết yếu tại điểm Bưu điện Cầu Giấy

“Khách đến mua trực tiếp không nhiều đâu. Giờ mọi người cũng chủ yếu đặt hàng online hoặc đặt trực tiếp qua điện thoại với nhân viên rồi sẽ được giao hàng tận nơi”, Chị Bùi Thị Hương Thảo, Phó Giám đốc Bưu điện Trung tâm 3 nói.

Đây là 1 trong số 472 điểm bán hàng thiết yếu và bình ổn giá của Bưu điện thành phố Hà Nội tổ chức để phục vụ nhu cầu người dân tại 30 quận, huyện. Hiện nay, quầy giao dịch của Bưu điện Việt Nam phục vụ các mặt hàng thiết yếu của người ăn như gạo, dầu ăn, mì tôm, nước mắm và một số đồ gia dụng cần thiết.

{keywords}
Nhân viên bưu cục hướng dẫn người dân mua một số mặt hàng.

Ghi nhận tại điểm Bưu cục số 5 Phạm Hùng và Cầu Giấy, ngoài những nhân viên giao/nhận bưu gửi, các bưu cục đều bố trí nhân viên phục vụ thường xuyên tại quầy thiết yếu từ đầu giờ sáng cho đến tối.

“Hàng bán chạy lắm, chúng tôi vừa nhập hơn 2 tạ gạo ST25 về mà hôm nay chỉ còn vài túi”, một nhân viên tại quầy hàng thiết yếu chia sẻ.

Theo chị Bùi Thị Hương Thảo, người dân Hà Nội cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi tâm lý trữ hàng trong dịch bệnh. Vì vậy, lượng hàng giao dịch ở các điểm bán của Bưu điện Việt Nam tăng lên nhiều so với ngày thường.

{keywords}
Các quầy hàng thiết yếu không tập trung đông khách hàng vì đa phần khách đặt qua điện thoại hoặc online.

“Ngoài phục vụ trực tiếp ở các điểm giao dịch, Bưu điện Việt Nam có một mạng lưới khách hàng thân thuộc đặt hàng qua điện thoại hoặc các kênh online. Lực lượng bưu tá sẽ nhận hàng ở điểm và vận chuyển trực tiếp đến cho khách. Bưu điện có phương án bố trí lượng hàng phủ vào các điểm bán tăng gấp 3 lần so với bình thường, do đó, hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của người dân nếu có phát sinh đột biến”, chị Thảo cho biết.

Đại diện truyền thông Vietnam Post cho hay, đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng phương án để đảm bảo được việc cung cấp cả thực phẩm và mặt hàng tươi sống cho bà con trong trường hợp thành phố siết chặt hơn các hoạt động nhằm phòng chống dịch. “Bưu điện Việt Nam đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng gấp 3 lần ngày thường. Do đó, người dân hoàn toàn có thể yên tâm trong việc cung ứng hàng hóa”, vị này nói.

Khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tình trạng các chợ dân sinh tập trung đông người mua hàng hóa thực phẩm cũng khiến cho nhiều người e ngại và chuyển sang mua hàng online.

Chị Phương (Hoàng Mai, Hà Nội) chọn mua hàng trên sàn TMĐT Vỏ Sò một số đồ thực phẩm để tránh dịch và thuận tiện trong vận chuyển. Nhu cầu mua sắm của người dân tăng lên được ghi nhận ở cả hai sàn TMĐT của các doanh nghiệp bưu chính là Vỏ Sò và Postmart.

Không tổ chức điểm bán bình ổn nhưng Viettel Post đã tăng cường kênh bán hàng thiết yếu qua kênh online để phục vụ người dân thủ đô thông qua sàn TMĐT Vỏ Sò. Đơn hàng từ các nhà cung ứng của Vỏ Sò sẽ được đóng gói và vận chuyển qua kênh của Viettel Post.

{keywords}
Viettel Post tăng lượng hàng cung ứng trên sàn TMĐT Vỏ Sò.

Anh Thắng, một nhân viên bưu tá Hoàn Kiếm cho hay, lượng đơn hàng trên tuyến tăng lên, đặc biệt có nhiều đơn là nông sản rau củ quả và trứng gia cầm khách đặt trên sàn TMĐT Vỏ Sò. 

{keywords}
Một nhân viên Viettel Post kiểm tra đơn hàng.

“Anh em chúng tôi thay đổi một chút về lịch trình giao, đẩy những đơn hàng thực phẩm giao sớm vào đầu buổi để kịp cho các gia đình chế biến nấu ăn. Các đơn hàng nhu yếu phẩm hoặc mặt hàng khác để lại giao vào cuối buổi. Những ngày nhiều đơn, chúng tôi sẽ giao cả buổi tối nhằm đảm bảo các đơn hàng đều đến được tay người nhận”, anh Thắng nói.

{keywords}
Nhân viên Viettel Post tuân thủ các biện pháp phòng dịch khi giao hàng cho người dân.

Chia sẻ với ICTnews, ông Trần Trung Kiên - Giám đốc sàn TMĐT Vỏ Sò cho biết: Hiện tại, Vỏ Sò đã có gian hàng bình ổn giá với hơn 3.000 mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm có giá bình ổn bằng và thấp hơn thị trường, vận chuyển toàn quốc với thời gian giao chỉ từ 1-3 ngày. Tại các địa phương giãn cách theo Chỉ thị 16, Vỏ Sò sẽ cung ứng thêm mặt hàng thực phẩm như rau củ quả, trứng gia cầm…, thời gian giao hàng trong ngày.

Duy Vũ

Siêu thị, doanh nghiệp bưu chính tại Hà Nội đăng ký danh sách nhân viên để giao hàng thiết yếu

Siêu thị, doanh nghiệp bưu chính tại Hà Nội đăng ký danh sách nhân viên để giao hàng thiết yếu

Các nhân viên giao nhận hàng hóa thiết yếu ở siêu thị, bưu tá ở doanh nghiệp bưu chính phải đăng ký danh sách và được Sở GTVT chấp thuận bằng tin nhắn mới đủ điều kiện hoạt động giao nhận khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.