Những trào lưu nguy hiểm lan truyền trên Internet vài năm qua

Những thử thách nguy hiểm bắt nguồn từ mạng xã hội như YouTube, Facebook, Twitter gây ra hậu quả khó lường. Một vài trong số đó đã gây ra tai nạn chết người.

Nhung trao luu nguy hiem lan truyen tren Internet vai nam qua hinh anh 1
Thử thách Cá voi xanh bắt nguồn ở Nga từ năm 2016, thử thách dần lan rộng ra khắp thế giới. Trò chơi này yêu cầu người chơi phải thực hiện hàng loạt thử thách trong vòng 50 ngày, vào lúc 4h sáng mỗi ngày. Người chơi buộc phải thực hiện những hành vi từ bình thường đến nguy hiểm. Ngày thứ 50, người chơi sẽ được công nhận là "người chiến thắng" khi tự kết liễu cuộc đời. Thử thách gây ra nhiều vụ tự sát tại Nga và các nước Châu Âu.
Nhung trao luu nguy hiem lan truyen tren Internet vai nam qua hinh anh 2
Ăn bột giặt: Đầu năm 2018, hàng loạt video giới trẻ Mỹ ăn viên bột giặt (tide pod) trở nên viral trên YouTube với hơn 100.000 lượt xem. Trò chơi thách thức người chơi tự quay video ngậm viên bột giặt với thời gian từ 1-2 phút. Thử thách lan truyền rộng rãi đến nỗi Tide, hãng sản xuất bột giặt lớn nhất thế giới phải đăng video truyền tải thông điệp người trẻ nên dừng lại.
Nhung trao luu nguy hiem lan truyen tren Internet vai nam qua hinh anh 3
Thử thách Kiki: Trào lưu lấy cảm hứng từ bài hát "In my feelings" của rapper Drake. Lúc đầu, trò chơi chỉ là phong trào nhảy trên nền nhạc của thần tượng nhưng trào lưu dần biến tấu một cách nguy hiểm. Người chơi phải lao xuống khi ôtô đang chạy, tiếp đất và nhảy song song với chiếc xe. Đặc biệt, bạn không được để xe bỏ lại mình. Tài xế phải điều khiển xe với tốc độ vừa phải, nhằm không làm khuất người kia. Bộ Giao thông đường bộ Mỹ phải vào cuộc cảnh báo mọi người dừng trào lưu nguy hiểm.
 
Nhung trao luu nguy hiem lan truyen tren Internet vai nam qua hinh anh 4
Thử thách Ice Bucket: Bắt đầu từ năm 2014, thử thách được khởi xướng nhằm gây quỹ cho việc nghiên cứu chứng bệnh xơ cứng teo cơ (ALS). Trò chơi thu hút nhiều người nổi tiếng tham gia như Bill Gate, Mark Zuckerberg, Barrack Obama... Chiến dịch đã thu về số tiền lên đến 115 triệu USD nhưng đã có một số trường hợp người chơi nhập viện do tai nạn hoặc sốc nhiệt.
Nhung trao luu nguy hiem lan truyen tren Internet vai nam qua hinh anh 5
Thử thách ăn ớt: Thử thách cũng được khởi xướng gây quỹ cho dự án chữa chứng bệnh cơ cứng teo cơ một bên (ALS) vào đầu năm 2018. Shaquile O'Neal, ngôi sao bóng rổ nổi tiếng thế giới là người đầu tiên thực hiện thử thách. Trên Twitter cá nhân của anh, có hàng triệu lượt retweet và bắt chước theo trào lưu. Theo NYTimes, mức độ của trò chơi ngày càng gia tăng khi mọi người thách thức nhau ăn Carolina Reaper, quả ớt cay nhất thế giới. Sau đó, Bộ y tế Mỹ thông báo 2 trường hợp nhập viện và tử vong sau khi thực hiện thử thách. Triệu chứng sau khi ăn trái ớt là "cay nổ não" và "co thắt động mạch".
Nhung trao luu nguy hiem lan truyen tren Internet vai nam qua hinh anh 6
Thử thách Kylie Jenner Trào lưu bắt chước bờ môi dày gợi cảm của Kylie Jenner tưởng chừng vô hại nhưng lại tiềm tàng nhiều hiểm họa. Trò chơi thách thức người trẻ sử dụng các đồ dùng như ly tách, chai lọ, hít thật mạnh để "bơm môi". Từ khóa hashtag #kyliejennerchallenge có hàng triệu lượt tweet và chia sẻ trên Twitter và Instagram. Theo Babbletop, trò chơi có khả năng tổn thương vĩnh viễn vùng cơ môi và mạch môi, gây nên những vết thương không thể chữa lành.
Nhung trao luu nguy hiem lan truyen tren Internet vai nam qua hinh anh 7
Thử thách bóp cổ: Trò chơi thách thức người dùng quay phim bản thân tự bóp cổ hoặc nhờ người khác thực hiện cho đến khi bản thân sắp ngất xỉu. Người dùng miêu tả cảm giác khi thực hiện thử thách là "hưng phấn như dùng thuốc". Theo Time, nhiều trường hợp tử vong bởi không biết cách dừng lại đúng lúc đã được thông báo, đa số nạn nhân nằm ở độ tuổi 10-15.
 
List comment
 
Microsoft chặn tính năng 'reply-all' để tránh bão email
icon

Microsoft đang triển khai tính năng mới, chặn “reply-all” trong Office 365 và Exchange Online. Tính năng này được thiết kế nhằm ngăn chặn các cơn bão email đổ bộ không cần thiết vào hộp thư đến của người dùng.

 
Doanh thu tháng 4 MediaTek sụt giảm 4,67% so với cùng kỳ năm ngoái
icon

Nhà sản xuất bộ vi xử lý đến từ Đài Loan, MediaTek đã công bố báo cáo tài chính tháng 4 năm 2020 cho thấy, doanh thu đạt được khoảng 688 triệu USD, giảm 4,67% so với cùng kỳ năm trước.

 
12 bộ, tỉnh đã cán mốc cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4
icon

Chính phủ tại Nghị quyết 17 ngày 7/3/2019 đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải đạt mục tiêu cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020. Đến nay, đã có 5 bộ và 7 tỉnh, thành phố hoàn thành mục tiêu này.

 
Thị trường máy tính xách tay toàn cầu ít bị ảnh hưởng bởi Covid-19
icon

Báo cáo nghiên cứu mới phát hành bởi Công ty nghiên cứu chiến lược toàn cầu Strategy Analytics cho thấy, trong quý đầu tiên của năm 2020, các lô hàng máy tính xách tay toàn cầu đạt 37,9 triệu chiếc, chỉ giảm 2% so với cùng kỳ năm trước.

 
Chế độ dark mode trên Facebook đến với mọi người dùng toàn cầu
icon

Facebook vừa công bố giao diện thiết kế mới của mạng xã hội trên máy tính, theo đó chế độ dark mode đã đến với mọi người dùng toàn cầu.

 
[Chùm ảnh vui] Chết cười với các “thánh cosplay giá rẻ” tận dụng mọi đồ vật trong nhà để mô phỏng lại những cảnh phim bom tấn
icon

Không tốn quá nhiều tiền đạo cụ, và cũng chẳng cần kĩ năng chụp ảnh bá đạo, những 'thánh cosplay' này vẫn có thể tạo ra những cảnh phim Hollywood một cách đầy hài hước và không kém phần ấn tượng.

Phiên bản iOS mới có thể cứu mạng người dùng
icon

Phiên bản iOS 13.5 được bổ sung tính năng tự động gửi thông tin ID Y tế của người dùng trong trường hợp khẩn cấp.

Robot chó nhắc người dân Singapore giãn cách xã hội
icon

Thay vì sủa ầm ĩ, những chú chó robot tại Singapore lịch sự đề nghị người đi bộ, đạp xe tại công viên giãn cách theo quy định.

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19
icon

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai ngay một số việc để đảm bảo cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ các đối tượng khó khăn do đại dịch Covid-19 đúng đối tượng, nhanh chóng, thuận tiện.

Cách gõ nhanh các biểu tượng cảm xúc Facebook bằng ký tự đặc biệt
icon

Người dùng mạng xã hội thường muốn có thêm sự khác biệt bằng những biểu tượng cảm xúc tạo bởi các dấu câu và ký tự đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123