Khi thời đại công nghệ ngày càng phát triển và đóng một vai trò quan trọng trong việc hiện đại hóa các ngành công nghiệp của đất nước, mang lại giá trị trí tuệ cao cũng như tiết kiệm chi phí lao động và giúp con người làm những điều phi thường, thì các thuật ngữ như máy học (machine learning), trí tuệ nhân tạo (artificial intelligent -AI) và điện toán nhận thức (cognitive services) dần trở nên quen thuộc hơn với mọi người. Sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp đầy tính chuyên nghiệp này đang chuyển từ quản lý cơ sở hạ tầng sang các lĩnh vực khác, như mô hình Machine Learning và Cognitive services đang tiếp tục thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư.

Mới đây sự kiện Google I/O Extended Hà Nội 2019 được tổ chức tại Hà Nội với các chủ đề nổi bật bao gồm Machine learning, AI, Google Assistant, Firebase, Gaming và Google Cloud được chia sẻ bởi các diễn giả có kinh nghiệm.

Trong bài phát biểu về xây dựng các ứng dụng phần mềm với Machine learning của diễn giả Alberto Escoto – Product Owner đến từ Wize Solutions đã thu hút sự quan tâm của khán giả tại sự kiện này.

Trong những năm gần đây, trí tuệ nhân tạo, hay cụ thể hơn là Machine learning, đã trở thành dấu hiệu minh chứng cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Trí tuệ nhân tạo đang len lỏi vào tất cả các lĩnh vực của cuộc sống như xe tự hành của Google và Tesla, hệ thống gắn thẻ khuôn mặt trong ảnh của Facebook, trợ lý ảo Siri của Apple, hệ thống gợi ý sản phẩm Amazon hoặc hệ thống đề xuất phim của Netflix chỉ là một vài trong số nhiều ứng dụng trí tuệ nhân tạo Machine learning được áp dụng.

Sự phát triển của nền tảng đám mây (Cloud platform) đã thay đổi đáng kể cách thức mà các nhà lập trình viên đạt được mục tiêu của họ. Từ một lập trình viên cho đến các công ty, doanh nghiệp đã có thể tối ưu hóa vận hành dựa trên việc nghiên cứu và sử dụng dịch vụ điện toán đám mây. Những cải tiến như vậy trong chu trình phát triển của Wize Solutions giúp cải thiện và nâng cao hiệu quả công việc trong các tổ chức.

Trong suốt bài diễn thuyết, diễn giả từ Wize Solutions đã giúp khán giả khám phá cách các mô hình Machine Learing có thể được tích hợp vào các ứng dụng, bao gồm các chủ đề dưới dạng Chatbot (tạo một bot, người máy thông minh, phân tích ngôn ngữ tự nhiên từ con người và tương tác lại chính xác như một người thực); xử lý ngôn ngữ tự nhiên (phân tích số lượng lớn dữ liệu đầu vào và đánh giá thông điệp), mô hình nhận dạng tên thực thể và các mô hình kiến trúc đặc trưng.

Việc là đối tác với các doanh nghiệp lớn trên thế giới giúp Wize Solutions thu thập tất cả thông tin cần thiết cũng như những nỗ lực của đội ngũ nhân sự đã giúp Wize tạo ra những mô hình Machine Learning được ứng dụng bởi nhiều công ty IT lớn.

Ngoài ra, thuật ngữ Cognitive services, bao gồm các hệ thống Machine learning, trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây giúp tạo ra hệ thống tự động hóa giúp tích hợp tầm nhìn, ngôn ngữ, kiến thức phân tích, phân loại và kiểm duyệt trong các ứng dụng mà không đòi hỏi con người điều khiển.

Cognitive services cho phép các ứng dụng phát triển và thích nghi thay vì chỉ tuân theo các quy tắc được viết sẵn, giúp tăng cường và mở rộng khả năng của con người, cho phép chúng ta thực hiện công việc nhanh, hiệu quả và bền vững hơn.

Trong bài phát biểu, diễn giả của Wize Solutions, Alberto cũng đã đưa ra nghiên cứu điển hình để giúp khán giả có kiến thức sâu hơn và có cái nhìn tổng quan về những lợi thế cũng như vai trò của dịch vụ Machine learning và Cognitive services hiện nay.

Nhằm mục đích tiếp tục phát triển các giải pháp và hỗ trợ cho các công ty công nghệ thông tin hàng đầu, Wize Solutions đã mở rộng quy mô và phạm vi hoạt động trên toàn thế giới, với động thái mới nhất là ra mắt Wize Vietnam vào tháng 5 năm nay.

Công ty TNHH Wize Việt Nam là thành viên của tập đoàn toàn cầu Wize Solutions, được biết đến như một tập đoàn đi đầu trong việc phát triển các giải pháp SaaS (một trong những dạng điện toán đám mây phổ biến nhất, được định nghĩa là mô hình phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm; trong đó nhà cung cấp không bán sản phẩm phần mềm mà bán dịch vụ dựa trên phần mềm đó) trong quản lý nhân tài, tự động hóa, nghiên cứu và phát triển. Wize Vietnam tập trung phát triển các sản phẩm phần mềm, với sứ mệnh cân bằng giữa đổi mới, linh hoạt và bản chất thương mại. Wize đã có hồ sơ lưu trữ tại Việt Nam và trên toàn cầu vê các sản phẩm của Wize đang được sử dụng bởi các công ty CNTT lớn nhất thế giới.