Nông dân Sơn La đưa xoài, mận lên bán trên sàn Postmart

Sau vải thiều Thanh Hà (Hải Dương), vải thiều Lục Ngạn, dứa Lục Nam (Bắc Giang), hành tím (Sóc Trăng)… hai loại đặc sản là xoài  Yên Châu và mận hậu của Sơn La vừa chính thức được đưa lên bán trên sàn thương mại điện tử Postmart.

Nông dân Sơn La đưa xoài, mận lên bán trên sàn Postmart
Nông dân Sơn La đưa xoài, mận lên bán trên sàn Postmart.

Chiều 28/5, tại Sơn La, đã diễn ra lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Sơn La, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, sàn thương mại điện tử Shopee và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) - đơn vị quản lý sàn thương mại điện tử Postmart, với mục tiêu hỗ trợ đưa nông sản và các sản phẩm tiêu biểu khác của địa phương lên sàn thương mại điện tử.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ hội nghị “Bàn giao sản phẩm Xoài Sơn La theo thỏa thuận tiêu thụ cho các đơn vị chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu và thương mại điện tử năm 2021”.

Nông dân Sơn La đưa xoài, mận lên bán trên sàn Postmart
Hai loại đặc sản của Sơn La là xoài và mận hậu hiện đã có trên sàn Postmart.

Ngay sau khi thỏa thuận hợp tác được ký kết, đặc sản xoài Yên Châu đã được đưa lên tiêu thụ trên hai sàn thương mại điện tử Shopee và Postmart.

Riêng với Postmart, bà con nông dân ở Sơn La cũng vừa được Vietnam Post hỗ trợ mở gian hàng đặc sản mận hậu trên sàn thương mại điện tử này để có thể nhanh chóng tiếp cận với người tiêu dùng cả nước.

Những tháng gần đây, Vietnam Post còn hỗ trợ nông dân nhiều tỉnh, thành đưa nông sản lên bán trên sàn Postmart, như vải thiều Thanh Hà (Hải Dương), vải thiều Lục Ngạn, dứa Lục Nam (Bắc Giang), hành tím (Sóc Trăng), dưa hấu (Quảng Bình), mít thái của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long…

Toàn bộ nông sản đưa lên sàn Postmart đều được hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm và đảm bảo chất lượng. Qua sàn Postmart, nhiều nhà cung cấp đã chủ động giới thiệu về đặc sản vừa mang tính vùng miền vừa mang tính thương hiệu riêng của hộ gia đình đến người tiêu dùng.

“Để hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm nông sản, thời gian qua Vietnam Post không chỉ tập trung giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình vận chuyển hàng đi tiêu thụ, mà còn chú trọng hướng dẫn người dân mở thêm kênh tiêu thụ nông sản mới trên sàn Postmart. Trong một tuần gần đây, chúng tôi đã hỗ trợ tiêu thụ hàng chục tấn nông sản của nông dân tại nhiều địa phương”, Phó Tổng giám đốc Vietnam Post Lê Quốc Anh chia sẻ.

 

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, tiêu thụ nông sản của nông dân, cùng với Postmart, đã có nhiều sàn thương mại điện tử khác như Vò Sò, Lazada, Sendo, Shopee… tham gia tiêu thụ nông sản.

Trao đổi tại sự kiện ngày 28/5, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú cho biết, việc đưa các sản phẩm địa phương lên sàn thương mại điện tử gặp nhiều thách thức như năng lực về thương mại điện tử của các hợp tác xã, người nông dân còn hạn chế, thiếu nguồn nhân lực hiểu biết về CNTT; đặc biệt những kỹ năng về tư vấn, chăm sóc khách hàng hay đánh giá xu hướng tiêu dùng, thị hiếu thị trường khá xa lạ với các hợp tác xã.

Vì thế, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại sẽ đẩy mạnh hợp tác với các sàn thương mại điện tử để vừa kết hợp nâng cao năng lực chuyên môn vừa từng bước hỗ trợ tiêu thụ hiệu quả cho các địa phương thông qua kênh này.

Nông dân Sơn La đưa xoài, mận lên bán trên sàn Postmart
Xoài Yên Châu (Sơn La) được đóng gói, bảo quản đúng quy cách trước chi chuyển tới khách hàng.

Thực tế, từ tháng 3/2021, bên cạnh việc hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa nông sản bị ùn ứ do ảnh hưởng dịch bệnh, hai doanh nghiệp bưu chính Vietnam Post và Viettel Post đã trực tiếp tổ chức nhiều nhóm công tác xuống tận các trang trại, hợp tác xã, hộ nông dân để hướng dẫn, đào tạo theo hình thức “cầm tay chỉ việc”. Qua đó, bà con biết cách mở gian hàng, chụp ảnh, live stream và viết giới thiệu sản phẩm cũng như đăng bán nông sản trên các sàn thương mại điện tử.

Trong thời gian tới, thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại đã lên kế hoạch phối hợp với Vietnam Post triển khai chương trình hỗ trợ nông dân, chủ trang trại trên cả nước bán nông sản hàng hóa, nông sản thực phẩm an toàn theo hình thức trực tuyến (livestream).

Cụ thể, Cục Xúc tiến thương mại sẽ phối hợp với Vietnam Post, đào tạo tập huấn chon nông dân, chủ trang trại kỹ năng quảng bá sản phẩm, kỹ năng bán hàng qua livestream, hỗ trợ áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc để tạo điều kiện cho bà con trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, hiểu và nắm bắt rõ hơn về xu hướng và yêu cầu thị trường; từ đó sẽ tổ chức sản xuất được hiệu quả, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

Vân Anh

Hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ nông sản trên 2 sàn Postmart, Vỏ Sò

Hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ nông sản trên 2 sàn Postmart, Vỏ Sò

Dự kiến ngày 5/6, sàn Vỏ Sò sẽ phối hợp mở “Gian hàng Việt trực tuyến” để tiêu thụ vải thiều Bắc Giang. Còn với Postmart, một tuần qua dứa Lục Nam, vải thiều Lục Ngạn đã được đưa lên bán trên sàn thương mại điện tử này.

 
List comment
 
Trung tâm công nghệ phòng chống Covid-19 Quốc gia sẽ là cái nôi cho các giải pháp công nghệ chống dịch
icon

Trung tâm công nghệ phòng chống Covid-19 Quốc gia ra đời với sứ mệnh cụ thể hoá quan điểm chỉ đạo về việc chuyển từ phòng ngừa sang tấn công Covid-19 bằng công nghệ và sẽ là cái nôi cho nhiều giải pháp mới.

 
Sắp thử nghiệm vòng tay thông minh “Make in Vietnam” hỗ trợ phòng, chống Covid-19
icon

Theo thông tin từ Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia, 2 loại vòng tay thông minh hỗ trợ quản lý người cách ly và sau cách ly do các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam phát triển dự kiến được thử nghiệm trong tuần tới.

 
TikTok, WeChat chưa hoàn toàn yên ổn tại Mỹ
icon

Việc kinh doanh của TikTok và WeChat vẫn gặp rủi ro ngay cả khi Tổng thống Mỹ Joe Biden thu hồi sắc lệnh hành pháp nhằm vào các công ty này của ông Donald Trump.

 
Phiên đấu giá tác phẩm kỹ thuật số đầu tiên được tổ chức trên thế giới
icon

Trong phiên đấu giá do nhà Sotheby's ( New York, Mỹ) tổ chức ngày 10/6, sản phẩm sáng tạo nghệ thuật kỹ thuật số độc quyền (NFT) đầu tiên trên thế giới đã được bán với giá 1,47 triệu USD.

 
Tuyến cáp biển APG đã được sửa xong, 1 tháng nữa AAE-1 mới khôi phục
icon

Sáng nay 11/6, việc bảo trì để khắc phục lỗi dò nguồn trên nhánh S6 hướng Hong Kong (Trung Quốc) của tuyến cáp APG đã hoàn thành. Với sự cố xảy ra ngày 25/5 trên tuyến AAE-1, theo kế hoạch dự kiến 1 tháng nữa mới được sửa xong.

 
 
Những công nghệ sẽ xuất hiện tại EURO 2020
icon

Bên cạnh một số công nghệ như VAR, goal line, giải Vô địch Châu Âu EURO 2020 còn sử dụng công nghệ ảnh nhiệt hay sân khấu ảo cho lễ khai mạc.  

VAR là gì và nó được áp dụng ở Euro 2020 như thế nào?
icon

Euro 2020 sẽ là kỳ Euro đầu tiên áp dụng công nghệ VAR. Việc vận hành VAR sẽ theo những quy định mới nhất, ví dụ như luật bóng chạm tay trong vòng cấm.

Google, Facebook hỗ trợ 600 triệu USD cho báo chí: Chỉ là 'muối bỏ bể'?
icon

Facebook, Google chi hàng trăm triệu USD để hỗ trợ tòa soạn trên toàn cầu. Tuy nhiên, nhiều lãnh đạo báo chí cho rằng số tiền này chưa đủ để tạo ra hiệu ứng lâu dài.

Rủi ro Jeff Bezos phải đối mặt khi bay lên trời là gì?
icon

11 phút bay vào vũ trụ của tỷ phú Jeff Bezos không phải an toàn tuyệt đối với những người đang mong chờ những chuyến du lịch vào không gian.

Kế toán không còn trăn trở khi đã có hóa đơn điện tử an toàn MIFI
icon

Hóa đơn điện tử an toàn MIFI chính là lựa chọn an toàn và tối ưu tiện ích cho mọi kế toán, kể cả kế toán SMEs sở hữu một điều kiện công việc hạn chế nền tảng công nghệ phụ trợ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123