Now nói gì về việc hàng trăm shipper quây kín trụ sở công ty phản đối chính sách mới?

Phản hồi về vụ việc tài xế tập trung để phản đối chính sách mới, Now cho rằng thay đổi cơ cấu thưởng hoàn toàn nằm trong lộ trình điều chỉnh chính sách hoạt động kinh doanh và cân đối cơ cấu tài chính nói chung của công ty.

Ứng dụng Now vừa có những thông tin phản hồi mới nhất về vụ việc tài xế tập trung tại trụ sở công ty (Hà Nội) để phản đối chính sách mới.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 12/8 hàng trăm shipper Now đã tập trung trước trụ sở công ty tại Hà Nội với nhiều băng rôn phản đối chính sách mới. Các tài xế cho biết chính sách thưởng mới của Now quá khắt khe và muốn công ty cân nhắc lại chính sách hiện tại.

Sau vụ việc, nền tảng giao đồ ăn trực tuyến Now đã có những thông tin phản hồi đầu tiên cho cộng đồng tài xế và truyền thông. Theo đó, Now cho hay chính sách mới có mục tiêu tăng cường tính cạnh tranh trên thị trường và cải thiện chất lượng dịch vụ đối với người dùng. Đồng thời phía Now khẳng định: “Việc thay đổi cơ cấu thưởng mới này hoàn toàn nằm trong lộ trình điều chỉnh chính sách hoạt động kinh doanh và cân đối cơ cấu tài chính nói chung của công ty”.

Nền tảng này cũng cho biết: “Mức thưởng của Now đã được giữ nguyên trong một thời gian khá dài. Sự biến động về kinh tế thị trường và xã hội đòi hỏi chúng tôi phải linh hoạt trong từng thời kỳ. Đây chính là lúc Now phải thực hiện sự thay đổi đó. Việc điều chỉnh mức thưởng cho phù hợp hơn không chỉ là phương án để Now bắt kịp thị trường, mà chúng tôi còn muốn các anh chị em tài xế có thêm động lực để hoạt động tích cực hơn, được ghi nhận nỗ lực một cách xứng đáng hơn”.

Chính sách mới đã được Now công bố từ ngày 28/6, áp dụng tại TP.Hồ Chí Minh từ ngày 29/7 và Hà Nội từ 12/8. Now cũng cho hay chính sách này đã được truyền thông đến từng đối tác. Tuy vậy, một số anh em đối tác nhóm tài xế có thể vẫn còn nhiều thắc mắc cần trao đổi liên quan đến chương trình, dẫn đến sự việc ngày 12/8.

Phía Now cũng khẳng định đã cử đại diện làm việc với một bộ phận đội ngũ tài xế chưa hài lòng với chính sách mới để tìm giải pháp. “Dĩ nhiên việc trao đổi và giúp cho các đối tác hiểu được vấn đề cốt lõi của sự thay đổi chính sách này sẽ cần có rất nhiều thời gian, do vậy khó tránh được đã khiến một vài anh chị em tài xế tỏ ra khá bức xúc”, thông tin từ Now nhấn mạnh.

Ngoài ra, một đại diện nền tảng giao đồ ăn này cho biết đang tiến hành đối thoại với đại diện nhóm các đối tác tài xế bức xúc để tìm hiểu nguyên nhân và giải thích kỹ lại chính sách mới của Now. 

Theo tìm hiểu, nguồn thu nhập của tài xế Now nhận được bao gồm 2 nguồn chính là thu nhập trực tiếp trên đơn hàng và chính sách thưởng theo cấp bậc. Cũng như các ứng dụng trực tuyến khác, chính sách điểm thưởng của Now thường xuyên được thay đổi.

Now nói gì về việc hàng trăm shipper quây kín trụ sở công ty phản đối chính sách mới?
Chính sách thưởng cũ của Now

Ở lần thay đổi này, mức thưởng được chia thành nhiều cấp độ hơn và mức thưởng ngày tối đa lên đến 360.000 đồng/ngày, tăng hơn so với mức cũ là 315.000đồng/ngày.

 

Lấy ví dụ, xế đang ở cấp độ 5 và có mức điểm ngày 101-180. Với chính sách cũ, tiền thưởng tối đa tài xế nhận được là 91.000 đồng. Còn nếu áp dụng theo chính sách mới thì thang điểm được chia làm 2 mốc là 101-140 và 141-180, như vậy tiền thưởng tài xế nhận được tối đa tương ứng là 104.000 hoặc 120.000 đồng.

Now nói gì về việc hàng trăm shipper quây kín trụ sở công ty phản đối chính sách mới?
Chính sách thưởng mới chia nhiều bậc hơn và cũng tăng độ khó

Như vậy, nếu so với chương trình cũ, mức thưởng được chia thành nhiều cấp độ hơn. So với chương trình cũ sẽ tăng về tổng thu nhập nếu tài xế đạt cấp độ 5 nhưng ở các cấp độ thấp sẽ giảm đi. Mặc dù vậy, “độ khó” để đạt các mốc điểm thưởng cũng được tăng lên đáng kể.

Nhiều tài xế cho biết với chương trình thưởng này thì các tài xế chạy mức 1 (thường là các tài xế chạy part-time) không được điểm thưởng mà chỉ áp dụng từ cấp độ 2 với mức điểm duy trì là 1.801 -  vốn đã là mức khó đạt. Đó là chưa kể đến tiền thưởng giữa các cấp độ cũng giảm xuống khiến doanh thu của đa số tài xế cũng bị ảnh hưởng.

Một tài xế chia sẻ: Chính sách mới ép doanh số khiến nhiều anh em tài xế đang chạy part-time buộc phải chạy thành fulltime nếu muốn đạt đủ điểm để duy trì các mốc thưởng. Tài xế phải làm việc liên tục 14 – 15 tiếng đồng hồ/ngày và không có ngày nghỉ nhưng không có chế độ bảo hiểm, chính sách khác chính là điều khiến nhiều người bức xúc.

Trong khi đó, phía Now cho biết: “Chính sách thưởng mới mang đến thu nhập ổn định hơn cho các anh chị em tài xế đã chọn gắn bó lâu dài với công ty và có năng suất hoạt động cao, không ngại khó khăn. Tuy nhiên, mặt trái không thể tránh khỏi là nó sẽ ảnh hưởng tới mức thưởng với một số tài xế hoạt động không thường xuyên hoặc chỉ chọn những đơn hàng gần, dễ đi”.

Now nói gì về việc hàng trăm shipper quây kín trụ sở công ty phản đối chính sách mới?
Một nhóm tài xế Now lập thành nhóm, đi qua nhiều tuyến phố để phản đối

Sau vụ việc ngày 12/8, vẫn còn một nhóm các shipper chưa thống nhất ý kiến tập trung căng băng rôn để phản đối. Ngày 13/8, một số tài xế mặc đồng phục Now đã đi diễu hành để phản đối qua nhiều tuyến phố tại Hà Nội. Theo quan sát, các cuộc tập trung này đều diễn ra lẻ tẻ và tự phát.

Duy Vũ

Hàng trăm tài xế quây kín trụ sở Now phản đối chính sách mới

Hàng trăm tài xế quây kín trụ sở Now phản đối chính sách mới

Trưa ngày 12/8, hàng trăm tài xế đối tác của dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến Now đã tập trung tại trụ sở công ty ở Hà Nội để phản đối chính sách mới của ứng dụng này.

Chủ đề : ứng dụng gọi xe
 
List comment
 
Bộ lưu điện PROLiNK – Giải pháp tối ưu cho hộ gia đình
icon

Với nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến trong mùa hè sẽ khiến nguy cơ mất điện tăng cao, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm khi các thiết bị trong gia đình đồng loạt được hoạt động với công suất lớn như máy điều hòa, tủ lạnh...

 
Ác mộng của các hãng xe hơi sắp kết thúc?
icon

Intel vừa công bố kế hoạch xử lý khủng hoảng chip đang gây sóng gió cho ngành công nghiệp xe hơi thế giới.  

 
Microsoft sẽ mua lại Nuance Communications với giá gần 20 tỷ USD
icon

Công ty Nuance Communications đã tạo ra công nghệ nhận diện giọng nói giúp Apple Inc cho ra đời trợ lý ảo Siri và là nhà phát hành các phần mềm cho nhiều lĩnh vực từ chăm sóc y tế đến ngành ôtô.

 
Ứng dụng gọi xe Việt tìm đường lách mình qua 'khe cửa hẹp'
icon

Khi Fastgo dần khép lại các hoạt động của mình ở lĩnh vực gọi xe, các tân binh không lách được qua 'khe cửa hẹp', thị trường gọi xe chỉ còn be cạnh tranh với các đối thủ ngoại giàu tiềm lực.

 
Người dùng có thể truy xuất thông tin nguồn gốc sản phẩm OCOP
icon

Đây là hệ thống quản lý dữ liệu chung và thống nhất về chương trình OCOP từ trung ương đến địa phương phục vụ cho công tác quản lý nhà nước, giám sát sản phẩm sau khi được công nhận. 

 
 
Theo dõi thông tin về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp qua Zalo
icon

Thông qua các tài khoản Zalo chính thức, thành phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…  đã tuyên truyền đến người dân thông tin về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Không để phần mềm “cây nhà lá vườn” kìm chân doanh nghiệp
icon

Theo chuyên gia Keysight, bà Anna McCowan, nếu phần mềm “cây nhà lá vườn” do doanh nghiệp tự phát triển không đáp ứng được yêu cầu cao của các sản phẩm hiện đại thì có nghĩa là phần mềm này đang kìm hãm chính doanh nghiệp đó.  

VinGroup ra mắt bộ giải pháp chuyển đổi số quản lý khách sạn toàn diện CiHMS
icon

Ngày 12/4/2021, công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh phần mềm VinHMS (Tập đoàn Vingroup) công bố ra mắt giải pháp chuyển đổi số quản lý và vận hành khách sạn toàn diện CiHMS.

Một website từng tặng Bitcoin cho người dùng
icon

Một lập trình viên từng mở website tặng Bitcoin vào năm 2010, khi loại tiền này có giá chưa đến 1 USD/đồng.

Thêm 33 nhà cung cấp nông sản trên 2 sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp bưu chính
icon

Trong 10 ngày đầu tháng 4, hai sàn thương mại điện tử của Vietnam Post và Viettel Post đã ghi nhận hơn 2.600 đơn nông sản và có thêm 33 nhà cung cấp sản phẩm nông sản và đặc sản vùng miền mở mới gian hàng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123