Khi đang ngủ được hai tiếng trên chuyến bay từ Bắc Kinh tới Melbourne, nữ du khách này bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ lớn, theo Cơ quan An toàn Giao thông Úc.

“Khi tôi quay lại thì cảm thấy bỏng rát trên mặt”, cô nói. “Tôi chỉ biết ôm lấy mặt vì đôi tai nghe đang cuốn quanh cổ. Tôi tiếp tục cảm thấy bỏng rát thế nên tôi kéo nó ra và ném ra sàn. Nó tóe lửa và bốc cháy nhỏ”, cô tiếp tục. “Khi tôi giẫm chân lên đôi tai nghe, các tiếp viên hàng không đã đứng đó với một xô nước và đổ lên nó. Họ bỏ đôi tai nghe vào xô nước ở phía sau máy bay”.

Đôi tai nghe này không phải của hãng hàng không mà là của nữ hành khách.

Bức ảnh chụp vị hành khách bị bỏng cả cổ, miệng và mũi. Bàn tay cô cũng bị bỏng, tóc lẫn lông mày của cô bị cháy.

Pin và lớp vỏ bọc bên ngoài của chiếc tai nghe bị nóng chảy ra sàn máy bay.

Mùi nhựa cháy và tóc cháy ám vào cả chuyến bay cho tới lúc hạ cánh, cô chia sẻ. “Mọi người bị ho và khó thở suốt cả chuyến bay”.

Các thiết bị chạy bằng pin sử dụng trên máy bay phải được đặt ở những vị trí cho phép khi không sử dụng, Cơ quan An toàn Giao thông Úc cho biết.

Những loại pin dự phòng phải được để trong hành lý xách tay và nếu du khách không thể tìm thấy thiết bị chạy bằng pin của họ, họ nên gọi nhóm tiếp viên để nhờ được giúp đỡ và không được rời khỏi ghế ngồi.

Một đại diện của Cơ quan An Toàn Giao thông Quốc gia chia sẻ với Daily Mail Úc rằng trước kia từng có một vài vụ việc liên quan đến pin lithium xảy ra trên các chuyến bay.