Nữ tướng TEKY: “Chúng tôi đang chuẩn bị cho một thế hệ nhân sự hậu 4.0” | TEKY lọt top 14 mô hình giáo dục điển hình toàn cầu do WEP công bố

Bà Đào Lan Hương tham gia Diễn đàn Kinh doanh Ấn Độ - Thái Bình Dương và gặp gỡ thân mật riêng với phái đoàn thương mại Mỹ, dẫn đầu bởi Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross.

Trong những ngày vừa qua, cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam đón nhận thêm một tin vui, Học viện TEKY – Mô hình giáo dục sáng tạo công nghệ đến từ Việt Nam được diễn đàn kinh tế Davos chọn là một trong 14 mô hình giáo dục toàn cầu tiêu biểu. Đây là lần đầu tiên một đại diện của Việt Nam được giới thiệu trong báo cáo của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF).

Sự ghi nhận này đã một lần nữa cho thấy các mô hình giáo dục do tư nhân và các startup Việt Nam xây dựng và phát triển hoàn toàn có thể “sánh vai với các cường quốc năm châu”.

Để có được thành tựu như ngày hôm nay, nữ tướng Đào Lan Hương đã trải qua rất nhiều lần thành công và thất bại trong quá trình khởi nghiệp. Là thành viên sáng lập Nexttech Group cùng chồng mình, bà đã xây dựng nên một hệ sinh thái công nghệ dẫn đầu tại Việt Nam như Chodientu, Fastgo, Vimo, Ngân Lượng, MPOS…

Nữ tướng TEKY: “Chúng tôi đang chuẩn bị cho một thế hệ nhân sự hậu 4.0” | TEKY lọt top 14 mô hình giáo dục điển hình toàn cầu do WEP công bố

Bà Đào Lan Hương - Đại diện Việt Nam gặp thủ tướng Australia Malcolm Turnbull trong khuôn khổ Australia - Asean Summit 2018 theo chương trình A2ELP - Australia Asean Emerging Leadership Program

Để được lựa chọn là 1 trong 14 mô hình giáo dục tiêu biểu trên thế giới được WEF giới thiệu tại hội nghị Davos, bà Đào Lan Hương cùng cộng sự đã trải qua hàng nghìn giờ cùng nhau phát triển mô hình TEKY tại Việt Nam và đến nay nó đã bước đầu gặt hái được quả ngọt. TEKY tập trung vào việc dạy các kỹ năng công nghệ - những kỹ năng của kỷ nguyên số.

Với phương pháp STEAM, TEKY đã mang công nghệ đến với trẻ em Việt Nam một cách thú vị và hấp dẫn qua các module về lập trình, lắp ráp và điều kiển robot, lập trình và thiết kế website hay truyền thông đa phương tiện. Mỗi học viên tại TEKY có đến 80% thời gian được thực hành các kiến thức công nghệ đã học, để trực tiếp tạo ra các sản phẩm theo từng bộ môn học.

Ngoài ra, qua các học phần tại TEKY, học viên được khám phá và phát triển thêm tư duy sáng tạo, kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm, khả năng nhận diện và giải quyết vấn đề với các dự án nhóm theo chủ đề thú vị như “Save The Earth", “Smart City".. Tại đây, mỗi dự án đều mang thông điệp và giải pháp với 1 vấn đề cụ thể. Học viên cần làm việc nhóm tạo ra sản phẩm và thuyết trình về sản phẩm đó.

Có thể nói, ngoài các kiến thức và kỹ năng về công nghệ, học viên tại TEKY còn được rèn luyện các kỹ năng khác cũng nằm trong bộ kỹ năng 4.0 do WEF công bố. Đây là những giá trị nền tảng để các thế hệ học sinh không chỉ theo kịp với cách mạng 4.0 mà còn là giai đoạn quan trọng hậu 4.0

Bà Đào Lan Hương chia sẻ: "Tại Nexttech Group, chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng gần 20 năm để phát triển cùng công nghiệp 4.0 trên thế giới. Các nền tảng công nghệ, Big Data, iOT… đều đang được áp dụng tại hệ sinh thái của chúng tôi. Nhưng cũng như các chu kỳ công nghệ đã và đang diễn ra, nếu chúng ta không có sự chuẩn bị tích cực cho chu kỳ tiếp theo sẽ bị các nước bỏ lại. Mô hình TEKY đang hướng đến sự chuẩn bị cho giai đoạn hậu 4.0 để nguồn lực nhân sự thế hệ mới Việt Nam đáp ứng sẵn sàng cho các xu thế công nghệ trong tương lai".

Được thành lập vào năm 2017, TEKY là học viện STEAM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học) đầu tiên tại Việt Nam cho trẻ em 4-18 tuổi. TEKY hiện nay đã mở rộng tới 16 cơ sở đào taọ tại năm thành phố lớn trên toàn quốc và hợp tác với  hơn 30 trường học trên khắp cả nước cung cấp khoá học công nghệ 9-18 tháng.

Nữ tướng TEKY: “Chúng tôi đang chuẩn bị cho một thế hệ nhân sự hậu 4.0” | TEKY lọt top 14 mô hình giáo dục điển hình toàn cầu do WEP công bố

Các hoạt động trong buổi học của học viên tại Học viện Sáng tạo công nghệ TEKY

Là một Startup về giáo dục, chỉ trong năm 2019, TEKY đã mở rộng gấp 4 số lượng cơ sở đào tạo, từ con số 4 lên tới 16 cơ sở tại 5 tỉnh, thành phố lớn trên cả nước. Kết thúc quý III năm 2019, doanh thu trên toàn hệ thống TEKY đạt con số “không tưởng”: tăng 600% so với doanh thu năm 2018. Tổng số giảng viên, nhân viên TEKY toàn quốc chính thức vượt mốc 500 người.

Trước khi được WEF ghi nhận tại hội nghị Davos là 1 trong 14 mô hình giáo dục tiêu biểu toàn cầu, TEKY cũng đã giành nhiều giải thưởng danh giá khác. Trong hai tháng 10-11/2019, TEKY liên tiếp thắng lớn 4 giải thưởng trong nước và quốc tế. Cụ thể, tháng 10/2019, vượt qua hơn 2000 start-up, TEKY xuất sắc giành giải tại VietNam RBSA 2019 tại hạng mục “Founder Of The Year” và “Best NewComer", chính thức đại diện Việt Nam tham gia giải thưởng khu vực.

Tiếp đó, trong hội nghị thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN (ASEAN BIS), bà Đào Lan Hương - Chủ tịch HĐQT TEKY Holdings đã nhận giải thưởng “Doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo xuất sắc" tại giải thưởng Doanh nghiệp Đông Nam Á  2019 (ABA). Gần đây nhất, ông Lê Quang Tuấn, đồng sáng lập - Giám đốc Đào tạo TEKY đã được trao giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo giáo dục công nghệ xuất sắc nhất châu Á tại Singapore vào giữa tháng 11/2019.