{keywords}
 

Chiến sự tại miền Đông Ukraine diễn ra ngày càng căng thẳng đã khiến cho nhiều công ty công nghệ lo ngại về vấn đề an ninh.

NVIDIA đã thực hiện một số hoạt động đề phòng sự tấn công từ tin tặc sau khi hệ thống nội bộ có dấu hiệu bị xâm nhập. Tuy nhiên, các nhà điều tra vẫn chưa tìm ra mối liên kết nào liên quan tới xung đột Nga – Ukraine.

“Chúng tôi đang điều tra một sự cố. Chúng tôi vẫn chưa có bất kỳ thông tin bổ sung nào để chia sẻ vào lúc này", theo phát ngôn viên của NVIDIA.

Bên cạnh việc sản xuất phần cứng đồ họa, NVIDIA còn là tập đoàn hàng đầu trong nghiên cứu về công nghệ chipset cho các máy tính và thiết bị di động. Do đó, các sản phẩm từ NVIDIA đều rất quan trọng với an ninh quốc gia vì đều là những thành phần không thể thiếu trong lĩnh vực AI.

Theo các diễn đàn của Nvidia, nhiều người dùng Ukraine khó chịu khi bị cấm chơi trò chơi trên máy chủ thuộc Liên minh châu Âu của công ty và buộc phải sử dụng máy chủ tại Nga.

Vào năm 2021, CEO Nvidia, Jensen Huang, đã gây chú ý khi đưa ra bài phát biểu quan trọng dài 14 giây bằng phiên bản CGI chân thực của chính mình.

Tại thời điểm báo cáo về vụ hack, Nvidia đang giao dịch ở mức giá khoảng 238 USD/cổ phiếu với vốn hóa thị trường gần 600 tỷ USD. Cổ phiếu đã có xu hướng giảm vào năm 2022 sau một thời gian ngắn đạt mức 300 USD/cổ phiếu vào cuối năm 2021.

Thái Hoàng (Theo The Sun)

Ukraine hối thúc Apple dừng bán hàng, đóng App Store tại Nga

Ukraine hối thúc Apple dừng bán hàng, đóng App Store tại Nga

Phó Thủ tướng Ukraine Mykhailo Feforov kêu gọi Apple dừng bán sản phẩm và đóng cửa chợ ứng dụng App Store tại Nga.