Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) và IBM hôm 6/6 tổ chức họp báo công bố triển khai thành công hệ thống phân tích tích hợp IBM – IBM Intergrated Analytic System (IIAS) đầu tiên trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam.

Ông Dư Xuân Vũ (cầm micro) – Giám đốc khối Công nghệ OCB cùng đại diện IBM và SVTECH trả lời các câu hỏi từ phóng viên tại sự kiện.

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đang phải đối mặt với vấn đề dữ liệu lưu trữ quá lớn và sự thay đổi hành vi và kỳ vọng của khách hàng trong các lĩnh vực như: dịch vụ ngân hàng theo thời gian thực, các dịch vụ di động, và khả năng truy cập toàn diện các dữ liệu tài chính….

Khi nhu cầu của khách hàng mang tính cá nhân hoá ngày một cao, ngân hàng cần phản hồi thông tin nhanh hơn, xử lý nhanh chóng những thay đổi, và cung cấp các dịch vụ khách hàng số chất lượng cao. OCB cho biết tập trung đẩy mạnh quá trình đổi mới, sáng tạo cho phù hợp với những thay đổi của thị trường.

Nhận định được nhu cầu thực tế của OCB, IBM giới thiệu hệ thống Phân tích Tích hợp mới nhất mang tên IIAS, với các công cụ khoa học dữ liệu được tích hợp sẵn, có khả năng phân tích tức thì các tập dữ liệu lớn và đa dạng nhằm khai thác các thông tin ẩn sâu bên trong như các mô hình chưa ai nhìn ra, các mối liên hệ tiềm tàng, xu hướng thị trường, nhu cầu và thiên hướng của khách hàng... nhằm giúp OCB đưa ra các quyết định dựa trên thông tin đã được cung cấp đầy đủ.

IIAS cũng cho phép OCB chuyển tải công việc giữa các loại cloud (đám mây) khác nhau, từ public cloud (đám mây công cộng) sang private cloud (đám mây riêng) hay hybrid cloud (đám mây lai), và hạn chế tối đa các trường hợp gián đoạn hoạt động kinh doanh khi cần mở rộng hoạt động.

Chỉ sau 11 tuần triển khai, với sự tư vấn và hỗ trợ tích hợp công nghệ của đối tác SVTECH, hệ thống IIAS đã chính thức đi vào vận hành thành công tại OCB. Với hệ thống này, OCB đạt được những thành quả như nền tảng lưu trữ, phân tích hiện đại & ổn định; tốc độ xử lý dữ liệu nhanh hơn gấp 6 lần; rút ngắn thời gian ra báo cáo phục vụ quyết định kinh doanh, điều hành từ 180 phút xuống 30 phút; giảm chi phí vận hành hệ thống, tác nghiệp; sẵn sàng cho việc tiếp tục mở rộng nhóm năng lực phân tích trong chiến lược CNTT tại OCB.