Ảnh: Weibo

Mới đây, một bức ảnh chụp ông Nhậm Chính Phi thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội Weibo. Trong ảnh, ông đang đứng ở khu vực an ninh sân bay và một nhân viên cầm chiếc iPad để kiểm tra.

Huawei không bình luận gì về tấm ảnh vì thế chúng ta không dám chắc iPad có phải của ông hay không. Nếu thật, đây cũng không phải điều bất ngờ. Ông Nhậm từng thừa nhận tình yêu đối với Apple. Con gái của ông, Mạnh Vãn Chu, khi bị bắt tại Canada cũng đang mang theo iPhone 7, iPad Pro và MacBook Air.

Trả lời truyền thông Trung Quốc hồi tháng 5/2019, ông Nhậm cho hay các con của ông thích sản phẩm Apple hơn của Huawei, nhưng điều đó không đồng nghĩa chúng không yêu Huawei. Sản phẩm Huawei suy cho cùng cũng chỉ là hàng hóa mà thôi. Mọi người sẽ dùng nếu thích.

Ông giải thích iPhone có hệ sinh thái lớn và khi gia đình ông ở nước ngoài, ông vẫn mua cho họ iPhone. Nói về việc người dân Trung Quốc kêu gọi tẩy chay Apple sau khi Mỹ cho Huawei vào danh sách cấm vận, ông Nhậm nói sẽ là người phản đối đầu tiên.

Ông còn cho rằng Apple là người thầy của mình. “Là một học sinh, tại sao tôi lại chống lại giáo viên của mình”, ông nói trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg.

Thực tế, không hiếm trường hợp lãnh đạo một công ty công nghệ này lại dùng sản phẩm của công ty khác. Không lâu sau khi quay trở lại Apple, cố CEO Steve Jobs được phát hiện đang dùng máy tính IBM ThinkPad để soạn thuyết trình. Huawei từng giáng chức và trừ lương hai nhân viên vì soạn tin nhắn chúc mừng năm mới trên Twitter công ty bằng iPhone.

Do đó, dân mạng Trung Quốc không quá ngạc nhiên nếu ông Nhậm lựa chọn iPad. Điều khiến họ quan tâm hơn là ảnh lại chụp trong khu vực cấm chụp ảnh.