Năm 2019 FPT Software đặt mục tiêu trở thành công ty tỷ USD | Ông Hoàng Nam Tiến: FPT Software đã mang trí tuệ Việt Nam đi khắp thế giới

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến chia sẻ với các phụ huynh của cán bộ, nhân viên FPT Software trong Ngày phụ huynh năm nay.

Năm 2018 là năm thứ 12 Công ty TNHH Phần mềm FPT - FPT Software tổ chức kỷ niệm Ngày Phụ huynh. Năm 2006, FPT Software là công ty CNTT đầu tiên tổ chức Ngày Phụ huynh với ý nghĩa tri ân những người đã sinh thành, dạy dỗ nhân viên của công ty tại Hà Nội. Theo đó, định kỳ hai năm một lần vào các năm chẵn, công ty sẽ tổ chức sự kiện tại cả ba miền Bắc, Trung, Nam, còn vào các năm lẻ lãnh đạo công ty sẽ đích thân gửi thư cám ơn tới tất cả phụ huynh nhân viên.

Trong Ngày phụ huynh hằng năm, phụ huynh của các cán bộ, nhân viên trong FPT Software có dịp đến tận nơi con mình làm việc, được ngồi trên chính chiếc ghế mà con mình hàng ngày ngồi làm việc tại công ty và nghe Giám đốc các đơn vị trong Công ty báo cáo, biết được trong những năm qua con mình đã làm được gì, đã trưởng thành ra sao, đã đóng góp cho công ty, cho đại gia đình FPT cũng như cho đất nước thế nào.

Được thành lập năm 1999, đến nay FPT Software đã có hơn 15.000 cán bộ, nhân viên và đang là công ty phần mềm lớn nhất của Việt Nam, cung cấp dịch vụ cho khoảng 700 khách hàng là các tập đoàn lớn trên phạm vi toàn cầu, trong đó có khoảng 100 khách hàng nằm trong danh sách 500 công ty lớn nhất toàn cầu.

Cũng trong phát biểu với các phụ huynh của cán bộ, nhân viên FPT Software trong sự kiện Ngày phụ huynh diễn ra ở Hà Nội hồi trung tuần tháng 12/2018, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến khẳng định, với trình độ, tài năng và kinh nghiệm của các “chàng trai, cô gái” đang làm việc tại FPT Software, chắc chắn những bạn trẻ này có thể làm ở bất cứ công ty nào và sẽ được trọng dụng: “Nhưng khi đã chọn và bước chân vào FPT Software, ngoài công việc, các bạn trẻ ấy đã nhận vào mình sứ mệnh của  những người đi tiên phong, những người mang trí tuệ Việt Nam ra toàn cầu. Những người làm rạng danh trí tuệ trẻ Việt Nam trên toàn cầu. Bởi vì họ chính là đại sứ của cả lớp trẻ Việt Nam”.

“Tối 15/12 vừa qua chúng ta tự hào về những chàng trai trẻ của đội tuyển bóng đá Việt Nam đã vô địch giải AFF Cup 2018 của các nước ASEAN. Chúng tôi luôn nói những thành viên của FPT Software những ngày qua, ngày hôm nay và trong cả những ngày tới là họ đã mang trí tuệ Việt Nam, trí tuệ của những người trẻ đến những quốc gia giàu nhất thế giới, những quốc gia có trình độ công nghệ hàng đầu thế giới. Đấy không chỉ là niềm tự hào vinh dự mà thực sự đã chứng minh được rằng trí tuệ Việt Nam, trí tuệ của những người  trẻ Việt Nam đã có thể hoàn toàn sánh vai với các cường quốc năm châu”, ông Hoàng Nam Tiến chia sẻ.

Bày tỏ niềm tự hào về những thành viên của gia đình FPT Software đã và đang mang trí tuệ Việt Nam đi khắp thế giới, ông Hoàng Nam Tiến nhấn mạnh: “Thành công của FPT Software luôn gắn với sự thành công của mỗi cá nhân. Ban lãnh đạo công ty gửi lời tri ân sâu sắc đến các bậc phụ huynh, những người luôn bao dung, hỗ trợ mỗi ngày trong công việc của các con mình. Tôi mong rằng các bậc phụ huynh sẽ là những đại sứ của FPT Software, các bác các cô các chú hãy chia sẻ những gì FPT Software đã làm được, chia sẻ về công việc của con em mình đang làm hàng hàng với hàng xóm, với bạn bè và với các bạn trẻ ở khu vực các bác, các cô, các chú đang sinh sống”.

Năm 2019 FPT Software đặt mục tiêu trở thành công ty tỷ USD | Ông Hoàng Nam Tiến: FPT Software đã mang trí tuệ Việt Nam đi khắp thế giới

Sau gần 20 năm phát triển, FPT Software đến nay đã có hơn 15.000 cán bộ, nhân viên và đang là công ty phần mềm lớn nhất của Việt Nam.

Trong khuôn khổ Ngày phụ huynh 2018, CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn đã thay mặt Ban lãnh đạo thông tin tới các phụ huynh về kết quả hoạt động cũng như định hướng phát triển của Công ty.

Theo ông Phạm Minh Tuấn, trong năm 2018 FPT Software đã có được một số thành tích nổi bật: doanh thu đạt khoảng 8.000 tỷ đồng và 100% giá trị thu được từ trí tuệ của người Việt Nam, không có giá trị từ vật liệu hàng hóa như các công ty xuất khẩu khác. “Chúng tôi cũng đã bỏ ra 1.000 tỷ đồng để mua công ty tư vấn công nghệ hàng đầu của Mỹ; đồng thời đã thu xếp để hơn 1.000 cán bộ, nhân viên ổn định công việc lâu dài tại các văn phòng của công ty ở nước ngoài. Hiện tại, FPT Software có hơn 1.300 nhân viên làm việc tại Nhật Bản, 400 người tại Mỹ, 300 người ở châu Âu... Năm 2018, Công ty cũng đã cử gần 3.000 lượt cán bộ, nhân viên đi công tác nước ngoài”, ông Tuấn thông tin.

Năm 2019 FPT Software đặt mục tiêu trở thành công ty tỷ USD | Ông Hoàng Nam Tiến: FPT Software đã mang trí tuệ Việt Nam đi khắp thế giới

Sau gần 20 năm phát triển, FPT Software đến nay đã có hơn 15.000 cán bộ, nhân viên và đang là công ty phần mềm lớn nhất của Việt Nam.

Về định hướng phát triển của FPT Software trong chặng đường sắp tới, ông Tuấn chia sẻ: “Năm 2019, FPT Software tròn 20 tuổi. Thế hệ đầu tiên của chúng tôi những người bắt đầu làm xuất khẩu phần mềm, chúng tôi sống trong ước mơ là đem trí tuệ Việt Nam ra thế giới; còn ngày hôm nay, sau những thành công ban đầu chúng tôi xây dựng một ước mơ còn lớn hơn rất nhiều, đó là đưa FPT Software trở thành công ty tỷ USD và đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiểu rằng tăng trưởng là điều kiện tiên quyết và sống còn cho sự trường tồn của công ty. FPT Sofware sẽ mở thêm nhiều chi nhánh tại nước ngoài để tạo cơ hội làm việc cho cán bộ công nhân viên”.