Theo đó, chia sẻ trên Facebook cá nhân và group của Bkav, ông Quảng đặt câu hỏi giải mã và nguyên nhân sâu xa cho sự thành công của bóng đá Việt Nam gần đây. Để minh chứng, ông Quảng đã chia sẻ bức thư ngỏ gửi Ban huấn luyện và các cầu thủ U23 Việt Nam sau thành công tại Thường Châu tại VCK U23 Châu Á năm 2018.

Cụ thể, trong bức thư, ông Quảng cho rằng, thành công đội tuyển U23 năm 2018 không đến một cách tự nhiên. Bởi vì, các cầu thủ đã được đào tạo bài bản từ hơn 10 năm trước. Việc đó giúp đội tuyển lứa cầu thủ này trở thành những người vừa có tài năng, vừa có nhân cách, đây là hai yếu tố nền tảng đảm bảo cho sự thành công vượt bậc và bền vững.

Ngoài ra, các cầu thủ đã có niềm tin mình có thể thi đấu ngang ngửa với các đối thủ mạnh trong khu vực và đây là yếu tố quyết định cho những thành công tại giải thi đấu U23 Châu Á năm 2018 (đồng thời cả những thành công sau này của đội tuyển Việt Nam - PV).

Ông Quảng cho biết đã nhiều lần khẳng định năng lực của người Việt Nam hàng đầu thế giới. “Cái chúng ta thiếu là niềm tin vào chính bản thân mình và cũng chính vì sự tự ti như vậy nên khi Bkav khẳng định làm ra những chiếc điện thoại thông minh, sánh ngang với sản phẩm của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới, nhiều người đã không tin và gọi chúng tôi là “nổ”. Tôi hiểu, việc này xuất phát từ sự thiếu niềm tin vào năng lực của người Việt Nam”, ông Quảng chia sẻ thêm.

Ông  Nguyễn Tử Quảng khẳng định: "Cũng như Bkav, chúng tôi tin người Việt Nam có thể làm ra được những sản phẩm đẳng cấp thế giới. Và Bphone đã ra đời như thế". Ảnh: Internet

Cũng theo ông Quảng, khi thực sự tin vào bản thân, bạn có thể làm tốt hơn bạn nghĩ và đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có quyền mơ đến World Cup. “Tại sao không ?! Khi mình nghĩ mình là ai, mình sẽ trở thành như vậy. Phải tỏa sáng ở đấu trường World Cup, hãy đặt ra cho mình mục tiêu đó và hãy chinh phục nó bằng ý chí và niềm tin chiến thắng, đặc biệt là khi các bạn có sự ủng hộ của hơn 90 triệu người Việt Nam cuồng nhiệt. Không ở đất nước nào có sự ủng hộ lớn lao như vậy. Hãy tin rằng các bạn có thể làm được”, ông Quảng lý giải.

Vì thế, ông Quảng khẳng định: "Cũng như Bkav, chúng tôi tin người Việt Nam có thể làm ra được những sản phẩm đẳng cấp thế giới. Và Bphone đã ra đời như thế!".

“Nếu mỗi chúng ta đều có niềm tin vào năng lực của người Việt Nam và làm mọi việc một cách bài bản, khoa học và có tính kỷ luật trong mọi lĩnh vực thì đất nước sẽ sớm sánh vai với các cường quốc năm châu”, ông Quảng kết luận trong bài chia sẻ của mình trên Facebook cá nhân.