Bài đăng đi kèm với tấm ảnh vị cựu tổng thống đứng trên bãi cỏ xanh tại Mar-a-Lago, Florida.

Trước đó, ông Trump đã không đăng bất cứ dòng trạng thái nào lên mạng xã hội Truth Social do mình lập ra, kể từ khi ứng dụng này chính thức hoạt động ngày 21/2, dấy lên hoài nghi về khả năng tồn tại lâu dài của Truth Social, theo Reuters.

Trước khi mạng xã hội này ra mắt, con trai của ông Trump đã chia sẻ trên Twitter ảnh chụp màn hình tài khoản của bố mình trên Truth Social - với thông điệp “Hãy sẵn sàng! Tổng thống yêu thích của các bạn sẽ sớm gặp lại bạn”.

Ông Trump đã lên tiếng sau một thời gian dài không sử dụng Truth Social, trong thời điểm tỷ phú Elon Musk quyết định mua lại mạng xã hội Twitter với giá 44 tỷ USD.

Trump tro lai truth social anh 1

Ông Donald Trump đăng bài trên mạng xã hội Truth Social ngày 29/4. Ảnh: Reuters.

Nhiều thành viên đảng Cộng hòa đã hoan nghênh việc ông Elon Musk mua lại Twitter, và hy vọng ông chủ Tesla sẽ có những giải pháp để quản lý quyền tự do ngôn luận, cũng như mời ông Trump quay lại sử dụng mạng xã hội này.

Trước đó, Twitter đã đình chỉ tài khoản của cựu Tổng thống Trump, với hơn 88 triệu người theo dõi, sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6/1.

Dữ liệu trang từ trang Similarweb cho thấy Truth Social đang đứng đầu bảng danh mục ứng dụng được tải về nhiều nhất trên App Store tại Mỹ, theo sau là Twitter.

Truth Social, tự cho mình là một không gian mạng tự do, và là "mạng xã hội sự thật" khuyến khích mọi người đăng tải nội dung mà không lo bị kiểm duyệt từ các nền tảng khác (đặc biệt là từ Twitter).

(Theo Zing)

Cựu Tổng thống Trump tái khẳng định không quay lại Twitter

Cựu Tổng thống Trump tái khẳng định không quay lại Twitter

Ông Donald Trump cho biết sẽ không quay lại Twitter, ngay cả khi Elon Musk – ông chủ mới của mạng xã hội – lật ngược quyết định cấm cựu Tổng thống.