Hơn 200 khách hàng, đối tác và các chuyên gia an ninh mạng và các bên liên quan của OPSWAT được cấp quyền truy cập sớm và đã nhận được chứng nhận của OPSWAT Academy.

Được thiết kế dành riêng cho các chuyên gia an ninh mạng và các kỹ sư hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu, OPSWAT Academy hướng đến cung cấp chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp và nâng cao, theo đúng yêu cầu thực tế về kiến thức chuyên môn và trình độ tay nghề đối với chuyên gia an ninh mạng. Thông qua các khóa học được xây dựng dựa trên các cách thực hành tốt nhất và phương pháp tiếp cận thực tế, OPSWAT Academy sẽ giúp giải quyết vấn đề thiếu nhân lực chuyên môn dành cho công tác bảo vệ hạ tầng trọng yếu.

Cho đến nay, hơn 200 khách hàng, đối tác và các chuyên gia an ninh mạng và các bên liên quan của OPSWAT được cấp quyền truy cập sớm và đã nhận được chứng nhận của OPSWAT Academy.

“Nếu như các chương trình chứng nhận khác tập trung quá nhiều vào các khái niệm và lý thuyết, OPSWAT Academy tiếp cận theo hướng thực hành để đào tạo lực lượng an ninh mạng CIP,” ông Benny Czarny, CEO của OPSWAT cho biết. “Phần lớn nỗ lực của chúng tôi tập trung vào phát triển các kỹ năng thực tế giúp học viên thành thạo trong việc áp dụng kiến thức đã học để bắt đầu hoặc phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu.”

Kể từ năm 2015, thiếu hụt trong nguồn cung cho nhu cầu nhân lực ngành an ninh mạng đã tăng 50% và đến năm 2021 con số đó ước tính lên đến tới 3,5 triệu người. Bằng cách ưu tiên phát triển kỹ năng thực tế hơn so với các chương trình giảng dạy truyền thống, OPSWAT Academy đang tiên phong trong việc áp dụng phương pháp mới để đào tạo thế hệ chuyên gia an ninh mạng CIP tiếp theo có đầy đủ kiến thức và khả năng để bảo vệ hiệu quả doanh nghiệp và cơ quan chính phủ trước các cuộc tấn công an ninh mạng ngày càng phức tạp và tinh xảo hơn.

OPSWAT Academy sẽ giúp học viên thành thạo trong việc áp dụng các công nghệ, quy trình và thủ tục cần thiết để bắt đầu và duy trì sự nghiệp trong lĩnh vực an ninh mạng CIP. Giáo trình sẽ theo sát Kiến trúc tham chiếu doanh nghiệp Purdue, thường được gọi tắt là Mô hình Purdue, để vận dụng các thực hành tốt nhất về bảo mật dữ liệu giữa các hệ thống điều khiển công nghiệp (ICS), mạng doanh nghiệp, internet và điện toán đám mây. Theo đó, OPSWAT Academy là chương trình đào tạo an ninh mạng bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu đầu tiên cung cấp chứng nhận tập trung vào Công nghệ Giải giới và Tái lập nội dung chuyên sâu (Deep CDR:Deep Content Disarm and Reconstruction Technology).

“Triết lý của OPSWAT là Trust no file, trust no device”, ông Dan Lanir, phó chủ tịch dịch vụ khách hàng tại OPSWAT cho biết. Triết lý này, cũng như phản hồi của khách hàng, là nền tảng của chương trình giảng dạy, vốn được phát triển để nhấn mạnh các quy trình truy cập thiết bị và truyền tải dữ liệu an toàn giữa các hệ thống có cấp độ bảo mật khác nhau trong Mô hình Purdue. Chương trình được dựa trên các công nghệ và quy trình mà chúng tôi tin là cần thiết để thực hiện nguyên tắc “zero-trust” một cách hiệu quả trong bất kỳ cơ sở hạ tầng trọng yếu nào.

OPSWAT Academy sẽ có một chứng chỉ chính – Chứng chỉ bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu OPSWAT (OCIPA:OPSWAT Critical Infrastructure Protection Associate) - bao gồm bốn chứng chỉ cụ thể dựa trên từng nội dung riêng. Các chứng chỉ sẽ bao gồm các bài học video cùng với các bài tập thực hành và sau đó là bài kiểm tra cuối cùng để kiểm tra kiến thức đã học trong suốt chương trình.