Cách đó khoảng hơn một tuần, nhiều thành viên của group (nhóm) Otofun.net đã không thể truy cập vào nhóm trên Facebook, mặc dù vẫn có thể tìm kiếm được nhóm này trên công cụ tìm kiếm của mạng xã hội Facebook.

“Tìm thấy tên của group, nhưng khi kích vào thì mình bị bật ra ngay, cứ tưởng mình làm gì bị Admin "ban" nick, nhưng suy đi nghĩ lại thì mình không làm gì cả”, anh Nguyễn Tuấn, một thành viên của diễn đàn Otofun cho biết.

Một thông báo của người dùng cho thấy đã vào được group Otofun.net được hơn 1000 người "thích"

Trong tháng 6 vừa qua, Facebook vừa có đợt “chấn chỉnh” các group và Fanpage trong việc tuân theo quy định chung của Facebook trong việc phát triển các nền tảng này.

Một vài group được cộng đồng mạng đánh giá là hữu ích như Otofun.net hay Hanoi Massive đã “mất tích” một thời gian. Hiện tại, Otofun.net với hơn 200.000 thành viên đã xuất hiện trở lại trên Facebook, còn Hanoi Massive vẫn bặt vô âm tín.

Sau khi group Otofun.net hoạt động trở lại, hàng trăm thành viên đã nhanh chân gửi lời chúc mừng trong nhóm và liên tục được bấm nút “thích”.

Bức ảnh kỷ niệm 10 năm Otofun mới được sử dụng làm hình nền của group Otofun.net. Ảnh: Facebook

Tài khoản của ông Nguyễn Mạnh Thắng, admin của diễn đàn Otofun nền web và cũng là admin của nhóm Otofun.net đã cập nhật hình nền mới, được chụp trong tiệc kỷ niệm 10 năm thành lập Otofun.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Thắng cho biết, group Otofun.net đã được mở lại vào rạng sáng 8/6 và sau đó lại bị ngừng xuất bản trong ngày, nhóm Admin cũng đã kháng cáo với Facebook về các vấn đề liên quan đến việc mở lại group và hiện group đã hoạt động trở lại.

Trong khi group Otofun.net tạm không hoạt động trên nền Facebook, rất nhiều group cùng tên đã xuất hiện và “vợt” được hàng nghìn thành viên tham gia.