{keywords}
Pakistan gỡ bỏ lệnh cấm đối với Bigo và PUBG.

Tháng trước, cả PUBG lẫn Bigo Live đều bị Cơ quan Viễn thông Pakistan (PTA) thuộc Bộ CNTT-Viễn thông Pakistan ban hành lệnh cấm, do các vi phạm liên quan đến Đạo luật Tội phạm mạng ban hành năm 2016 của nước này. 

Hồi đầu tuần này, PTA đã tổ chức cuộc gặp với phó chủ tịch phụ trách hoạt động khu vực Nam Á của Bigo Live cũng như người đại diện hợp pháp của PUBG. 

Quản lý cấp cao của Bigo cam kết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với PTA để loại bỏ các nội dung độc hại trên nền tảng này. Tương tự, đại diện của PUBG cũng trình bày trước nhà chức trách về các biện pháp đã được đưa ra nhằm ngăn chặn sự độc hại trong game..

PTA tỏ ra hài lòng với các biện pháp mà PUBG đã áp dụng đến nay và nhấn mạnh rằng phải có sự tham gia liên tục, đồng bộ trong một cơ chế kiểm soát toàn diện các nội dung xấu độc.

Đánh giá phản hồi và sự vào cuộc của PUBG lẫn Bigo là tích cực, PTA đi đến kết luận sau buổi làm việc là gỡ bỏ lệnh cấm đã ban hành trước đó với cả hai. Lệnh gỡ sau đó được ban hành bằng văn bản cũng như được đăng lên Twitter chính thức của cơ quan này. 

Kể từ khi Đạo luật Tội phạm mạng ra đời năm 2016, nhà chức trách Pakistan đã ngăn chặn hơn 800,000 trang web cũng như nền tảng xuyên biên giới có nội dung độc hại theo đạo luật này. 

Trước đấy, trong một nỗ lực để không bị ‘sờ gáy’, TikTok đã phải gỡ hơn 3,7 triệu video của người dùng ở đất nước Hồi giáo này.

Hữu Phương (Theo Thenews)

Bác lệnh của Tòa án tối cao, Pakistan giữ nguyên lệnh cấm PUBG PC

Bác lệnh của Tòa án tối cao, Pakistan giữ nguyên lệnh cấm PUBG PC

Cơ quan Viễn thông Pakistan vẫn giữ nguyên lệnh cấm đối với PUBG PC mà họ đưa ra hồi đầu tháng này, bất chấp lệnh của Tòa án tối cao Islamabad.