Đây là giải thưởng quốc tế thường niên được tổ chức nhằm ghi nhận những sản phẩm, ứng dụng, giải pháp công nghệ,…và các thành viên xuất sắc trong số hơn 500 công ty thành viên thuộc tập đoàn NTT Data trên toàn thế giới, qua đó tác động thúc đẩy môi trường kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng và đến ngành công nghệ thông tin nói chung.

Đại diện Payoo (đứng giữa) nhận giải thưởng từ NTT Data.

Lễ trao giải NTT Data Award năm 2019 diễn ra vào cuối tháng 5 vừa qua tại Tokyo, Nhật Bản với sự tham dự đông đủ của đại diện từ tất cả các công ty thành viên thuộc tập đoàn, đối tác và khách hàng. Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion), sở hữu Payoo, nhận được giải thưởng của tập đoàn trong sự kiện này.

Năm nay, tập đoàn NTT Data trao giải trong 3 lĩnh vực chính dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá về sự đóng góp tích cực của dự án đối với cộng đồng, xứng đáng đại diện cho thương hiệu của tập đoàn. VietUnion đã vượt qua các ứng cử viên được đề cử khác để trở thành đại diện duy nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhận giải thưởng ở hạng mục dành cho công ty và dự án.

Hạng mục này đòi hỏi các công ty phải đạt được yêu cầu về chỉ tiêu doanh thu, đồng thời doanh nghiệp đó phải tạo ra được những giá trị mới đóng góp vào hoạt động kinh doanh của NTT Data, mang lại lợi ích cho khách hàng và đối tác, quản trị tốt chất lượng sản phẩm dịch vụ ( QCD – Quality – Cost- Delivery) và nâng cao nhận diện thương hiệu.

Tiêu chí chấm giải tập trung phân tích từ triển vọng doanh thu và tăng trưởng lợi nhuận trong tương lai, khả năng mở rộng và phát triển xa hơn, sự ảnh hưởng và ứng dụng lên các dự án khác trong tương lai, cho đến giá trị kinh doanh mà dự án mang lại cho đối tác và ngành này.

Ngoài ra, NTT Data đánh giá cao khả năng vượt qua thách thức của Payoo trong quá trình xây dựng và phát triển giải pháp công nghệ mới cho khách hàng, đáp ứng được nhu cầu ngày một cao hơn từ phía thị trường và đối tác.

PayTouch, giải pháp thanh toán của VietUnion tại các cửa hàng tiện lợi.

Trong những năm gần đây, Payoo tập trung phát triển nhiều dịch vụ tiện ích như: Thanh toán hóa đơn (điện, nước, điện thoại, truyền hình, Internet, phí bảo hiểm, vay tiêu dùng, thẻ tín dụng, thanh toán trả góp, dịch vụ công...), thanh toán không dùng tiền mặt như mobile payment (QRCode, contactless), mPOS, NFC smartcard cho giao thông công cộng, các kiosk tự phục vụ…

Tính đến hết năm 2018, tổng giá trị giao dịch qua Payoo đạt khoảng 3 tỷ USD/năm.