Một thách thức khác đó là thiết bị cộng gộp khi sắp hết thời gian sử dụng thường tốn nhiều chi phí vận hành, đồng thời, mức độ rủi ro về độ tin cậy cũng như tình trạng gián đoạn dịch vụ ngoài dự kiến cũng gia tăng. Danh mục các giải pháp cộng gộp mới trong định tuyến và chuyển mạch của Ciena có thể hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua các thách thức này.

{keywords}

Các lợi ích là gì?

Với các giải pháp định tuyến và chuyển mạch cộng gộp của Ciena, một lưu lượng lớn có thể được vận chuyển một cách vô cùng hiệu quả từ mạng truy cập đến mạng lõi MPLS, giúp làm giảm chi phí và đảm bảo chất lượng dịch vụ tuyệt vời cho các trường hợp sử dụng băng thông rộng và độ trễ thấp. Ngoài ra, băng thông còn có thể được lập trình để mở rộng tùy theo nhu cầu, đảm bảo rằng các mạng có thể đáp ứng nhu cầu về lưu lượng trong tương lai và hỗ trợ các trường hợp mới sử dụng băng thông rộng và độ trễ thấp mà không cần triển khai cũng như cấu hình thêm phần cứng bổ sung, chẳng hạn như các bộ định tuyến.

Điều quan trọng là, các giải pháp định tuyến và chuyển mạch cộng gộp của Ciena hỗ trợ nhiều dịch vụ mà không cần phải chạy toàn bộ giao thức IP đầy đủ trên tất cả các thiết bị mạng. Sự hỗ trợ này phù hợp về quy mô cho các dịch vụ IP, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp không bao giờ phải chi trả cho các chức năng không cần thiết.

Các lợi ích quan trọng khác của các giải pháp định tuyến và chuyển mạch của Ciena bao gồm:

Thời gian giới thiệu dịch vụ ở các thị trường mới nhanh hơn

Các giải pháp của Ciena tóm lược các chức năng chính của mạng—chẳng hạn như kỹ thuật lưu lượng và phân tích dữ liệu—cho SDN control plane. Điều này giúp giảm độ phức tạp của mạng và chi phí bằng cách giảm bớt yêu cầu lưu trữ và xử lý trên từng nút. Ngoài ra, danh mục đầu tư của Ciena cung cấp nhiều dịch vụ khác giúp đưa các dịch vụ mới ra thị trường nhanh hơn, bao gồm tính năng tự động zero-touch-provisioning trên các cơ sở hạ tầng gồm nhiều nhà cung cấp và nhiều tên miền. Các công cụ Mạng điều khiển bằng Phần mềm (Software-Defined Networking - SDN) Blue Planet cũng có thể được sử dụng để tăng tốc chu trình phát triển bằng cách sắp xếp và tự động hóa các quy trình DevOps.

Giảm tổng chi phí sở hữu mạng

Với các giải pháp định tuyến và chuyển mạch cộng gộp, doanh nghiệp có thể xử lý nhiều lưu lượng truy cập hơn với số lượng ít hơn các nút Ethernet lớn. Kết quả là dung lượng mạng nhỏ hơn so với các kiến trúc định tuyến và chuyển mạch truyền thống, đồng thời, các yêu cầu về xử lý và bộ nhớ cũng giảm so với các thiết kế mạng IP truyền thống. Một lợi ích khác đó là có thể kết hợp nhiều loại dịch vụ và lưu lượng truy cập vào cùng một cơ sở hạ tầng, cho phép ngừng vận hành nhiều mạng hỗ trợ các trường hợp sử dụng trong ngành dọc, chẳng hạn như dịch vụ Ethernet cho doanh nghiệp, mobile backhaul, băng thông dân dụng hoặc những trường hợp khác.

Đơn giản hóa việc quản lý mạng

Phần mềm MCP (Quản lý, Điều khiển và Lập kế hoạch - Manage, Control and Plan) của Ciena có thể được sử dụng để quản lý sự chuyển tải Ethernet trong mạng vòng cộng gộp. Khả năng sử dụng một hệ thống quản lý duy nhất cho toàn bộ kiến trúc làm tăng đáng kể mức độ hiện diện của mạng và đơn giản hóa quy trình quản lý cũng như khắc phục sự cố, qua đó, giảm chi phí vận hành và tăng tối đa thời gian hoạt động của các dịch vụ thiết yếu.

Khả năng mở rộng theo nhu cầu để đáp ứng các nhu cầu về lưu lượng truy cập trong tương lai

Giải pháp của Ciena bao gồm các năng lực truyền dẫn DWDM (Dense Wavelength Division Multiplex – DWDM) và quang học tích hợp trong các trường hợp kết hợp một và nhiều nhà cung cấp. Điều này cho phép băng thông hiện có được lập trình để mở rộng theo nhu cầu, đảm bảo các mạng có thể bắt kịp tốc độ gia tăng của lưu lượng truy cập trong các thị trường hoặc khu vực địa lý mới. Với khả năng mở rộng không giới hạn trong không gian mạng theo nhu cầu dựa trên nền tảng quang học nhất quán và có thể lập trình với dung lượng 100G, 200G, 400G và 800G của Ciena, các giải pháp định tuyến và chuyển mạch cộng gộp của hãng giúp doanh nghiệp bảo toàn các khoản đầu tư vào mạng về dài hạn, đồng thời, tăng lợi tức đầu tư (ROI).

Truyền dẫn ở cấp độ nhà mạng theo tiêu chuẩn

Với các giải pháp cộng gộp thế hệ mới của Ciena, doanh nghiệp có thể chuyển các dịch vụ SDH và Ethernet sang mạng khác có năng lực truyền dẫn ở cấp độ nhà mạng để tối đa hóa hiệu suất và độ tin cậy của dịch vụ. Mạng vòng cộng gộp ở cấp độ nhà mạng của Ciena kết nối với bộ định tuyến PE bằng một kết nối Ethernet tiêu chuẩn để vừa đơn giản vừa mang lại hiệu quả về chi phí.

Phạm Trang