Công ty hỗ trợ một tập khách hàng đa dạng bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ, các nhà cung cấp nội dung Internet cáp/MSO và các công ty nằm trong nhiều ứng dụng mạng bao gồm mạng truy cập và mạng gộp đô thị, liên kết trung tâm dữ liệu, tốc độ cao và dưới biển. Các giải pháp của Ciena cũng được triển khai mạnh mẽ cho các dịch vụ Ethernet và di động tốc độ cao.

Vì công nghệ DSP kết hợp là một thành phần quan trọng trong hiệu năng hệ thống quang cũng như tạo khác biệt, Ciena tiếp tục đầu tư vào các dòng chip quang kết hợp của chính mình. Vào tháng 2/2019, Ciena đã công bố loại silicon thế hệ tiếp theo của mình, WaveLogic 5 (WL5). Hai biến thể được lên kế hoạch: WL5 Extreme dành cho các ứng dụng hiệu năng cao và WL5 Nano cho các ứng dụng sử dụng ít năng lượng, thải ít, bộ thu phát cắm rút được. Truy cập cáp, metro nhiều vùng, DCI đơn vùng và truy cập 4/5G tất cả đều nằm trong WL5 Nano. Ciena mong đợi các sản phẩm theo công nghệ WL5 sẽ sẵn sàng vào 2H19.

Về phía hệ thống, Ciena tiếp tục phát triển để hoàn thiện danh mục sản phẩm quang gói 6500 và họ Waveserver của các bộ chuyển tiếp phân tách tối ưu cho trung tâm dữ liệu. Các nền tảng khác đáng chú ý bao gồm: Nền tảng mạng kết hợp 8180 (CNP), kết hợp lớp vận chuyển 400G với chuyển mạch gói 6.4 Tbps và Hệ thống dây cấu hình lại được (RLS) 6500, một hệ thống đường dẫn mô-đun, khả trình, mở. Cả hai sản phẩm được công bố trong năm 2018 và hướng tới hỗ trợ các sáng kiến tăng mật độ quang có trong cơ sở hạ tầng mạng 5G, quang sâu và kiến trúc truy cập phân bố (DAA) với các nhà mạng cáp và liên kết trung tâm dữ liệu (DCI) với các nhà cung cấp nội dung Internet (ICP).

Đầu năm 2019, Ciena đã đưa ra cam kết liền mạch với IT và phần mềm bằng việc tạo ra một đơn vị kinh doanh độc lập tập trung vào phần mềm và các giải pháp liên quan tới phần mềm. Các sản phẩm trong đơn vị kinh doanh mới này bao gồm danh mục sản phẩm BluePlanet (quản lý dịch vụ, quản lý NFV, phân tích và thông tin) và các giải pháp và phần mềm từ Thiết kế gói và mua lại DonRiver.

Thông tin nổi bật về sự hiện diện trên thị trường và xung lượng thị trường

Trong phiên bản năm nay của Bảng điểm, Ciena đã đạt vị trí xếp hạng #1 về xung lượng thị phần và được ghi nhận là nhà cung cấp #2 nếu tính về sự hiện diện trên thị trường. Tổng hợp lại, Ciena giữ vững vị trí điểm chung cao nhất trong năm 2018 và một lần nữa nằm ổn định trong phân mục người dẫn đầu.

Kết quả khả quan của Ciena về kích thước xung lượng thị trường là kết quả của sự đầu tư liên tục vào công nghệ lõi bao gồm WaveLogic DSP, phần mềm quản lý và tự động hóa, và liên tục nâng cao và bổ sung các sản phẩm. Kết quả là khách hàng tiếp tục coi Ciena như một công ty dẫn đầu ngành về mảng công nghệ. Ngoài ra, Ciena đã đạt được mức thị phần lớn hơn trung bình trong năm 2018 với số lượng bán lớn hơn trong các lĩnh vực đang phát triển bao gồm quang gói, DCI và bán hơn 200G+ cổng. Về mặt hiện diện trên thị trường, Ciena chính là nhà cung cấp lớn thứ hai trên thế giới về thiết bị quang trong năm 2018 với 15% thị phần, và nhận được điểm cao trong hai lĩnh vực liên quan trong nghiên cứu tiếp nhận của khách hàng trong năm 2018: dịch vụ và hỗ trợ và độ tin cậy của sản phẩm.

Trong một thị trường đã có rất đông các nhà cung cấp với danh mục sản phẩm giải pháp mạng đa miền mở rộng, cam kết của Ciena để trở thành một nhà cung cấp tập trung duy nhất vào thiết bị mạng quang đã mang lại kết quả rất tốt. Công ty đã có tốc độ phát triển cao nhất về doanh thu trong thiết bị quang trong năm 2018, đứng thứ #2 trên thế giới và #1 với cách biệt rất lớn ở Bắc Mỹ. Ciena tiếp tục được thừa nhận rộng rãi bởi các nhà cung cấp dịch vụ với tư cách là một người dẫn đầu trong sáng tạo công nghệ, độ tin cậy của sản phẩm, và dịch vụ. Ciena dễ dàng giữ vững được vị trí dẫn đầu trong ấn bản 2019 trên bảng điểm.