{keywords}
 

Theo hãng truyền thông Phần Lan Helsingin Sanomat, chính phủ Phần Lan đã tích lũy được 1.981 BTC, tương đương 78 triệu USD. Đây là tài sản các quan chức hải quan Phần Lan thu giữ trong các cuộc điều tra liên quan đến tội phạm như ma túy và buôn bán ma túy.

Số Bitcoin này sẽ do nhà nước sở hữu hoàn toàn. Hiện Phần Lan đang tìm cách chuyển số Bitcoin này sang tiền mặt. Một số nguồn tin khác cho rằng, không ngoại trừ khả năng số Bitcoin này sẽ được chuyển trực tiếp cho Ukraine.

Một trong những tờ báo lớn nhất của Phần Lan dẫn lời nguồn tin cho hay, số tiền được quyên góp cho Ukraine vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, quyết định chủ động sử dụng số Bitcoin trên để giúp Ukraine đã được đưa ra.

“Tiền điện tử vốn rất nhạy cảm vì chúng có thể liên quan đến tội phạm. Ngoài ra, sẽ rất khó cho Phần Lan đảm bảo rằng số Bitcoin mà họ quyên góp không tài trợ cho các hoạt động tội phạm khác”, nguồn tin tiết lộ.

Ngoài ra, chính phủ Phần Lan cũng không có cơ chế pháp lý nào cho phép họ thực hiện các khoản đóng góp như vậy, yếu tố giúp cho việc quyên góp tiền điện tử trực tiếp trở nên đơn giản hơn. Nếu chuyển đổi mã thông báo thành tiền mặt rồi quyên góp, thủ tục pháp lý sẽ rắc rối hơn.

Thái Hoàng (Theo Cryptonews)

Mỹ trừng phạt thợ đào Bitcoin Nga

Mỹ trừng phạt thợ đào Bitcoin Nga

Lần đầu tiên trong lịch sử, Bộ Tài chính Mỹ nhằm vào các thợ đào Bitcoin đang hoạt động tại Nga, trong bối cảnh chiến sự Nga – Ukraine đã bước sang tháng thứ ba.