Quy định mới của Pháp yêu cầu các nền tảng công nghệ xóa bình luận thù địch về chủng tộc, tôn giáo, khuynh hướng tình dục, giới tính, khuyết tật hay tấn công tình dục trong vòng 24 giờ sau khi bị người dùng “gắn cờ”. Đặc biệt, nội dung khiêu dâm trẻ em hay khủng bố phải bị xóa trong vòng 1 giờ.

Nền tảng có thể bị phạt tới 1,25 triệu EUR nếu không làm theo. Không có điều khoản phạt nếu công ty xóa nội dung mà sau đó được xác định là chấp nhận được.

Tháng 11/2019,  Ủy ban Châu Âu đề nghị Pháp tạm dừng thông qua luật cho đến khi Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số được triển khai trên toàn khu vực. Tuy nhiên, quan chức Pháp bỏ qua những lo ngại này và Bộ trưởng Kỹ thuật số Cédric O cho biết họ sẽ dựa vào luật phát ngôn thù địch quốc gia để cân nhắc Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số của châu Âu.

Đức cũng có một luật tương tự, có tên Đạo luật Thi hành mạng lưới, từ năm 2018. Luật yêu cầu các nền tảng mạng xã hội xóa phát ngôn thù địch và tin giả trong vòng 24 giờ sau khi được báo cáo nếu không muốn bị phạt tối đa 60 triệu USD. Họ cũng phải công bố báo cáo mỗi 6 tháng, nêu chi tiết số lượng khiếu nại nội dung phi pháp nhận được. Năm 2019, Đức phạt Facebook hơn 2 triệu USD vì báo cáo sai số lượng nội dung bất hợp pháp trên nền tảng.