{keywords}
Thanh tra Sở TT&TT Lâm Đồng làm việc với ông Đ.T.M, Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và Quảng cáo địa điểm Việt vào ngày 10/9 (Ảnh: Sở TT&TT Lâm Đồng)

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thông tin điện tử đối với Công ty TNHH Truyền thông và Quảng cáo địa điểm Việt được Chánh Thanh tra Sở TT&TT Lâm Đồng Nguyễn Thúy Hằng ký ban hành ngày 11/9.

Có địa chỉ ở 168 Đội Cấn, phường Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, Công ty TNHH Truyền thông và Quảng cáo địa điểm Việt là chủ sở hữu các trang thông tin điện tử click49.net và bao.click49.net.

Cụ thể, theo quyết định xử phạt, doanh nghiệp này đã thiết lập mạng xã hội là trang thông tin điện tử click49.net mà không có giấy phép, đăng tải các tác phẩm báo chí trên trang thông tin điện tử bao.click49.net mà không có sự đồng ý của chủ thể quyền sở hữu trí tuệ.

Hai hành vi kể trên của Công ty TNHH Truyền thông và Quảng cáo địa điểm Việt đã vi phạm quy định tại khoản 3 Điều 98 và điểm đ khoản 3 Điều 99 của Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, CNTT và giao dịch điện tử.

Thanh tra Sở TT&TT Lâm Đồng đã quyết định xử phạt Công ty TNHH Truyền thông và Quảng cáo địa điểm Việt tổng số tiền 85 triệu đồng. Trong đó, 60 triệu đồng là mức phạt với hành vi thiết lập mạng xã hội mà không có giấy phép và 25 triệu đồng là mức phạt đối với hành vi đăng tải các tác phẩm báo chí mà không được sự đồng ý của chủ thể quyền sở hữu trí tuệ.

{keywords}
{keywords}
Theo quyết định của Thanh tra Sở TT&TT Lâm Đồng, Công ty TNHH Truyền thông và Quảng cáo địa điểm Việt bị buộc thu hồi các tên miền click49.net và bao.click49.net.

Công ty TNHH Truyền thông và Quảng cáo địa điểm Việt còn bị yêu cầu thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả, đó là: buộc phải gỡ bỏ đường dẫn đến thông tin đã đăng tải mà không được sự đồng ý của chủ thể quyền sở hữu trí tuệ trên website bao.click49.net; buộc thu hồi các tên miền click49.net và bao.click49.net.

Trước đó, vào ngày 10/9, Thanh tra Sở TT&TT Lâm Đồng đã có buổi làm việc với ông Đ.T.M là Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và Quảng cáo địa điểm Việt. Quá trình làm việc với Thanh tra Sở, ông Đ.T.M đã thừa nhận tất cả các hành vi vi phạm pháp luật của mình. 

Thanh tra Sở TT&TT Lâm Đồng cho biết, trong thời gian tới, cơ quan này sẽ tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp thiết lập mạng xã hội mà không có giấy phép; lợi dụng trang thông tin điện tử tổng hợp để hoạt động như báo điện tử, tạp chí điện tử, vi phạm quy định về bản quyền tác phẩm báo chí; cung cấp thông tin sai sự thật, giật gân, câu khách; quảng cáo thực phẩm chức năng sai quy định.

 M.T

Hà Nội xử phạt 30 cá nhân, tổ chức vi phạm trong lĩnh vực thông tin điện tử và mạng xã hội

Hà Nội xử phạt 30 cá nhân, tổ chức vi phạm trong lĩnh vực thông tin điện tử và mạng xã hội

Sở TT&TT Hà Nội đã xử phạt 30 tổ chức, cá nhân do có các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thông tin điện tử và thông tin trên mạng xã hội trong 8 tháng đầu năm 2020.