{keywords}
Ảnh: ALAIN JOCARD/AFP

“Merry Christmas” là tin nhắn văn bản đầu tiên trên thế giới, được gửi vào ngày 3/12/1992. Nó vừa được nhà mạng Vodafone (Anh) đưa ra bán đấu giá hôm 21/12 dưới dạng NFT tại một nhà đấu giá ở Paris. Một người đã mua nó với giá 121.000 USD (hơn 2,77 tỷ đồng).

Kỹ sư Neil Papworth của VodaFone đã gửi tin nhắn này từ máy tính của mình tới chiếc điện thoại “Orbitel” của một nhà quản lý ở Anh. Thời bấy giờ, điện thoại di động vẫn là một thứ gì đó xa lạ với công chúng khi nặng tới hàng kilogram và không khác gì một chiếc máy tính bàn không dây.

Theo tiết lộ từ Trưởng bộ phận phát triển của nhà đấu giá Aguttes, VodaFone đang trong thời điểm sự kiện cuối năm nên anh ấy đã gửi đi thông điệp “Merry Christmas” như một lời tri ân và khích lệ”.

Năm 2021 là một năm bùng nổ doanh số của các sản phẩm NFT (mã thông báo không thể thay thế). Loại hình kinh doanh này không chỉ dừng lại ở bày bán thương mại mà còn là những tài sản giá có trị cao được đem đi đấu giá. Các tác phẩm NFT có thể trị giá hàng triệu USD. Mỗi NFT có một chữ ký số riêng.

Thái Hoàng (Theo Reuters)

Teen đổ xô kiếm tiền từ ‘cơn sốt’ tác phẩm NFT

Teen đổ xô kiếm tiền từ ‘cơn sốt’ tác phẩm NFT

Gen Z tìm được nhiều cách kiếm tiền sáng tạo và hậu hĩnh hơn nhiều so với làm việc vặt cho bố mẹ.