Theo Trung tâm báo chí TP.HCM, ngày 1/10 tới đây, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan sẽ tham dự toạ đàm “Dân hỏi - thành phố trả lời” trên sóng livestream.

{keywords}
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan. (Ảnh: Huyền Mai/TTBC)

Nội dung chính của buổi phát trực tiếp sẽ thông tin về những chỉ thị của thành phố giai đoạn từ ngày 1/10 và chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 đợt 3. Người dân có thể đặt câu hỏi liên quan trên sóng trực tiếp hoặc theo biểu mẫu được cung cấp.

Theo dự kiến, từ ngày 1/10, TP.HCM sẽ dần mở cửa một số hoạt động trong lộ trình nới lỏng giãn cách, tuy nhiên những thông tin chi tiết chưa được thành phố công bố. 

Trước đó, 3 địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh gồm quận 7, Cần Giờ, Củ Chi đã được thí điểm mở cửa một số cơ sở kinh doanh thiết yếu, người dân được đi chợ mỗi tuần 1 lần và hoạt động tập thể dục ngoài trời được mở có kiểm soát. 

Tính tới hôm qua 28/9, có tổng cộng 6 quận huyện, thành phố tuyên bố kiểm soát được dịch bệnh gồm: huyện Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè, quận 7, Gò Vấp và Phú Nhuận và thành phố Thủ Đức.  

Về gói hỗ trợ an sinh đợt 3, thành phố dự kiến dùng nguồn kinh phí lên đến 7.347 tỷ đồng để hỗ trợ 7,347 triệu người trên địa bàn gặp khó khăn do Covid-19. Mỗi người dân dự kiến được hỗ trợ 1 triệu đồng. Gói hỗ trợ này sẽ được chính quyền rà soát thông qua ứng dụng SafeID Delivery nhằm bảo đảm minh bạch, công khai, đúng người.

Trước đó, Sở TT&TT TP.HCM đề xuất tiếp tục thực hiện chương trình livestream “Dân hỏi - thành phố trả lời” - chương trình đầu tiên lãnh đạo thành phố trả lời người dân thông qua kênh phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội.

Theo đề xuất, chương trình thực hiện mỗi tuần một số, diễn ra vào thứ Sáu hàng tuần. Khách mời có lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện, các chuyên gia đầu ngành hoặc lĩnh vực... Dẫn chương trình tiếp tục là nghệ sĩ Quyền Linh, lãnh đạo Sở TT&TT, các nhà báo có kinh nghiệm tọa đàm.  

Chương trình “Dân hỏi - thành phố trả lời” phát sóng số đầu tiên ngày 24/8, với mục đích cung cấp thông tin chính thống cho người dân trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Chương trình dự kiến kết thúc ngày 15/9 nhưng đã kéo dài thêm vài số sau đó.

Buổi livestream phát lúc 20h trên trang Facebook của Trung tâm báo chí TP.HCM, của MC Quyền Linh và nhiều kênh khác. Để đặt câu hỏi cho chương trình ngày thứ Sáu 1/10 sắp tới, người dân có thể gửi ở link tại đây.

Hải Đăng

“Dân hỏi – Thành phố trả lời”: Khi chính quyền dùng mạng xã hội kết nối người dân

“Dân hỏi – Thành phố trả lời”: Khi chính quyền dùng mạng xã hội kết nối người dân

Với phương thức tiếp cận mới, chương trình “Dân hỏi – Thành phố trả lời” lan tỏa trên mạng xã hội. Nhờ đó, chính quyền TP.HCM lắng nghe ý kiến người dân để phục vụ được tốt hơn.