Khi được hỏi rằng có kỳ vọng gì về giá Bitcoin trong năm tới, Jesse Lund cho biết ông hy vọng giá Bitcoin sẽ cao hơn bây giờ và vượt mức 5.000 USD. Ngoài ra ông còn nói thêm: “Tôi nghĩ Bitcoin sẽ chạm 1 triệu USD một ngày nào đó”.

Phó giám đốc mảng Blockchain và tiền điện tử của IBM, Jesse Lund

Lund cho biết ông rất thích con số 1 triệu USD, ông cho rằng nếu Bitcoin chạm 1 triệu USD thì 1 satoshi sẽ bằng 0.01 USD tức 1 cent USD. Anh cho biết với giá trị như vậy toàn bộ mạng lưới sẽ có giá trị 20 nghìn tỷ USD. Nhờ vốn hóa lớn như vậy, đây sẽ giúp thay đổi cách thức thanh toán của doanh nghiệp.

Trong cuộc phỏng vấn này, Lund nói về sự hợp tác của IBM với Stellar và việc sử dụng mạng lưới thanh toán xuyên biên giới của IBM - Blockchain World Wire (BWW). Mới đây, IBM đã sử dụng XLM trong BWW như một loại tiền tệ trung gian để trả phí giao dịch.

Ông cũng cho biết công ty đang xem xét chấp nhận nhiều đồng tiền điện tử khác, ông tin rằng mọi đồng tiền điện tử đều nên có 1 hệ sinh thái.

“Chúng tôi có thể bổ sung XRP hoặc là Bitcoin, nhưng ngoài ra có thể là các đồng tiền điện tử khác như stablecoin hay các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương”, ông nói.

Lund đã so sánh và đưa ra điểm khác biệt của hệ thống thanh toán của IBM và RippleNet của Ripple. Ông lưu ý rằng BBW không chỉ phụ thuộc vào 1 đồng tiền. Ngân hàng lớn thứ 2 Oman BankDhofar đã trở thành đối tác của RippleNet để thực hiện thanh toán xuyên biên giới.

IBM đưa ra mạng thanh toán BWW vào tháng 9 năm 2018 sau khi hợp tác với Stellar tháng 10 năm 2017.