Ông Nguyễn Trọng Nghĩa – Phó Tổng giám đốc Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT - IT) phát biểu tại Hội thảo tuyển dụng kỹ sư CNTT ngày 25/4/2019.

Nhằm tìm kiếm, phát triển nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao và thu hút sinh viên CNTT, sáng ngày 25/4/2019, Tập đoàn VNPT phối hợp với trường Đại học Công Nghệ Giao thông Vận tải tại Hà Nội tổ chức buổi hội thảo tuyển dụng kỹ sư công nghệ. Sự kiện thu hút hàng ngàn sinh viên tới dự vào tham gia phỏng vấn.

Trong phát biểu tại buổi hội thảo tuyển dụng nhân kỹ sư công nghệ, ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT - IT) cho hay, số nhân lực CNTT làm việc tại VNPT hiện khoảng 1.500 người và dự kiến tới năm 2025 VNPT sẽ cần khoảng 5.000 kỹ sư CNTT.

“Các kỹ sư CNTT của VNPT làm ra các sản phẩm công nghệ ứng dụng ngay tại thị trường Việt Nam. VNPT có nhu cầu tuyển dụng trên toàn quốc, không tập trung hoàn toàn ở những thành phố, trung tâm lớn vì vậy cơ hội việc làm cho sinh viên là rất lớn và đa dạng, trải đều trên các lĩnh vực, giúp sinh viên ở các tỉnh có cơ hội làm việc, đóng góp cho sự phát triển của quê hương.

Bên cạnh đó, VNPT rất muốn đồng hành cùng các bạn sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đem lại trải nghiệm thực tế cho sinh viên. Nhờ đó khi ra trường, sinh viên đã có những kiến thức thực tiễn nhất định để định hướng, tìm kiếm cho mình công việc phù hợp”, ông Nguyễn Trọng Nghĩa nói.

Đại diện lãnh đạo Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT- IT) và trường Đại học Công Nghệ Giao thông Vận tải ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về việc Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực CNTT.

Trong khuôn khổ hội thảo tuyển dụng kỹ sư công nghệ, đại diện lãnh đạo Tập đoàn VNPT và trường Đại học Công Nghệ Giao thông Vận tải đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về việc Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực CNTT.

PGS. TS Đào Văn Đông - Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải khẳng định, việc hợp tác với Tập đoàn VNPT không chỉ đem lại cơ hội, lợi ích cho sinh viên mà cả cán bộ và giảng viên của trường.

Nhận định sự hợp tác giữa Tập đoàn VNPT và trường Đại học Công Nghệ Giao thông Vận tải đem lại nhiều lợi ích cho cả 2 bên, PGS. TS Đào Văn Đông cho hay, với VNPT, đây là môi trường thuận lợi để quảng bá thương hiệu, chiến lược phát triển, nhu cầu về nguồn nhân lực tới thế hệ trẻ, những bạn sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường hôm nay.

"Còn đối với trường Đại học Công Nghệ Giao thông ận tải, việc hợp tác với Tập đoàn VNPT đã tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giảng viên và sinh viên có môi trường kết nối, đào tạo gắn liền với công nghệ, thực hành, thực tập, giúp sinh viên lựa chọn nghề nghiệp thích hợp trong tương lai” - PGS. TS Đào Văn Đông chia sẻ.

Hội thảo tuyển dụng kỹ sư công nghệ vừa được VNPT và Đại học Công nghệ Giao thông vận tải tổ chức thu hút rất đông sinh viên tới dự vào tham gia phỏng vấn.

Trong nội dung hội thảo diễn ra sau đó, diễn giả Nguyễn Trường Luyện - cán bộ Ban Nhân lực VNPT đã giới thiệu về môi trường làm việc, chính sách tuyển dụng, đào tạo và phát triển, chính sách đãi ngộ… của Tập đoàn VNPT, thu hút sự chú ý và hào hứng đặc biệt từ các bạn sinh viên cũng như cán bộ của trường.

Hội trường đã thực sự sôi động khi các bạn sinh viên liên tục đặt ra những câu hỏi liên quan tới việc tuyển dụng, đào tạo cũng như môi trường làm việc. Đại diện VNPT đã nhanh chóng giải đáp, tư vấn đồng thời khuyến khích các bạn sinh viên mạnh dạn hơn, tham gia tuyển dụng và trải nghiệm công việc thực tế tại Tập đoàn VNPT.

Cùng với đó, khu vực bên ngoài hội trường, rất đông sinh viên háo hức chờ đợi tham gia phỏng vấn trực tiếp để tìm kiếm cơ hội được làm việc, hợp tác cùng Tập đoàn VNPT.

Liên quan đến việc xây dựng nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao của tập đoàn, tại tọa đàm “Phát triển nguồn nhân lực CNTT-TT (ICT) trình độ cao: Gắn kết cơ sở giáo dục đại học - doanh nghiệp” do Bộ TT&TT phối hợp cùng Bộ GD&ĐT tổ chức cuối tháng 3 vừa qua, ông Nghiêm Phú Hoàn, Thành viên HĐTV tập đoàn VNPT đã cho biết, hiện nay, trong xu thế phát triển chung của các doanh nghiệp viễn thông, VNPT cũng đang chuyển đổi mô hình kinh doanh từ việc cung cấp các dịch vụ viễn thông - CNTT truyền thống sang cung cấp các dịch vụ số.

Theo đó, một trong những thách thức khi thực thi chiến lược này là nguồn nhân lực. Cũng theo ông Nghiêm Phú Hoàn, trước nhu cầu lớn về CNTT và những lĩnh vực phát triển mới của VNPT, Tập đoàn sẽ cần khoảng 5.000 nhân lực ICT nhưng hiện cung chỉ đáp ứng khoảng 50% - 60%. Bên cạnh đó, nhu cầu đào tạo lại và bổ sung kỹ năng CNTT cho đội ngũ của VNPT cũng rất lớn. Trong 2 năm tới, dự kiến VNPT sẽ phải đào tạo lại, đào tạo bổ sung cho khoảng hơn 10.000 nhân viên.

“Để đáp ứng nhu cầu nhân lực, trong thời gian qua, VNPT đã tích cực hợp tác với nhiều trường đại học lớn như Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Bách khoa TP.HCM… VNPT rất mong trong thời gian tới, hợp tác nhà trường – doanh nghiệp trong đào tạo nhân lực ICT cần được đẩy mạnh hơn nữa”, ông Nghiêm Phú Hoàn chia sẻ.