Việc thiết lập các môi trường làm việc từ xa với đa chi nhánh, nhiều nhân viên không chỉ đặt ra nhiều khó khăn trong việc vận hành, quản lý doanh nghiệp mà còn cả việc đảm bảo an toàn cho toàn hệ thống và tài nguyên của doanh nghiệp.

Trước hết, đó là việc phải tăng cường sử dụng các nền tảng và dịch vụ đám mây (Cloud) để trao đổi thông tin và tài liệu, ẩn chứa những rủi ro do các cuộc tấn công, xâm nhập hệ thống mạng. Cùng đó, do làm việc phân tán, mỗi nhân viên trong tổ chức có thể kết nối với rất nhiều mạng Wi-Fi, truy cập vào hàng trăm trang web, đường link lạ, kết nối với vô số thiết bị không xác định, hoặc đặt mật khẩu bảo vệ quá đơn giản... Tất cả những điều này tạo ra các nguy cơ về an ninh dữ liệu đối với doanh nghiệp, tạo nên nhu cầu về những hệ thống phòng thủ đủ hữu hiệu cho hệ thống đường truyền, thiết bị, trung tâm dữ liệu của doanh nghiệp.

Góp phần giải quyết nhu cầu này, M.Tech – nhà phân phối chính thức của Cisco tại Việt Nam mới đây đã giới thiệu giải pháp Cisco Umbrella – một “hệ thống phòng thủ” từ xa hữu hiệu cho các doanh nghiệp, tổ chức. 

Nhận diện sớm, xử lý tức thời

Theo đó, Cisco Umbrella được coi là tuyến phòng thủ đầu tiên với tính năng dự đoán, nhận dạng được cuộc tấn công tiềm ẩn và chặn các yêu cầu DNS đáng ngờ.

Bên cạnh khả năng ngăn chặn tấn công vào các máy tính của từng nhân viên, Cisco Umbrella còn giúp quản trị hệ thống IT có thể thấy được tình trạng các máy tính của doanh nghiệp theo thời gian thực, có khả năng bị nhiễm mã độc hay không, các luồng truy cập của người dùng có hướng đến những website lừa đảo hay không... Qua đó, chủ động ngăn chặn người dùng không vào trang web độc hại hoặc không cần thiết.

Hơn thế, Umbrella cũng chính là công cụ cho thấy các biên pháp an ninh đang sử dụng tại doanh nghiệp hiệu quả đến mức nào, có để bị “lọt lưới” mã độc hay không.

Bảo vệ mọi lúc mọi nơi

Theo đại diện của M.Tech, với “chiếc ô” toàn năng này của Cisco, dù người dùng đang ở đâu, đang làm việc hay đang nghỉ ngơi thì máy tính của họ, các kết nối cũng như toàn hệ thống đều được bảo vệ.

Đó là do Cisco Umbrella sử dụng cơ sở hạ tầng trải rộng trên toàn cầu của Cisco để chặn đứng các mối đe dọa qua bất cứ các cổng hoặc giao thức nào trước khi chúng kịp tấn công nạn nhân đầu tiên. Hệ thống xử lý hàng tỷ yêu cầu DNS từ hàng triệu người dùng trên khắp thế giới mỗi ngày, bằng cách sử dụng các nguồn dữ liệu lớn kết hợp với công nghệ học máy với các bộ lọc bảo mật để phân tích và nhận định ngay khi các cuộc tấn công mới chỉ được lên kế hoạch.

Đáng nói hơn, Cisco Umbrella vẫn có thể nắm bắt, theo dõi và lưu giữ được tất cả các hoạt động Internet của người dùng trên tất cả các thiết bị ngay cả khi họ đang ở ngoài mạng của doanh nghiệp. Ngoài ra Umbrella cũng phát hiện các hoạt động trên các thiết bị thông minh khác như camera giám sát hay các thiết bị IoT…Hơn nữa, đây sẽ là một giải pháp an ninh mạng dễ nhất mà bạn từng triển khai bởi quá trình thiết lập giải pháp chỉ mất một vài phút.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Cisco ghi nhận lượng truy cập Cisco Umbrella tăng mạnh. Vì vậy, Cisco và M.Tech quyết định mở rộng thời gian sử dụng miễn phí lên đến 90 ngày (thay vì 14 ngày) như một hành động chung tay cùng cộng đồng vượt qua khó khăn từ đại dịch.

Người dùng có thể đăng ký chương trình dùng thử 14 ngày tại https://bit.ly/39c2kvt. Sau 14 ngày, các doanh nghiệp/ tổ chức có thể gửi email yêu cầu hỗ trợ về hòm thư sau để được hỗ trợ và tiếp tục sử dụng: Mr. Tuan Anh – anhdt@mtechpro.com

Cisco Umbrella là nền tảng bảo mật đám mây cung cấp lớp bảo vệ đầu tiên chống lại các mối đe dọa trên Internet. Giải pháp này chặn các yêu cầu kết nối đến các đích độc hại, không mong muốn trước khi kết nối đó được thiết lập. Đồng thời ngăn chặn các mối đe dọa, nguy cơ trên internet trước khi chúng có thể kết nối đến hệ thống mạng hoặc thiết bị đầu cuối của tổ chức.

Miễn phí 90 ngày sử dụng Cisco Umbrella đối với toàn bộ đối tác và khách hàng của M.Tech

Hiện tại Cisco cùng M.Tech đang triển khai chương trình sử dụng miễn phí 90 ngày cho đối tác và khách hàng.

  1. Đăng ký chương trình dùng thử 14 ngày tại: https://bit.ly/39c2kvt
  2. Sau 14 ngày, mời quý doanh nghiệp gửi Email yêu cầu hỗ trợ về hòm thư sau để được hỗ trợ và tiếp tục sử dụng: Mr. Tuan Anh – anhdt@mtechpro.com