Để giúp người dân hiểu rõ hơn về quy định ra vào sân vận động quốc gia Mỹ Đình xem trận bóng đá giữa 2 đội tuyển Việt Nam - Ả Rập Xê Út vào 19h hôm nay, ngày 16/11, Bộ TT&TT và Bộ Công an đã thống nhất phương án kiểm soát ra vào cho người dân.

Cụ thể, khán giả tới sân vận động quốc gia Mỹ Đình xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Ả Rập Xê Út được khuyến nghị thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế và Ban tổ chức.

Cùng với đó, các khán giả đến xem trực tiếp trận bóng đá này cần có mặt tại sân Mỹ Đình trước trận đấu 2 tiếng để làm thủ tục trước khi vào sân bảo đảm nhanh chóng thuận lợi: Xuất trình thẻ căn cước công dân gắn chip đã được tích hợp thông tin 2 mũi tiêm (mũi 2 đã tiêm qua 14 ngày) kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ; cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID để kiểm tra thông tin đã được tích hợp trên thẻ ăn cước công dân, PC-Covid để checkpoint (kiểm soát vào ra các cửa khán đài bằng mã QR – PV), kê khai di chuyển nội địa.

Trường hợp không tích hợp được thông tin 2 mũi tiêm, kết quả xét nghiệm trên thẻ căn cước công dân, ứng dụng VNeID, PC-Covid, khán giả vào sân Mỹ Đình xem trận Việt Nam - Ả Rập Xê Út vẫn có thể vào sân bằng cách xuất trình các Giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận 2 mũi tiêm vắc xin, kết quả xét nghiệm Covid bản giấy.

{keywords}
Khán giả vào sân Mỹ Đình xem trận Việt Nam - Nhật Bản ngày 11/11 quét mã QR trên Căn cước công dân gắn chíp bằng máy chuyên dụng (Ảnh: Đình Hiếu)

Quy định về kiểm soát thông tin người vào sân Mỹ Đình bằng cách quét mã QR đã được Ban tổ chức áp dụng từ trận đấu giữa Việt Nam – Nhật Bản vào tối 11/11. Khi đó, nhờ các ứng dụng PC-Covid, VNeID đã được liên thông trong việc quét mã QR, khán giả đến sân Mỹ Đình dù dùng thẻ căn cước công dân, ứng dụng PC-Covid hay ứng dụng VneID đều có thể quét mã QR ghi nhận vào ra địa điểm.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, 3 Bộ Y tế, TT&TT, Công an đã thống nhất ứng dụng PC-Covid do Ban Chỉ đạo quốc gia chỉ đạo xây dựng, là ứng dụng duy nhất phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, ứng dụng VNeID do Bộ Công an quản lý là ứng dụng phục vụ định danh người dân, xác thực người dân, là ứng dụng tồn tại lâu dài để phục vụ xã hội. VNeID cũng được tích hợp một số chức năng phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. VNeID và PC-Covid hoạt động liên thông, chia sẻ dữ liệu thông suốt.

Cùng với đó, yêu cầu thống nhất sử dụng QR Code. Cụ thể, người dân sẽ sử dụng mã QR trên thẻ Căn cước công dân, khi sử dụng trên ứng dụng di động thì thống nhất cách thức hiển thị mã QR theo Quyết định 1405 ngày 11/9 của Bộ TT&TT. Địa phương không phát triển thêm phần mềm ứng dụng phòng, chống dịch khác, thống nhất sử dụng chung ứng dụng phòng chống Covid-19 để thuận tiện nhất cho người dân.

Vân Anh

Người vào sân Mỹ Đình xem trận Việt Nam - Nhật Bản cần cài app để quét mã QR

Người vào sân Mỹ Đình xem trận Việt Nam - Nhật Bản cần cài app để quét mã QR

Sở TT&TT Hà Nội vừa cập nhật các điều kiện để được vào sân Mỹ Đình xem trận đấu giữa 2 đội tuyển Việt Nam - Nhật Bản tối 11/11, trong đó có yêu cầu cài ứng dụng PC-Covid hay VNeID để khai báo y tế, quét mã QR.