Chưa vào chính vụ, Postmart và Vỏ Sò đã tiêu thụ 515 tấn vải thiều Bắc Giang

Trong 610 tấn vải thiều Bắc Giang đã được tiêu thụ qua các sàn Vỏ Sò, Postmart, Sendo và Cuccu.vn, sản lượng vải được bán qua 2 sàn thương mại điện tử của các doanh nghiệp bưu chính chiếm tới hơn 84%.

Nhiều sàn thương mại điện tử hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Còn hơn 10 ngày mới vào chính vụ vải thiều Bắc Giang, tuy nhiên thời điểm hiện tại đã có nhiều cơ quan, đơn vị trong đó có các sàn thương mại điện tử triển khai các hoạt động nhằm chung tay hỗ trợ bà con nông dân Bắc Giang tiêu thụ đặc sản vải thiều.

Chính vụ vải thiều Bắc Giang kéo dài từ ngày 20/6 đến ngày 20/7, địa phương này dự kiến tổng sản lượng vụ vải năm 2021 là 180.000 tấn, tăng khoảng 15.000 tấn so với năm trước và chất lượng vải cũng tốt hơn các mùa trước đó.

Chưa vào chính vụ, Postmart và Vỏ Sò đã tiêu thụ 515 tấn vải thiều Bắc Giang
Sàn thương mại điện tử Postmart của Vietnam Post đã tham gia hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải từ trung tuần tháng 5 đến nay.

Hôm qua, ngày 6/6, đã có thêm sàn thương mại điện tử Sendo bắt đầu mở đợt xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang. Sendo đặt mục tiêu sẽ tiêu thụ 100 tấn vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang trên sàn trong 5 ngày, từ ngày 6/6 đến hết ngày 10/6.

Trong ngày mở bán vải Bắc Giang 6/6, sàn Sendo đã lần đầu tiên hướng dẫn bà con nông dân địa phương livestream chốt đơn ngay tại vườn vải của Hợp tác xã Phì Điền thuộc xã Phì Điền, huyện Lục Ngạn. Theo thống kê, trong 12 giờ đầu tiên của đợt hỗ trợ tiêu thụ vải Bắc Giang trên sàn Sendo, đã có 30 tấn vải được bán, trong đó riêng phần livestream của nông dân Bắc Giang bán được 4 tấn vải.

Trước Sendo tròn 1 tuần, chiến dịch tình nguyện “Đồng hành online - bán vải Bắc Giang” do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thuộc Trung ương Đoàn phối hợp với trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức, đã được khởi động với sự tham gia của nền tảng bán hàng cộng tác viên Cuccu.vn.

Kể từ ngày 30/5 cho đến ngày 6/6, đại diện startup công nghệ Cuccu.vn cho biết, nền tảng đã có sự tham gia của 534 tình nguyện viên, giúp tiêu thụ được gần 65 tấn vải Bắc Giang và tổng doanh thu đạt được là gần 1,8 tỷ đồng.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Bắc Giang, ngày mai, 8/6, địa phương này sẽ phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải năm 2021.

Trong khuôn khổ hội nghị trên, cùng với 3 đơn vị đã và đang tổ chức hỗ trợ nông dân Bắc Giang bán vải qua các sàn Vỏ Sò, Postmart và Sendo, sẽ có cả Tiki-BigC/GO, Shopee và Lazada mở gian hàng vải thiều Bắc Giang trên sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp mình.

Cam kết đồng hành với bà con nông dân Bắc Giang trong suốt cả mùa vải thiều 2021, hai sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và Postmart của Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đều đặt mục tiêu mỗi đơn vị trong cả vụ sẽ hỗ trợ tiêu thụ khoảng 3% tổng sản lượng, tương ứng khoảng 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang qua sàn.

Chưa vào chính vụ, Postmart và Vỏ Sò đã tiêu thụ 515 tấn vải thiều Bắc Giang
Tính đến ngày 6/6, tổng sản lượng vải Bắc Giang được tiêu thụ qua Vỏ Sò, Postmart, Sendo và Cuccu.vn đã là 610 tấn.

Hai sàn thương mại điện tử Postmart và Vỏ Sò của các doanh nghiệp bưu chính cũng đang tích cực triển khai các hoạt động của chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang” được Bộ TT&TT khởi xướng từ cuối tháng 5.

 

Theo số liệu của Vietnam Post, tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang đã được bán qua sàn Postmart tính từ ngày 15/5 lũy kế đến nay đã là  275 tấn, với tổng giá trị sản phẩm vải Bắc Giang giao dịch trên sàn ước đạt 13,58 tỷ đồng.

Còn với Viettel Post, triển khai mở bán vải thiều Bắc Giang trên sàn muộn hơn so với Vietnam Post – từ ngày 28/5. Trong 10 ngày vừa qua, sàn Vỏ Sò của doanh nghiệp này đã hỗ trợ bà con nông dân Bắc Giang tiêu thụ được hơn 240 tấn, với tổng giá trị sản phẩm vải thiều Bắc Giang giao dịch trên Vỏ Sò đạt trên 8,6 tỷ đồng.

Vỏ Sò, Postmart đã hỗ trợ hơn 700 hộ nông dân mở gian hàng trên sàn

Không chỉ nhằm chung tay hỗ trợ bà con tỉnh Bắc Giang tiêu thụ nông sản, vượt qua đại dịch Covid-19, chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang” do Vụ Bưu chính, Bộ TT&TT chủ trì tổ chức còn hướng tới thúc đẩy phát triển kinh tế số nông thôn và hỗ trợ nông dân tham gia giao dịch thương mại điện tử trên môi trường số.

Hiện thực hóa mục tiêu này, từ đầu năm 2021 đến nay, việc hỗ trợ bà con nông dân tại các địa phương như Hải Dương, Sóc Trăng, Sơn La, Lào Cai… và hiện nay là Bắc Giang tiêu thụ sản phẩm nông sản đều gắn liền với công tác đào tạo, hướng dẫn để họ tiếp cận công nghệ số, biết cách tạo gian hàng, livestream và chụp ảnh giới thiệu nông sản cũng như trực tiếp bán hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Chưa vào chính vụ, Postmart và Vỏ Sò đã tiêu thụ 515 tấn vải thiều Bắc Giang
Tính từ ngày 10/5 đến nay, đã có 739 hộ nông dân Bắc Giang đã tham gia các sàn Vỏ Sò, Postmart để bán hàng.

Theo thống kê của các doanh nghiệp, tính từ ngày 28/5 đến nay, sàn Vỏ Sò của Viettel Post đã hướng dẫn, hỗ trợ 133 hộ nông dân mở gian hàng trên sàn Vỏ Sò. Tổng số hộ nông dân được Vietnam Post hướng dẫn, đào tạo đã lên sàn Postmart để bán hàng là hơn 600 hộ, tính từ ngày 10/5 đến nay.

Chia sẻ với ICTnews về khó khăn trong hoạt động hỗ trợ tiêu thụ vải thiều tại Bắc Giang những ngày qua, đại diện Viettel Post thẳng thắn: mặc dù chúng tôi đã đến tận vườn để hướng dẫn cách thu hái, đóng gói, bảo quản cho bà con để đảm bảo chất lượng vải khi vận chuyển xa; thế nhưng vẫn còn một số hộ nông dân do đã quen với việc chỉ cắt và giao cho thương lái nên chưa thực hiện đóng gói sản phẩm đúng quy cách.

Khâu đóng gói, bảo quản vải Bắc Giang đúng quy định cũng như đảm bảo được thời gian vận chuyển sao cho đạt chất lượng cam kết trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay cũng đang là thách thức với Vietnam Post.

Để tháo gỡ, các đơn vị vận chuyển như Viettel Post, Vietnam Post đều đang tham gia cùng bà con nông dân tổ chức thu hái, đóng gói để đảm bảo chất lượng vải khi tới tay người tiêu dùng vẫn tươi, ngon.

“Để chuyển đổi số cho bà con nông dân không thể trong ngày một ngày hai. Việc này đòi hỏi sự vào cuộc không chỉ của các doanh nghiệp mà cả các cơ quan, tổ chức tại địa phương để đào tạo, hướng dẫn và quan trọng nhất là thay đổi cách tư duy phụ thuộc vào thương lái, doanh nghiệp trung gian của bà con nông dân”, đại diện Viettel Post nhấn mạnh.

Vân Anh

Vỏ Sò, Postmart áp dụng chính sách 1 đổi 1 với vải thiều Bắc Giang bị hỏng

Vỏ Sò, Postmart áp dụng chính sách 1 đổi 1 với vải thiều Bắc Giang bị hỏng

Mặc dù nông sản là mặt hàng dễ hỏng song cả hai sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Postmart của các doanh nghiệp bưu chính đều cho biết sẽ áp dụng chính sách 1 đổi 1 với những đơn vải thiều Bắc Giang bị lỗi, hỏng do vận chuyển.

 
List comment
 
DrAid - Công cụ sàng lọc và tiên lượng điều trị Covid-19 ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam
icon

DrAid cho Covid-19 - sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của Công ty Cổ phần VinBrain (thuộc Tập đoàn Vingroup) - vừa được Hội đồng Khoa học Bộ Y tế nghiệm thu và đặc biệt kiến nghị nên sớm đưa vào sử dụng hàng ngày tại các bệnh viện.

 
Đối thoại Khoa học VinFuture: Cựu Cố vấn của Tổng thống Mỹ chia sẻ ‘bí kíp” phản ứng nhanh với Covid-19 của Anh, Mỹ, Israel
icon

Quỹ VinFuture vừa chính thức khởi động chuỗi chương trình Đối thoại Khoa học hàng tháng, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2021 trên quy mô toàn cầu.

 
VNPT sẽ hỗ trợ 37.000 máy tính bảng trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”
icon

Ngày 12/9, chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông phát động với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

 
Bưu chính sẽ phát xong sách giáo khoa cho học sinh TP.HCM trước ngày 15/9
icon

Vietnam Post và Viettel Post cho biết, việc vận chuyển, giao sách giáo khoa phục vụ năm học 2021 - 2022  tại các địa phương, nhất là những nơi đang giãn cách như Hà Nội, TP.HCM đã cơ bản hoàn thành.

 
Bắc Kinh muốn chia tách siêu ứng dụng Alipay
icon

Bắc Kinh muốn tái cơ cấu Alipay, siêu ứng dụng hơn 1 tỷ người dùng của Ant Group và tạo ra ứng dụng cho vay độc lập mới.

 
 
Vingroup tài trợ 11 tỷ đồng học bổng cho Postdoc ngành khoa học - công nghệ
icon

Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VinIF) thuộc Tập đoàn Vingroup vừa trao 30 suất học bổng nghiên cứu sau tiến sĩ (Postdoc) tổng giá trị 11 tỷ đồng cho các tiến sĩ trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ.

Quận Hoàn Kiếm thí điểm đi chợ hộ cho người dân trên ứng dụng
icon

Người dân tại quận Hoàn Kiếm có thể nhờ lực lượng đi chợ hộ hoặc shipper mua hàng trên ứng dụng công nghệ. Mô hình đang thí điểm và dự kiến được đề nghị nhân rộng để người dân Hà Nội có thêm kênh mua hàng hóa thiết yếu.

Đã có lịch khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển AAE-1
icon

Hai lỗi trên nhánh S1H của tuyến cáp biển AAE-1 dự kiến được sửa từ ngày 2/11 đến 14/11. Trước đó, ngay sau khi tuyến cáp này gặp sự cố, các nhà mạng liền điều chuyển lưu lượng sang các tuyến cáp biển và đất liền khác.

MobiFone đồng hành cùng chương trình “Cùng em học trực tuyến” với gói hỗ trợ hàng chục tỷ đồng
icon

Hưởng ứng Chương trình 'Cùng em học trực tuyến', MobiFone đã gửi tặng 50.000 bộ hòa mạng trả trước kèm theo gói 3ED100 sử dụng dịch vụ MobiEdu hỗ trợ học tập, sóng Internet giúp học sinh khó khăn học trực tuyến với giá trị hàng chục tỷ đồng.

Cuộc khủng hoảng card đồ họa thế giới cùng mối liên quan tới tiền số và Covid-19
icon

Giá card đồ họa đã là một chủ đề 'nhức nhối' trong vài năm qua do sự kết hợp giữa tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng mà nhu cầu lại tăng mạnh mẽ, có liên quan đến việc khai thác tiền điện tử.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123