Chia sẻ nêu trên vừa được bà Hoàng Thị Yến - Giám đốc Công ty PTI Digital cho biết tại lễ ra mắt Công ty bảo hiểm Thời đại số - PTI Digital được tổ chức hôm nay, ngày 24/12/2018 tại Hà Nội.

Với định hướng kênh digital sẽ là một trong những kênh trọng yếu nhất của PTI trong 3- 5 năm tới, Ban lãnh đạo Tổng công ty PTI đã quyết định thành lập Công ty PTI Digital trên cơ sở phát triển từ bộ phận Callcenter, Telesale và kênh digital của PTI.

Năm 2019, Công ty Bảo hiểm Thời đại số sẽ tập trung triển khai các sản phẩm mới, chuyên biệt | PTI Digital sẽ tập trung kinh doanh qua điện thoại và trên môi trường trực tuyến

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Công ty Bảo hiểm Thời đại số - PTI Digital tại sự kiện được tổ chức hôm nay, ngày 24/12/2018 tại Hà Nội.

Trong phát biểu tại lễ ra mắt, Tổng giám đốc PTI Bùi Xuân Thu nhận định, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và sẽ ảnh hưởng nhiều đến nền kinh tế Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Việc chuyển mình phát triển công nghệ, áp dụng các ứng dụng mới, số hóa các quy trình hoạt động của doanh nghiệp là vô cùng cấp thiết trong thời điểm hiện tại. “PTI là một trong những doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư lớn vào CNTT và các sản phẩ bảo hiểm số hóa trực tuyến mới. Với những hỗ trợ chuyển giao về công nghệ tiên tiến cũng như quy trình quản lý từ phía DB Hàn Quốc, chúng tôi tự tin phát triển và tung ra những sản phẩm bảo hiểm mới hữu ích nhưng vô cùng tiện dụng, dễ mua, dễ thao tác trên nền tảng digital", ông Thu nhấn mạnh.

Cho biết PTI Digital sẽ đảm trách cung cấp các giải pháp bảo hiểm trên môi trường công nghệ 4.0, đại diện lãnh đạo doanh nghiệp này nhấn mạnh: “Chúng tôi tập trung đem lại những trải nghiệm mới cho các khách hàng thông qua những dòng sản phẩm mới lạ, kênh bán hàng lớn, thuận tiện và thủ tục bồi thường đơn giản”.

Nói về định hướng và mục tiêu PTI Digital trong chặng đường sắp tới, Giám đốc Công ty PTI Digital Hoàng Thị Yến nhấn mạnh, thị trường nông thôn đang có tới 65% dân số Việt Nam sinh sống, vì thế muốn tập trung phát triển sản phẩm bảo hiểm online, không thể bỏ qua thị phần lớn là người dân nông thôn: “Chúng tôi định hướng, phân chia rõ 2 mảng hoạt động chính của Công ty Bảo hiểm Thời đại số dành cho thị trường nông thôn và thành thị, với các sản phẩm chuyên biệt phù hợp với các nhóm đối tượng tại hai mảng thị trường này”.

Cụ thể, với thị trường nông thôn, PTI Digital sẽ tạo ra những sản phẩm nhỏ thiết thực, gần gũi với cuộc sống hàng ngày của người dân ở nông thôn. Đại diện Công ty cho biết: “Hiện nay, với người dân nông thôn chúng tôi đang triển khai cung cấp sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ viện phí. Thời gian tới chúng tôi sẽ bổ sung, làm mới những sản phẩm truyền thống như bảo hiểm ung thư, bảo hiểm tai nạn để tiếp cận đến tập khách hàng tại khu vực nông thôn”.

Các sản phẩm cho nông thôn cũng được PTI Digital nghiên cứu để khách hàng ở thị trường này có thể dễ dàng tiếp cận, qua 1 tin nhắn SMS. Khách hàng sẽ không cần phải có smartphone, có thể dùng điện thoại phổ thông để nhắn tin tham gia bảo hiểm với mức phí phù hợp, thậm chí có sản phẩm nhỏ tới mức, phí sử dụng chỉ 2.000 đồng/ngày. PTI Digital dự định sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone để triển khai cung cấp sản phẩm bảo hiểm cho người dân nông thôn.

Đối với thị trường thành thị, tập trung vào nhóm thế hệ Z (những người sinh ra từ giữa thập niên 1990 cho đến đầu những năm 2000 - PV), nhóm người dùng đã quen thuộc với smartphone, Internet và đặc biệt quan tâm đến những trải nghiệm trong cuộc sống, Công ty PTI Digital dự kiến đưa ra nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu của tập khách hàng này như: bảo hiểm tình yêu, bảo hiểm hoãn chuyến bay, bảo hiểm hủy show, bảo hiểm thú cưng, bảo hiểm smartphone...

Năm 2019, Công ty Bảo hiểm Thời đại số sẽ tập trung triển khai các sản phẩm mới, chuyên biệt | PTI Digital sẽ tập trung kinh doanh qua điện thoại và trên môi trường trực tuyến

Định hướng năm 2019 của Công ty Bảo hiểm Thời đại số - PTI Digital là tập trung triển khai các sản phẩm mới, chuyên biệt như bảo hiểm tình yêu, bảo hiểm hoãn chuyến bay, bảo hiểm smartphone, bảo hiểm thú cưng.... (Khách hàng trải nghiệm dịch vụ của PTI Digital tại sự kiện ra mắt ngày 24/12)

Cũng trong dịp ra mắt Công ty PTI Digital, PTI tung ra một số dòng sản phẩm mới như: Bảo hiểm hoãn chuyến bay, Bảo hiểm hoàn hàng. “Những dòng sản phẩm mới được ứng dụng riêng cho kênh online nên chúng tôi cũng sẽ tăng cường hợp tác chặt chẽ với các công ty công nghệ để đa dạng hóa hình thức bán hàng, đem lại những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng thông qua sự phát triển nhanh chóng của insurtech. Chỉ trong vài phút, toàn bộ thao tác mua bảo hiểm sẽ được hoàn thiện, giấy chứng nhận điện tử sẽ được lập tức chuyển ngay đến cho khách hàng”, đại diện PTI chia sẻ.

Đại diện PTI nhấn mạnh, cuộc “hôn phối” giữa PTI và các công ty công nghệ không chỉ dừng lại ở việc phát triển các sản phẩm mới mà còn mang lại những trải nghiệm tích cực trong các hoạt động giám định, bồi thường: “Ví dụ như, với sản phẩm bảo hiểm hoãn chuyến bay, khi chuyến bay bị khởi hành chậm hơn so với dự kiến,  khách hàng chỉ cần chụp hình thẻ lên máy bay. Ngay lập tức, hệ thống sẽ tự động kết nối với các hãng hàng không, kiểm tra lại thông tin, sau đó, toàn bộ số tiền bồi thường sẽ được chuyển đến tài khoản của khách hàng trong vòng 15 phút”.

Bà Yến cho biết thêm: “Nếu như trước đây khi nghĩ đến bảo hiểm, nhiều người liên tưởng đến các thủ tục giấy tờ phức tạp thì với các sản phẩm, dịch vụ mà PTI Digital cung cấp, chắc chắn khách hàng sẽ có những trải nghiệm hấp dẫn, góp phần thay đổi thói quen sử dụng các dịch vụ bảo hiểm. Thời gian tới, PTI Digital sẽ tiếp tục xây dựng hệ sinh thái sản phẩm bảo hiểm trên môi trường công nghệ số, đơn giản hóa mọi thủ tục để tất cả mọi khách hàng đều dễ dàng mua được các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của mình”.

Cũng tại sự kiện ra mắt, Công ty Bảo hiểm Thời đại số - PTI Digital đã ký kết hợp tác với Công ty 9Lives (Hàn Quốc) để cho ra đời một ứng dụng mua bảo hiểm trực tuyến mới trong thời gian tới. Trước đó, ngày 19/12, PTI đã hợp tác với Công ty CP INSO Việt Nam để triển khai cung cấp các sản phẩm bảo hiểm của Tổng công ty trên ứng dụng bảo hiểm chuyên biệt của đơn vị này.