Ngày 18/1, lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu và trao đổi học thuật giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Đại học Huddersfield, Vương quốc Anh đã được tổ chức trực tuyến.

Sự kiện có sự tham dự của Giáo sư, Tiến sĩ John Anchor, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh doanh thuộc Đại học Huddersfield và Tiến sĩ Vũ Tuấn Lâm, Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT).

{keywords}
 Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu và trao đổi học thuật giữa PTIT và Đại học Huddersfield được tổ chức trực tuyến.

Mục tiêu của chương trình hợp tác mới được ký kết giữa PTIT và Đại học Huddersfield là thiết lập kết nối giữa 2 trường đại học trong đào tạo và nghiên cứu. Các hoạt động hợp tác dự kiến sẽ được 2 bên phối hợp triển khai bao gồm: Thực hiện các dự án nghiên cứu chung; Trao đổi sinh viên, giảng viên - cán bộ; Tổ chức các hoạt động học thuật chung như các cuộc hội thảo, các bài giảng, các hội nghị; Trao đổi học liệu và xây dựng các chương trình đào tạo, liên kết đào tạo.

Đại học Huddersfield nằm trong top 10 các trường đại học hiện đại của Anh về chất lượng giảng dạy cũng như cơ sở vật chất. Theo khảo sát của National Student Survey, nội dung đào tạo của trường được rất nhiều sinh viên đánh giá tốt và được đánh giá mức độ hài lòng cao nhất so với các trường đại học khác.

Là một trong những trường đại học lâu đời và có chất lượng đào tạo tốt hàng đầu về lĩnh vực kinh tế - kinh doanh, tài chính - ngân hàng và quản trị tại Anh, Đại học Huddersfield  là một trong những lựa chọn lý tưởng cho rất nhiều sinh viên quốc tế. Không chỉ có chương trình đào tạo đa dạng, trường còn có liên kết với mạng lưới các doanh nghiệp rất chặt chẽ, mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các sinh viên sau khi tốt nghiệp.

{keywords}
Tiến sĩ Vũ Tuấn Lâm, Phó Giám đốc PTIT tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Huddersfield, Vương quốc Anh. 

Phát biểu tại sự kiện, Tiến sĩ Vũ Tuấn Lâm, Phó Giám đốc PTIT cho biết, thời gian qua, Học viện đã xây dựng và thiết lập mối quan hệ hợp tác rộng khắp với nhiều tổ chức nghiên cứu, trường đại học, nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới và nhà trường rất cảm kích với đề xuất hợp tác của Đại học Huddersfield trong đào tạo, nghiên cứu và trao đổi học thuật cũng như các công nghệ cốt lõi cho việc phát triển nguồn nhân lực ngành tài chính - kế toán, công nghệ tài chính tại Việt Nam.

“Chúng tôi hy vọng rằng các hoạt động sẽ được triển khai trong khuôn khổ hợp tác giữa Học viện và Đại học Huddersfield  sẽ góp phần quan trọng cho Học viện trong việc thực thi chiến lược phát triển của mình, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, góp phần đẩy mạnh việc phát triển, ứng dụng công nghệ đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế của Việt Nam”, Tiến sĩ Vũ Tuấn Lâm chia sẻ.

Trong năm 2021, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song Học viện đã xúc tiến, thiết lập quan hệ hợp tác quốc tế với nhiều tổ chức giáo dục đào tạo, nghiên cứu và doanh nghiệp trên thế giới và đã thu được những kết quả nhất định.

Cụ thể, Học viện đã chủ trì và hỗ trợ triển khai các chương trình, dự án hợp tác đào tạo, nghiên cứu và nâng cao năng lực với các tập đoàn Samsung, Naver (Hàn Quốc), Qualcomm (Mỹ), Công ty HCL (Ấn Độ), chương trình chuẩn kế toán quốc tế ACCA (Anh), chương trình hợp tác đào tạo với Amazon (Mỹ), dự án CDAC (Ấn Độ); dự án MOTIVE và dự án PROEUHE do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ.

Bên cạnh đó, Học viện cũng đã thực hiện liên kết đào tạo, trao đổi sinh viên trong lĩnh vực ICT với các cơ sở giáo dục nước ngoài uy tín trên thế giới như Đại học Latrobe (Úc), Đại học Polytech Lille (Pháp), Đại học Aizu (Nhật Bản), Viện JAIST (Nhật Bản)...

Đồng thời, triển khai có hiệu quả dự án “Quảng bá châu Âu và hệ thống giáo dục châu Âu tại các trường đại học Việt Nam thông qua công nghệ truyền thông đa phương tiện”, gọi tắt là dự án Pro-EUHE thuộc hoạt động Jean-Monnet Activities do EU tài trợ: hoàn thành khối lượng công việc phát triển các nội dung Multimedia.

Vân Anh

Naver cấp học bổng trị giá gần nửa tỷ đồng cho 5 chuyên gia CNTT của PTIT

Naver cấp học bổng trị giá gần nửa tỷ đồng cho 5 chuyên gia CNTT của PTIT

Tổng giá trị của 5 suất học bổng vừa được tập đoàn công nghệ Hàn Quốc Naver trao cho 5 học viên, giảng viên của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) là gần 500 triệu đồng.