Thông tin nêu trên vừa được Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Văn San, Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) cho biết tại lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020 của trường.

Ông San cũng cho biết thêm, vừa qua, Học viện đã hoàn thành xây dựng các đề án mở 2 ngành Công nghệ IoT, ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa (thiên hướng về Robotics) để đáp ứng nhu cầu xã hội.

Thời gian tới, Học viện sẽ gấp rút đưa vào giảng dạy chuyên ngành và xây dựng đề án mở ngành Khoa học dữ liệu (Big Data) và Fintech. “Với hướng đào tạo linh hoạt như vậy, sinh viên và người học tại Học viện có cơ hội lựa chọn, nắm bắt kịp thời ngành học và chuyên môn về ICT cần thiết cho hành trang lập nghiệp và đòi hỏi trong công việc của mình”, ông San chia sẻ. 

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Văn San, Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cho biết: “Học viện xác định đưa vào dạy các chuyên ngành mới, mở ngành mới chính là giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo rõ ràng nhất” (Ảnh: Đình Dũng)

Nhấn mạnh nâng cao chất lượng đào tạo luôn là mục tiêu hàng đầu của Học viện, người đứng đầu PTIT cho hay, bên cạnh việc liên tục đổi mới, cập nhật kiến thức thực tiễn cho giáo trình, bài giảng, Học viện hiện nay chú trọng đưa hàm lượng kỹ thuật và ứng dụng công nghệ vào nội dung giảng dạy có tính chuyên sâu mang tính đặc thù của ngành CNTT và Truyền thông (ICT) không chỉ cho các ngành đào tạo kỹ thuật như các kiến thức về trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), Công nghệ chuỗi khối (Blockchain), An toàn thông tin, Dữ liệu lớn... mà còn cho cả ngành kinh tế, xã hội mà Học viện đang đào tạo như Thương mại điện tử, Kế toán số, Marketing số, Truyền thông đa phương tiện, Thiết kế đồ họa...

“Học viện xác định đưa vào dạy các chuyên ngành mới, mở ngành mới chính là giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo rõ ràng nhất”, đại diện lãnh đạo Học viện nói.

Những năm gần đây, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã liên tục mở mới các ngành, chuyên ngành đào tạo lĩnh vực ICT để đáp ứng nhu cầu của xã hội (Ảnh minh họa: PTIT).

Cũng theo ông San, trong năm học mới 2019 – 2020, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ đổi mới phương thức tuyển sinh để phù hợp với thực tiễn, với đặc thù của ngành ICT và đáp ứng nhu cầu của người học hoàn thành tốt, đúng quy định cho công tác tuyển sinh năm 2020.

Bên cạnh đào tạo đại học chính quy, Học viện còn xây dựng và thúc đẩy mở các lớp đào tạo nâng cao ký năng và đào tạo lại để kịp thời bồi dưỡng các kiến thức mới mag nhu cầu xã hội và người học quan tâm.

Cùng với đó, theo đại diện lãnh đạo Học viện, thời gian tới các hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ trong sinh viên cũng sẽ được đẩy mạnh; khuyến khích mạnh mẽ việc đăng tải các bài báo quốc tế ISI và Scopus. Đồng thời, đẩy mạnh đưa các sản phẩm nghiên cứu vào ứng dụng tại các địa phương và doanh nghiệp; hoạt động khởi nghiệp; ứng dụng CNTT phục vụ công tác đào tạo, quản lý điều hành và phục vụ nhu cầu của cộng đồng sinh viên, xây dựng một “Smart PTIT” “e-PTIT” từ năm 2020.

Đặc biệt, không chỉ đào tạo cho sinh viên trong nước, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ mở rộng liên kết đào tạo quốc tế; tiếp tục tăng cường hoạt động hợp tác quốc tế, mở các lớp liên kết đào tạo các hệ Đại học và Sau Đại học. “Lần đầu tiên, Học viện được Bộ TT&TT giao mở đào tạo Kỹ sư CNTT 100% bằng tiếng Anh cho sinh viên các nước ASEAN”, đại diện lãnh đạo Học viện thông tin.